“Ba mặt một lời” để mong cầu sự rõ ràng!
Chào anh chị ạ! Trước hết, em xin cảm ơn anh chị đã giải đáp thắc mắc giúp em về câu chuyện “15 triệu 1 tháng không đủ, vợ phải tìm bồ để chu cấp”. Hiện tại, em lại muốn anh chị giúp em câu chuyện của em như sau.
Vợ em hiện tại đã muốn chấm dứt với bồ nhưng bồ nó vẫn muốn gặp, vợ em không gặp nó theo về tận nhà và gọi ra nói chuyện (em không có nhà). Qua người thân em mới biết; nhưng hiện tại nhà em không biết đó là bồ của vợ. Em về hỏi vợ, vợ em cũng nói thật là như trên em đã trình bày. Thực ra, em không muốn làm to chuyện để ảnh hưởng đến danh dự và vì muốn giữ tổ ấm. Bây giờ em phải làm thế nào để chấm dứt tình hình trên? Em đã nghĩ sẽ gặp cả 3 người để nói chuyện, em, bồ và vợ. Như thế có được không ạ? Mong anh chị giúp em! Em bế tắc quá! Em xin cảm ơn anh chị!

Chào em!
Đúng là khi chúng ta vẫn còn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, muốn bỏ qua, tha thứ cho những lỗi lầm của nhau thì chẳng ai muốn để quá nhiều người biết về những câu chuyện không hay đã xảy ra. Nhưng giải quyết mọi chuyện bằng cách nào mới là êm đẹp để vấn đề có thể được giải quyết mà không làm ảnh hưởng hay tổn thương đến nhiều người khác là một câu hỏi khó có được đáp án chính xác nhất, hoàn hảo nhất.
Ở vào hoàn cảnh của em, như tôi nói, không ai biết cách nào là hoàn hảo nhất, có thể mang lại cho ta kết quả như mong muốn; nhưng ta có thể thử cách mà ta cảm thấy nó là tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Có nhiều người, họ lựa chọn cách mà em đã làm là gặp người kia để nói chuyện cho rõ ràng. Tôi không biết khi gặp đối phương, em đã nói những điều gì, hai em đã thống nhất được những vấn đề gì; nhưng rõ ràng là nó không hiệu quả khi họ vẫn bất chấp đến gặp vợ em và vợ em vẫn ra gặp, nói chuyện, trao đổi với họ.
Vậy, nếu như em hiểu rõ được vợ em, cô ấy thực tâm muốn chấm dứt với người kia hoàn toàn, muốn toàn tâm toàn ý vun đắp hạnh phúc gia đình thì việc hai vợ chồng đến gặp người kia để trao đổi thêm một lần nữa cho rõ ràng cũng là một cách hay. Qua đó, để em biết rõ được suy nghĩ của vợ em, những mong đợi của người đàn ông kia. Từ đó thống nhất với nhau một cách giải quyết mà cả 3 người đều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, để hiệu quả hơn, hai vợ chồng em có thể bàn bạc, trao đổi với nhau trước về không chỉ mối quan hệ giữa vợ em và người đàn ông đó; mà còn là mối quan hệ giữa người đó với cả đứa con của họ nữa. Khi ta có sự chuẩn bị trước và sẵn sàng cho cuộc nói chuyện thì nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn em ạ!
Chúc mọi chuyện sẽ suôn sẻ với em và gia đình!