Bị trả về “nơi sản xuất” vì lỡ lừa dối cả gia đình chồng
Dạ em chào chuyên gia ạ
Chuyện là thế này, em là nhân viên công ty lương tháng em 6-7 triệu. Em kêt hôn vào tháng 7 năm 2019 nhưng lúc đó con em được 1 tuổi rồi mới cưới. Vì từ đầu gia đình nhà chồng không chấp nhận em nhưng khi có con rồi cũng cưới hỏi cho em đầy đủ thủ tục. Về sống với nhà chồng được gần 2 năm em đi làm nhưng lại muốn có thật nhiều tiền để xây nhà ở riêng em lâm vào những thứ vớ vẩn trên mạng và bị người ta lừa gần 30 triệu. Về em không dám nói chồng không dám nói ai.
Em túng quánh phải nói láo đó là sơ suất ở công ty nên chồng phải đi vay tiền bạn trả cho em ( chồng em đang là sinh viên năm cuối). Giờ đến hạn trả người ta em không biết phải làm sao nên đã nhắn tin cho ngân hàng vay tiền để trả người ta nhưng không hỏi ý chồng và bị chồng và mẹ chồng phát hiện. Thời gian em nói dối là 1 tháng. Chồng và mẹ chồng cả nhà chồng không chấp nhận được chuyện em nói láo và ghét nhất là nói láo nên đã trả em về nhà ba mẹ đẻ còn con em họ vẫn giữ lại. B
ản thân em sai hoàn toàn ở chuyện này. Nhưng ba mẹ em có ý lên xin lỗi bố mẹ chồng em lại cảm thấy lưỡng lự vì em không muốn quay về nhà đó nữa em chỉ muốn nuôi con thôi. Chồng em thương em nhưng lại nghe lời mẹ. Nếu em về lại nhà đó e mchỉ toàn bị chửi bới sỉ nhục và không ai còn tin tưởng em nữa. Vậy em có nên vì chồng vì con mà nhịn nhục quay về hay em nên tìm một lối thoát ạ.

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu rằng bạn được gia đình chồng chấp thuận gượng ép, chồng bạn đang là sinh viên năm cuối. Bạn muốn có nhiều tiền để ra ở riêng và không may bị lừa mất 30 triệu, bạn không dám nói với ai, cho đến hạn bạn bối rối quá nên đã liên lạc đến ngân hàng để vay và bị chồng và mẹ chồng phát hiện. Vì không chấp nhận chuyện nói dối nên họ đã trả bạn về nhà mẹ đẻ, giữ lại con bạn. Bố mẹ đẻ muốn bạn về xin lỗi gia đình chồng nhưng bạn còn lưỡng lự vì chỉ muốn nuôi con, không muốn trở về nhà chồng, chồng bạn yêu thương bạn nhưng lại nghe lời mẹ , bạn lo sợ khi quay về sẽ bị chửi bới, sỉ nhục, không ai tin tưởng mình. Chúng tôi sẽ cùng bạn tâm sự về vấn đề này bạn nhé!
Bạn thân mến! Trước hết chúng tôi hết sức chia sẻ với những tủi cực, khó khăn mà bạn đã và đang trải qua. Là phụ nữ hay đàn ông khi kết hôn ai cũng muốn nhận được sự chấp thuận, chúc phúc từ mọi người, ai cũng muốn có một cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc, vợ chồng con cái hòa thuận phải không nào? Và dĩ nhiên trong suốt quãng thời gian chung sống sẽ không thể nào tránh khỏi những lúc phạm phải lỗi lầm phải không nào, quan trọng là người ta biết nhìn nhận, đối mặt và sửa chữa những lỗi lầm đó. Chúng ta thừa nhận trong vấn đề này bạn là người sai khi nói dối mọi người, tự giải quyết một mình. Khi chồng và gia đình chồng biết chuyện bạn đã xin lỗi và giải thích cho họ hiểu chưa?
Chúng tôi hiểu cuộc hôn nhân của bạn ngay từ đầu đã không được chấp thuận, có lẽ đó chính là nguyên nhân dẫn đến cuộc hôn nhân của bạn trở nên ngột ngạt, chồng bạn thì lại nghe lời mẹ, bởi trong gia đình, mối quan hệ của con cái với bố mẹ thường rất khăng khít vì họ đã có cả một quá trình dài sinh sống bên nhau. Nếu như đối với người bố thì người con trai luôn mong muốn được người cha của mình thừa nhận về mặt khả năng, năng lực ngoài cuộc sống. Còn đối với người mẹ thì người mẹ luôn muốn bao bọc, che chở đứa con trai. Điều đó khiến cho sợi dây tình cảm giữa mẹ và con trai rất gắn bó và gần gũi với nhau, đặc biệt chồng bạn vẫn còn là sinh viên, anh ấy còn đang phụ thuộc rất nhiều bởi bố mẹ, vậy nên thái độ cũng như suy nghĩ của chồng bạn như vậy là điều dễ hiểu.
Cuộc sống vợ chồng không có tiếng nói chung, gia đình chồng có cái nhìn không mấy thiện cảm nên khi họ phát hiện ra việc bạn nói dối họ mới trở nên gay gắt như vậy. Tuy nhiên, bạn cũng cần suy xét đến lời khuyên của bố mẹ đẻ mình, ông bà cũng chỉ muốn tốt cho bạn, dù bên nhà chồng có gay gắt thế nào bạn cũng nên dành một lời xin lỗi chân thành của mình đến họ, cùng với đó là trao đổi, chia sẻ với chồng về tình cảm, cũng như mong muốn được đoàn tụ với gia đình, những dự định tương lai, những điều mà cả hai sẽ cùng phải thay đổi để cuộc sống hôn nhân bền chặt hơn.
Bạn đặt ra một băn khoăn lớn làm thế nào để bạn có thể trở về bên con và chồng? trên thực tế bạn thấy có hành động nào của mình chưa phù hợp? Bạn khi có lầm lỗi hãy thừa nhận hay chia sẻ mà được bỏ qua, nếu chúng ta không thẳng thắn nhìn vào những điểm chưa được của mình, để đối diện với chúng liệu chúng ta có thể giải quyết được không bạn? Bên cạnh đó bạn cũng băn khoăn rằng có nên nhẫn nhục quay vè bên chồng và con hay tìm một lối thoát cho mình, việc tiếp tục hay dừng lại còn phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm của bạn và những điều bạn cảm nhận được từ anh ấy, xem anh ấy có còn phù hợp với bạn, chứ không phải vì thái độ của gia đình chồng. Bởi bạn mới là người ở với chồng bạn cả một đời, chứ không phải ba mẹ của anh ấy hay bất kì ai khác.
Có lẽ điều bạn nên cân nhắc và làm trong thời điểm này là cho bạn và anh ấy thêm thời gian. Để anh ấy và gia đình chồng có thể nguôi ngoai dần cơn tức giận trong lòng. Còn bạn thì có thời gian để suy nghĩ về vấn đề hiện tại của hai vợ chồng một cách thật thấu đáo để có sự nhìn nhận một cách khách quan nhất về vấn đề này, tránh cho vợ chồng những xung đột sau này. Cả hai vẫn còn trẻ, những thử thách, chông gai phía trước còn rất nhiều, nếu không thực sự cố gắng, giữ gìn thì hạnh phúc hôn nhân liệu chắc có bền lâu. Trong trường hợp, gia đình chồng vẫn gay gắt, chồng bạn không có chủ kiến riêng của bản thân, bạn cũng đã cố gắng hết sức, quá mệt mỏi, áp lực về cuộc hôn nhân này bạn cũng có thể cân nhắc đến việc ly hôn để giải thoát cho chính bản thân mình. Về phía con thì bạn có thu nhập lại là mẹ nên việc được quyền nuôi con là hoàn toàn chính đáng để Tòa tạo điều kiện (nhất là khi bé nhỏ hơn 3 tuổi) nếu bạn và chồng không thỏa thuận được vấn đề này
Chúc bạn niềm vui và thành công trong cuộc sống. Thân ái,