Anh đã chấp nhận tha thứ còn em lại muốn buông bỏ
Xin chào chương trình. Tôi 36 tuổi, có vợ và 2 con gái: một bé 8 tuổi và 11 tuổi. Hai vợ chồng cưới nhau cũng đã 11 năm, nhưng bây giờ vợ nói hết tình cảm với tôi chỉ còn tình nghĩa thôi nên muốn xem tôi như người bạn cùng nhau lo cho con cái, còn những việc khác mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy sống. Vợ tôi sống rất nội tâm, cô ấy nói đã chịu nhiều đau khổ từ sự vô tâm của tôi và sự đối xử của má tôi. Nhưng có thể do tính tôi không để ý nên không biết vợ tôi chịu khổ. Rồi vợ tôi có quen một anh bạn cũng khoảng hơn 3 năm nay. Tôi thấy 2 người có mối quan hệ thân mật nhưng hỏi thì vợ tôi nói chỉ xem anh ta như người anh. Nhưng rồi tháng 4 năm nay, tôi đau đớn chứng kiến cảnh vợ tôi ngoại tình với người đó. Tôi hỏi thì nói mới gần đây thôi. Rồi vợ tôi cũng hối lỗi về với tôi nhưng cô ấy nói cho cô ấy thời gian để xác định lại tình cảm với tôi. Hai vợ chồng vẫn ở với nhau bình thường. Từ lúc tôi biết chuyện vợ tôi, vẫn quan hệ vợ chồng bình thường. Nhưng mới đây do vợ tôi có lớn tiếng với tôi nên tôi tỏ thái độ giận vợ, rồi cô ấy nói quyết định chia tay với tôi, nói không còn tình cảm gì nữa với tôi. Tôi rất yêu vợ tôi và tôi muốn bù đắp lại cho cô ấy, nhưng cô ấy lại nói với tôi như vậy. Tôi không hiểu vợ tôi đang nghĩ gì và tôi phải làm sao để vợ tôi có tình cảm lại với tôi, xin chân thành cảm ơn chương trình.
Anh đã chấp nhận tha thứ còn em lại muốn buông bỏ
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn là một người yêu thương gia đình, yêu vợ rất nhiều nhưng không biết phải làm sao để níu kéo tình cảm của vợ. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Không phải người đàn ông nào cũng chấp nhận tha thứ khi phát hiện ra vợ ngoại tình. Cũng khó tránh khỏi những cảm giác tổn thương nhưng bạn cũng không nặng nề vấn đề trách móc vợ, mà bạn nhìn nhận bản thân trước tiên, muốn bù đắp cho vợ những ngày tháng mà cô ấy chưa nhận được sự quan tâm đầy đủ của chồng, những ngày tháng ấm ức trong chuyện mẹ chồng - nàng dâu. Bạn đã mạnh mẽ bỏ qua cho vợ để cố gắng cho cuộc sống hôn nhân được trở về bình thường, còn tôi cũng nhận thấy vợ bạn có sự đấu tranh tư tưởng rất lớn giữa việc dừng lại hay tiếp tục với gia đình này. Có thể suốt một thời gian dài, cô ấy cũng sống trong nỗi cô đơn, trách móc nhưng vì tính cách nội tâm nên không muốn chia sẻ với ai mà cứ âm thầm chịu đựng. Một người vợ hay một người chồng trước khi muốn buông bỏ hôn nhân thì bao giờ cũng nghĩ về danh dự gia đình và đặc biệt là những đứa con. Bởi vậy, tôi nhận thấy vợ bạn cũng có những sự cố gắng nhất định. Tuy nhiên, sự chịu đựng nào rồi cũng có giới hạn, giống như "giọt nước tràn ly", chỉ sau một lần hai vợ chồng có lời qua tiếng lại gần đây, dường như vợ bạn đã nhận thấy không còn lý do nào để cô ấy tiếp tục và mới đưa ra quyết định.
Sẽ chẳng phải dễ dàng để thay đổi được ý muốn ly hôn của vợ vì đây không phải là suy nghĩ bốc đồng, trong chốc lát của cô ấy. Nhưng trước tình cảm bao nhiêu năm gắn bó và vì bạn còn yêu vợ rất nhiều, thì bạn cứ thử "còn nước còn tát" để níu kéo vợ xem sao, kiên quyết không ly hôn. Thậm chí chia sẻ, nhờ sự tác động của gia đình hoặc bạn thân của cô ấy khiến cho vợ bạn có thể suy nghĩ lại. Bên cạnh đó, trong những ngày tháng vẫn còn ở bên nhau, bạn có thể dành sự quan tâm, thể hiện tình yêu cho vợ con, gia đình để cô ấy nhìn nhận lại quyết định của mình…Bạn cũng cần phân tích để cho vợ thấy rằng, khi bố mẹ không ở cùng với nhau nữa thì con cái sẽ chịu những thiệt thòi ra sao, mà thậm chí chính bản thân của hai bạn cũng có những thiệt thòi nhất định. Hãy lắng nghe chia sẻ của vợ để xem cô ấy muốn dừng lại vì thất vọng vì bạn hay là để đi theo tình yêu mới. Nếu như vì bạn thì bạn có tin rằng bản thân mình sẽ thay đổi được để mang lại bình yên và tình yêu về bên vợ không? Còn một khi là lý do kia thì chính bản thân cô ấy cũng không còn thấy tình cảm vợ chồng hiện tại có giá trị gì với cô ấy nữa. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ tôn trọng quyết định của cô ấy, tôn trọng hạnh phúc của vợ hay không?
Thời gian này không chỉ bạn, mà cả vợ bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc đưa ra quyết định vì 11 năm hôn nhân không phải là quãng thời gian ngắn ngủi để mà có thể cắt đứt một cách dễ dàng, đặc biệt nhìn về tương lai của hai đứa con, người cha người mẹ nào cũng cảm thấy lòng quặn thắt. Hai bạn cần có buổi nói chuyện với nhau, cùng phân tích sâu xa về các khía cạnh: gia đình, con cái, niềm tin,...Bạn cũng nên khuyên vợ đừng vội quyết định mà hãy để thêm thời gian để cùng nhau suy nghĩ. Về phía bạn hãy tận dụng thời gian này và thay đổi bản thân thật tích cực, điều đó ít nhiều sẽ tác động lên quyết định chấm dứt của cô ấy. Hi vọng các em sẽ có thêm một cơ hội để giữ gìn hạnh phúc gia đình!