Bị mẹ mắng đúng ngày sinh nhật hay là do mẹ không thương mình
Hôm nay là sinh nhật em. Vào đêm trước ngày sinh nhật, em bỗng bị nổi mề đay nên cả đêm ngứa ngáy không ngủ được nên chỉ ngủ được hai tiếng. Hôm nay em có suất đi học lý 9 giờ nên không ở nhà nấu cơm giúp mẹ được. Khi đi học về và ăn trưa xong, mẹ có la mắng em vì không chịu rửa chén. Em đã xin mẹ cho con ngủ một tiếng để còn học 2 ca học thêm buổi chiều nữa nhưng mẹ không đồng ý, còn la mắng em. Em rất uất ức nghĩ mẹ không thương mình, sau đó liền gọi cho bạn thân nghe tâm sự. Em đã có ý định tiêu cực trong việc "hành hạ bản thân" nhưng đã bình tĩnh trở lại. Dù gì đi nữa thì hôm nay là sinh nhật em, mẹ không thương em chút nào vì từ sáng đến giờ mẹ đã mắng em nhiều rồi. Bây giờ mẹ và em đang chiến tranh lạnh với nhau. Em không biết phải làm thế nào, nhưng em nghĩ đó không phải lỗi của em. Mong mọi người giúp em ạ.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn tin rằng để hai mẹ con em trong tình trạng “chiến tranh lạnh” như thế này là điều cả em và mẹ đều không mong muốn một chút nào. Ai chẳng mong có được những phút giây thoải mái bên cạnh người mình thương yêu đúng không em? Rất cảm ơn em đã tin tưởng và viết thư gửi về chương trình.
Cả em và mẹ đều có lý do của riêng mình và thực ra cũng chẳng có ai sai, ai có lỗi ở trong hoàn cảnh này em ạ. Mà thực ra chuyện cũng không đến mức tồi tệ như thế đâu vì việc con cái bị cha mẹ la mắng cũng đâu phải là điều hiếm gặp ở trong cuộc sống. Chẳng qua em cảm thấy ấm ức vì không được mẹ hiểu và chia sẻ đúng không nào? Chị hiểu cảm giác khó chịu vì ngứa ngáy do nổi mề đay, mà em bị mất ngủ thì đương nhiên em sẽ cảm thấy mệt rồi. Ở độ tuổi ăn khỏe, ngủ khỏe như của em thì chỉ cần mất ngủ một hôm thôi thì ngày hôm sau sẽ rất oải rồi, mà dường như ai cũng vậy em à. Giá như buổi sáng hôm sau em tâm sự với mẹ để mẹ hiểu được cả một đêm qua em đã phải “vật vã” như thế nào thì mẹ cũng sẽ hiểu em hơn. Thực ra mẹ cũng chẳng nhàn rỗi chút nào đâu, mẹ cũng có công việc riêng và mẹ cũng mong được con cái đỡ đần trong việc nhà, mà đó còn là trách nhiệm của các con nữa. Em biết đấy, nhiều khi mẹ cũng mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng chu toàn mọi công việc: đi làm, chợ búa, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, đối nội đối ngoại…Còn có thể trong suy nghĩ của mẹ, em cũng chỉ có đi học và làm thêm một chút việc nhà thôi. Thế đấy em ạ, ai cũng có lý do riêng của mình, nhưng chẳng qua lại thiếu đi sự tâm sự, sẻ chia thì mới dẫn đến những việc ấm ức như em hiện tại.
Thật may mắn vì em đã loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực ở trong đầu và đừng bao giờ nghĩ như vậy nữa em nhé. Chắc chắn là tình trạng này cũng sẽ chấm dứt thôi mà. Đừng vì một sự việc như thế này mà kết luận mẹ không thương mình bởi em hãy nhớ lại những ngày tháng mẹ dịu dàng, ân cần chăm sóc em ra sao. Có những lúc hai mẹ con cũng chưa thực sự hiểu nhau, vậy nên đừng tạo ra khoảng cách giữa hai mẹ con em ạ. Em cứ coi mọi thứ như bình thường vì biết đâu hiện tại chỉ có em đang giận mẹ mà mẹ lại chẳng để bụng tới chuyện ấy đâu vì mẹ còn trăm công nghìn việc phải lo lắng em à.
Trong thời gian này, ngoài việc học hành chăm chỉ ra thì em cũng nên chủ động, tích cực làm việc nhà như tranh thủ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa em nhé. Trong những lúc ấy, em hoàn toàn có thể hỏi “Mẹ ơi cái này làm thế nào?...” và em sẽ thấy mọi chuyện lại nhẹ nhàng như chưa có gì xảy ra thôi mà. Chị chúc em học tập tốt và hãy nhớ là phải thật thoải mái tinh thần em nhé!