Bị đồng nghiệp uy hiếp rồi chồng đuổi đi dù chả làm gì!
Em năm nay 40 tuổi. Em rất yêu thương chồng con, nhưng từ khi bắt gặp chồng đi với gái, em vô cùng đau khổ, nhưng vì thương con, em đã bỏ qua cho chồng. Đến hôm liên hoan ở công ty em đã uống rất say vì buồn và mọi người có cử 1 người đưa em về nhưng người ấy lại đưa em vào nhà nghỉ. Em phát hiện ra nên đã bỏ về. Nhưng không ngờ lúc em say, nôn, người đó lại ôm em và chụp lại ảnh mà em không biết. Sau hôm đó người ta lại dùng cái đó uy hiếp em để em gặp nhưng em không gặp. Người ấy nhắn tin cho em, em cũng không trả lời và đã chặn mọi liên hệ. Rồi vợ người ấy tìm thấy tin nhắn người ấy gửi cho em và hình ảnh mà không gặp em lại đến nhà gặp chồng em. Giờ chồng em không cho em giải thích mà đuổi em ra khỏi nhà. Giờ em đã ra thuê nhà ở cùng 2 con nhưng vẫn không cam tâm bị oan như vậy. Và em vẫn rất yêu chồng. Em phải làm sao đây. Xin các chuyên gia cho em 1 lời khuyên. Em rất bế tắc. Em xin cám ơn.

Chào em.
Em chưa chữa lành vết thương lòng vì phát hiện chồng có người khác ở bên ngoài thì giờ em lại phải gánh thêm một nỗi đau khác do người đồng nghiệp mang lại cho em. Em không làm gì có lỗi với chồng con, với danh dự của bản thân nhưng vì cách cư xử ấy của người đồng nghiệp nên đẩy cuộc hôn nhân của em sang một lối rẽ khác. Chồng em cũng không nghe những lời giải thích của em và ba mẹ con em đã phải đi ra bên ngoài thuê nhà khác để ở. Sau khi nghe em chia sẻ, tôi cũng phần nào đồng cảm với những nỗi ấm ức em đang trải qua.
Chồng em đã từng có những sai lầm nhưng khi mới chỉ nghe qua sự việc này anh đã không cho em cơ hội để giải thích. Biết đâu trong thâm tâm anh cũng cảm thấy đau đớn khi nghĩ đến việc “ông ăn chả, bà ăn nem” và đặc biệt sự việc diễn biến quá bất ngờ nên anh cũng không đủ bình tĩnh để nghe em giải thích. Mà có giải thích cũng rất khó vì có những người họ lại suy nghĩ “không có lửa thì làm sao có khói”, không phải bỗng dưng mà chị vợ kia lại tìm đến nhà em một cách vô lý như vậy…Em đang rơi vào một thế bí, có khi chỉ chờ chồng em nguôi giận tìm đến thì em mới có cơ hội để kể về sự việc đã qua, còn tin hay không cũng là một điều rất khó phán đoán với tâm lý của chồng em.
Nhưng “cây ngay không sợ chết đứng” đúng không em và sự thật vẫn mãi là sự thật mà không ai có quyền bóp méo nó đi. Giờ khi em đã ổn định nơi ở mới cũng như em cần phải ổn định tâm lý cho các con, thì em có nghĩ đến việc tìm gặp vợ chồng người kia để làm rõ vấn đề. Em có còn lưu giữ những tin nhắn giữa em và người kia trao đổi không vì như em nói thì em cũng có những quan điểm là từ chối sự uy hiếp của người kia, hoặc trong trường hợp tin nhắn không còn nữa thì em hãy tìm xem có cách nào để khôi phục lại hay không? Người đàn ông kia dù sao cũng là đồng nghiệp của em, không rõ tính cách của anh ta ra sao nhưng anh ta là người chịu trách nhiệm chính để đẩy em vào hoàn cảnh như thế này, một sự “đổi trắng thay đen” rõ ràng. Em nên trao đổi thẳng thắn với hai vợ chồng người đó để xem anh ta còn có chút lương tâm nào không, đồng thời em cũng cần quay lại nhà nghỉ mà người ấy đã đưa em vào để tìm thêm nhân chứng đòi lại sự công bằng cho em.
Khi em quyết tâm làm đến cùng thì tôi tin rằng em cũng sẽ phần nào đó lấy lại danh dự cho bản thân mình. Còn việc chồng em có chấp nhận nghe lời giải thích của em hay không hay anh ta vẫn muốn chấm dứt cuộc hôn nhân tại đây, đó là một điều rất khó để trả lời. Nhưng miễn sao là em không làm những điều áy náy với lương tâm của mình. Giờ trong hoàn cảnh này, em hãy thật mạnh mẽ nhé vì dù sao chăng nữa em vẫn cần phải sống tốt, phải làm việc để nuôi dạy các con. Mong rằng em sẽ vượt qua được biến cố này, chúc em bình an!