Bắt đầu lại cùng nhau hay ly hôn và tay trắng
Mình kết hôn 2010. Lúc đó mình đã có công việc ổn định, nhưng vì lấy chồng xa nên không thể đi làm tiếp được. Mình đành xin nghỉ việc ở nhà làm cùng chồng. Chồng mình hơn mình 10 tuổi. Khi yêu và kết hôn mình nghĩ nhiều tuổi hơn sẽ biết nhường nhịn và yêu thương vợ con, nhưng mình đã nhầm. Chồng mình rất ích kỉ và gia trưởng, lúc nào cũng cho rằng mình đúng, không nghe ai. Làm ăn cũng vậy, cứ hứng lên là làm, làm được một thời gian lại chán và bỏ dở dẫn đến kết quả nợ nần chồng chất, bố mẹ mình đã phải cho vay gần 1 tỉ để trả nợ nhưng vẫn chưa đâu vào đâu. Bán hết mọi thứ mà giờ vẫn nợ gần một tỉ nữa.
Nếu như đã vấp ngã thì phải biết cẩn thận tu tâm dưỡng tính làm ăn cẩn thận lo cho vợ con, nhưng không, chồng mình vẫn không thay đổi lại được mẹ chồng và các anh chị em chồng luôn bao che dấm dúi cho tiền tiêu vặt nên chằng bao giờ nghĩ đến đi làm lo cho con. Cứ hở ra đồng nào là mua bia rượu uống, bây giờ nghiện rượu, ai nói động đến là sửng cồ lên chửi. Nếu vợ con góp ý là y rằng chửi và động tay chân với vợ. Thế nhưng mẹ chồng và các chị em nhà chồng vẫn bưng bít hết.
Mình cũng chán nản muốn li hôn, nhưng nghĩ đến hai đứa con phải chia ra, tiền bố mẹ mình cho về xây nhà trên mảnh đất nhà chồng đứng tên mẹ chồng, mà chồng mình làm gì có tài sản gì mà chia. Nếu chia tay mình ra đi tay trắng. Mà ở lại thấy bế tắc quá. Mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia. Mình cảm ơn.
Bắt đầu lại cùng nhau hay ly hôn và tay trắng
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Bạn thân mến!
Cửa sổ tình yêu nhìn thấy sự bế tắc của bạn khi có một cuộc hôn nhân không như ý. Lựa chọn ly hôn hay tiếp tục đều có những vấn đề bất cập, nên bạn mới tìm đến các chuyên gia mong được chia sẻ. Cảm ơn bạn đã dành sự tin tưởng về chương trình.
Đã từ lâu, mọi người vẫn quan niệm: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Thế nhưng kể cả “xây nhà” hay “xây tổ ấm” tốt nhất cần có sự chung tay của cả hai vợ chồng và một gia đình sẽ êm ấm khi “thuận vợ thuận chồng”. Tôi hiểu được nỗi lo lắng của bạn khi chồng giờ đây không còn có “chí” trong công việc nữa. Cũng không hẳn là chồng bạn là một người không chịu làm ăn, mà anh cũng đã từng cố gắng nhưng công việc không thuận lợi: hoặc là do không gặp may, cũng có thể do chưa tính toán cẩn thận...Mà có những người khi thất bại nhiều lần, họ bỗng chốc mất niềm tin vào bản thân mà trở nên mất định hướng. Với khoản nợ trước mắt, bạn nên lựa lúc hai vợ chồng tình cảm và bàn bạc để lên kế hoạch trả nợ theo từng giai đoạn.
Hai vợ chồng cũng nghĩ xem có phương án kinh doanh gì phù hợp không hoặc nhờ người thân quen tìm kiếm một công việc nào đó để chồng bạn đi làm. Nghĩ ra thật nhiều phương án để chồng bạn lựa chọn, vì bạn cứ nghĩ rằng khi một người chán nản thì cần có một người khác tiếp sức, động viên tinh thần, mà người ấy chính là bạn và các con. Bên cạnh đó, bạn cũng lựa lời góp ý với gia đình bên chồng, nên sử dụng những khoản tiền đưa chồng tiêu pha để chăm lo cho con cái hoặc tích cóp trả nợ dần dần.
Vì vấn đề kinh tế khó khăn, công việc không suôn sẻ, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chung của hai vợ chồng, vô tình điều đó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai. Ban đầu khi quyết định kết hôn với chồng, tôi nghĩ rằng bạn cũng đã cân nhắc rất nhiều, chứ không phải vội vàng mà để số phận như một “ván bài” đúng không nào? Hãy động viên chồng nhiều hơn vì “sông có khúc, người có lúc”, bạn và các con chính là lý do để anh quyết định kinh doanh và giờ đây mẹ con bạn cũng chính là lý do để anh đứng dậy sau những lần thất bại.
Các bạn đang có nhà để ở, có những đứa con, có người thân ở cạnh bên sẵn sàng hỗ trợ, và điều cần lúc này là lấy lại sự tự tin bằng cách trao gửi niềm tin cho nhau. Ly hôn cũng sẽ ra đi với hai bàn tay trắng, mà trong khi đó con cái còn thiệt thòi đủ đường. Vậy tại sao không thử cho bản thân một cơ hội để cùng chồng thay đổi, cùng bắt đầu từ điểm xuất phát này để tiến dần về phía trước. Chúc gia đình bạn “thuận buồm xuôi gió”.
Thân ái!