16 năm hôn nhân, hai lần phản bội, niềm tin còn đâu?
Em chào chuyên gia. Em lấy chồng 16 năm nay và đã có hai con nhỏ. Dạo gần đây em phát hiện chồng em lừa dối em và ra ngoài ngoại tình, em phát hiện thì anh chối, khi có bằng chứng thì thừa nhận và xin em tha thứ. Đã hai lần như vậy mà lần này em suy sụp kinh khủng.
Chồng em trước giờ rất có trách nhiệm và yêu thương vợ con chỉ mỗi tội là ra ngoài hay đùa giỡn với phụ nữ. Em rất tin tưởng chồng nhưng khi phát hiện ra như vậy thì niềm tin và tôn trọng đã không còn. Xin chuyên gia tư vấn và cho em xin lời khuyên bây giờ em phải làm sao?

Em thân mến!
Chuyện hôn nhân, ai cũng mong muốn mình có một gia đình hạnh phúc, được chồng yêu thương. Bởi vậy, em đã rất đau khổ khi dạo gần đây lại phát hiện chồng ngoại tình. Qua chia sẻ thấy rằng em có thể tha thứ cho anh ấy, có lẽ niềm tin và sự tôn trọng thì không thể lấy lại được nữa. Bởi những việc anh ấy làm đã ảnh hưởng đến tình cảm của em dành cho chồng.
Dù tình cảm đã không còn được như trước nữa nhưng em đang cố gắng chịu đựng, liệu đó có phải vì nghĩ đến con và vì em vẫn còn tình cảm với anh ấy? Nếu em vẫn muốn giữ gìn gia đình của mình, có lẽ em cần có những trao đổi với chồng để có những cam kết rõ ràng về việc ngoại tình, giới hạn chấp nhận của em và bày tỏ quan điểm về sự chung thủy, phản bội để chồng em hiểu những việc anh làm là sai trái và ảnh hưởng đến sự tin tưởng của em, hạnh phúc gia đình. Anh ấy sẽ phải cam kết chấm dứt mối quan hệ bên ngoài và không tái phạm nữa nếu còn muốn tiếp tục chung sống và nghĩ đến các con. Thái độ dứt khoát và kiên quyết của em là quan trọng nhất lúc này.
Tuy nhiên, với tính cách của anh ấy như vậy, thật khó để có thể thay đổi hoàn toàn. Bởi đây không phải là lần đầu tiên, vì vậy cũng không thể đảm bảo được rằng dù anh ấy chấm dứt với người hiện tại thì sau này chồng em không đến với người con gái khác. Trong mối quan hệ vợ chồng, trách nhiệm với gia đình, yêu thương vợ con thôi thì chưa đủ, mà còn cần sự chung thủy, tôn trọng lẫn nhau. Nếu sau khi em đã nói chuyện và bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình rồi mà anh ấy vẫn không thay đổi, liệu em có chấp nhận chịu đựng những tổn thương, đau khổ mà anh ấy đã gây ra cho em? Liệu em có chấp nhận chung sống với một người mà em đã không còn tin tưởng?
Chương trình hiểu rằng là phụ nữ, ai cũng nặng tình cảm và hy sinh vì con cái, muốn con sống trong một gia đình có đầy đủ cả cha và mẹ. Do vậy, em cần cân nhắc cho mình một khoảng thời gian để nhìn nhận vấn đề này thấu đáo hơn. Đồng thời cũng là để cho anh ấy có cơ hội sửa sai và bù đắp lỗi lầm. Bên cạnh đó, em cũng có thể xem xét việc thay đổi ngoại hình, cách ứng xử với chồng để anh ấy thấy rằng em vẫn luôn hấp dẫn, thú vị và những việc anh ấy đang làm là đánh mất thứ quý giá bên mình. Tuy nhiên, nếu như anh ấy không thay đổi và không biết trân trọng em, có lẽ em cũng nên xem xét đến việc có dừng lại hay không? Bởi nếu các con sống trong một gia đình không hạnh phúc cũng không thể thoải mái được. Nhưng quan trọng hơn hết là em không thực sự vui vẻ, hạnh phúc khi luôn bị ám ảnh bởi việc chồng đã ngoại tình và phản bội mình.
Mỗi người chỉ sống có 1 lần duy nhất, bởi vậy chúng ta cũng cần phải sống cho bản thân mình nữa em ạ. Hãy sống vì mình, vì các con, sống sao cho em cảm thấy mình hạnh phúc và thoải mái nhất em nhé!
Mong những điều tốt lành sẽ đến với em!