Bị vợ "kìm kẹp" quá đáng khiến chồng khao khát được "tự do"...
Chào các anh/chị chuyên gia tư vấn. Mình xin chia sẻ câu chuyện của mình như sau:
Vợ mình yêu nhau 7 năm mới cưới. Sau khi cưới nhau và có con, tiền bạc lương bổng mình đưa hết cho vợ. Tuy nhiên gần đây mình cảm thấy cuộc sống vợ chồng đang rất buồn chán và bức bối. Cuộc sống mình bị vợ quản lý mình nghiêm ngặt, đi đâu cũng phải khai báo xin phép (hay thông báo như lời cô ấy nói). Ngay cả đi nhậu với bạn bè vợ mình cũng có quy định hẳn hoi 1 tuần 1 lần, mỗi lần chỉ được nhậu 2 tiếng. Vì việc này bạn bè mình hay cười vào mặt mình và bảo mình sợ vợ. Cô ấy cũng rất khắc khe trong việc dạy con học, hễ mình dạy sai 1 chút là cô ấy chì chiết cả buổi.
Lâu lâu cuối tuần mình định rủ vợ cùng đi chơi đi siêu thị cho khuây khỏa thì cô ấy lại bảo mình không biết suy nghĩ, suốt ngày lo đi chơi, con cái không ai giữ (vợ mình không tin tưởng giao con cho bà nội trông). Mình thực sự cảm thấy rất khó chịu.
Tuy không xuất sắc nhưng cá nhân mình cảm thấy mình cũng đã là người cha, người chồng tương đối ổn rồi. Xung quanh mình có biết bao nhiêu đứa bạn bỏ bê con cái cho vợ, chạy đi chơi nhưng mình không làm vậy. Mình rất yêu, rất thương cô ấy nhưng tự nhiên bây giờ mình cũng rất khao khát cảm giác được tự do.
cửa sổ tình yêu, sợ vợ, khao khát, tự do, nhậu nhẹt, bạn bè, chê cười, khó chịu, mâu thuẫn.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Bạn thân mến!
Theo như bạn chia sẻ, chương trình nhận thấy cuộc hôn nhân của gần đây bạn cảm thấy cuộc sống vợ chồng “đang rất buồn chán và bức bối”. Khi bạn nhận thấy cuộc sống của mình bị vợ quản lý mình nghiêm ngặt và cô ấy khắt khe trong việc dạy con… Điều đó làm bạn thực sự cảm thấy rất khó chịu, tự nhiên bạn lại mong muốn có được cuộc sống “tự do”. Tôi hiểu và chia sẻ với bạn điều này.
Thứ nhất: Tiền bạc là vấn đề vô cùng quan trọng, đảm bảo sự tồn tại, phát triển của gia đình. Thế nhưng đây lại là vấn đề vô cùng nhạy cảm, rất dễ dẫn đến mâu thuẫn, bất đồng gây rạn vỡ tình cảm nếu như vợ chồng không có những kĩ năng giải quyết. Vì vậy việc thường các ông chồng vẫn có cách giải quyết là đưa tiền lương của mình để vợ chi tiêu, quan xuyến trong gia đình. Điều bạn làm có thể được gọi là “bình thường” so với các ông chồng khác. Và có thể đây cũng không là vấn đề băn khoăn quá lớn của bạn.
Thứ 2: Bạn đang có rất nhiều cảm xúc tiêu cực về cuộc hôn nhân của mình: bạn cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc với cách “quản lý nghiêm ngặt” của vợ, thấy hoang mang, lo lắng, muốn tự do… Dù sao đi nữa thì những cảm xúc tiêu cực nếu không được giải phóng đúng cách có thể bộc lộ thành những hành động tiêu cực, tác động xấu đến cuộc hôn nhân của bạn. Có lẽ là bạn nên tìm hiểu bạn những cảm xúc đó bắt nguồn từ đâu, là do kiểm soát của vợ bạn trong đời sống vợ chồng, hay do bạn bè nói rằng bạn “sợ vợ” và bản thân bạn đang lấy gia đình mình để so sánh với gia đình của các bạn? Bạn ạ! Đôi khi trên đời “mọi sự so sánh đều là khập khiễng” vì mỗi gia đình lại có hoàn cảnh riêng, không ai giống ai. Có thể bản thân bạn mang ra so sánh thì muôn vàn màu sắc gia đình khác nhau. Có những gia đình thì ông chồng không may lấy một cô vợ không biết lo toan cho gia đình, “hay ăn, làm biếng” hay thậm chí là có mối quan hệ ngoài luồng nhưng chồng vẫn phải “cắn răng chịu đựng” vì con cái cơ. Cũng không ít cô vợ vô tâm theo kiểu chồng thích đi đâu thì đi, làm gì thì làm, ở với ai thì ở, họ không quan tâm cũng đơn giản vì họ đâu yêu thương gì chồng họ đâu. Nhưng cũng không ít những cô vợ tinh tế, hiểu chuyện và tâm lý với chồng.
Vì vậy đầu tiên thì bạn đừng nên mang ra đình ai ra để so sánh và việc bạn bè chê là “sợ vợ” thì cũng đâu có gì đáng là xấu hổ, đôi khi “sợ vợ” một chút mà gia đình yên ấm, bản thân mình cũng đỡ được những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng, gia đình thuận hòa, con cái ngoan ngoãn thì biết bao người mong được “sợ vợ” như thế mà chưa chắc được đâu. Tuy nhiên, việc bản thân bạn cảm thấy khó chịu thì hai vợ chồng cũng nên thường xuyên lắng nghe, chia sẻ để thấu hiểu, cảm thông, phát hiện và giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, bất đồng, tránh làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Khi đó cô ấy cũng hiểu cô ấy đang kiểm soát quá và bạn đang cảm thấy khó chịu thì cả hai nên có cách cư xử hài hòa hợp lý ra sao để hôn nhân không bị quá trói buộc và mất tự do, thì cả hai sẽ tự biết cân bằng lại cách mình yêu thương đối phương ra sao để có sự tự nguyện chứ không phải do ép buộc. Như vậy hôn nhân mới hạnh phúc được!
Đời sống vợ chồng khó tránh khỏi những lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Việc bạn tự nhiên khao khát “tự do” như trước kia hay gần như trước kia thì có thể không có đâu bạn ạ, ngoại trừ việc ly hôn thậm chí kể cả bạn có là người "tự do" thì khi bạn đã có con rồi bạn cũng sẽ phải có trách nhiệm với những người con mình sinh ra chứ không thể muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi được. Có thể nói là vậy thôi chứ không ai đang yên ấm hạnh phúc mà ly hôn cà, có thể bạn cũng thế. Việc bạn mất tự do đôi khi hãy nghĩ cho vợ bạn một chút, cô ấy có thể còn là người chịu đựng hy sinh và mất tự do hơn ai hết: “mang nặng, đẻ đau”, chăm sóc con cái, chăm sóc, quan tâm chồng, công việc nội ngoại, ba bề bốn bên, nội trợ… Có thể tôi không kể công việc chung của phụ nữ, tự bạn cũng hiểu vợ bạn đã hy sinh những gì cho gia đình. Vì thế thay vì mong muốn “tự do” thì hy vọng bạn hãy trân trọng gia đình hơn. Hãy trân trọng những gì đang có bạn nhé! Đó có thể là ao ước của biết bao người.
Chúc bạn mọi điều tốt đẹp, gia đình hạnh phúc!
HIV, suy giảm miễn dịch,sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau nhức người, cơ bắp, đau họng, sưng hạch, phát ban, cảm cúm, xét nghiệm, cuasotinhyeu
Gần đây em có biểu hiện hơi đau cơ và thường xuyên bị cảm cúm hơn trước. Lần gần đây nhất em có q...
chồng song tính, làm trai bao, nghiện sex, đánh vợ, bạo lực gia đình
Lần nào vợ chồng cãi nhau anh đều đánh em. Điều em buồn nhất là mẹ chồng không tin em, một mực...
cửa sổ tình yêu, sảy thai, vô tâm, rượu chè, say xỉn, một mình, thay đổi, cô đơn, tù túng.
Gần đây em mới có thai, chỉ mới 8 tuần, không may gặp tai nạn bị động thai phải nằm viện, anh ấy...
thực phẩm, tinh trùng, khỏe mạnh, chế độ, cuasotinhyeu, hải sản, cá hồi
Em mới lấy vợ . Hiện tại em muốn hỏi sau khi quan hệ thì nên ăn loại thực phẩm nào giúp tinh...
viem phụ khoa, phát hiện thai,xét nghiệm,nội tiết, điều trị
Trong phần kết quả xét nghiệm huyết học em thấy mục NỘI TIẾT có kết quả là B-HCG <0,1mIU/ml...
Nội dung khác
Bí quyết, chuyện ấy, nồng nàn, tinh dục nam, cua so tinh yeu
Nghệ thuật “yêu” là điều mà ai cũng cần phải trau dồi. Nhất là khi cả hai đã ở tuổi trung niên...
16:35 - Tin tức
Xôi mặn Sài Gòn
Không hề quá khi nói xôi mặn Sài Gòn chịu thiệt thòi. Cùng là anh em thân thiết với bánh mì nhưng...
09:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, chia tay, trẻ con, bướng bỉnh, ghen tuông, tặng quà, tiếp tục, trưởng thành.
Bạn ấy có cái tính hay ghen và bướng bỉnh, dù em chỉ nói chuyện với bạn gái khác hay thân mặt quá...
10:02 - Tâm sự
Xét nghiệm lao qua da để phát hiện bệnh nhân lao tiềm ẩn
Bệnh lao là một bệnh có khả năng lây nhiễm cao, có thể gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh....
12:02 - Kiến thức
chuyện showbiz, phát ngôn của sao, dư luận, công chúng và sao
Đôi khi chỉ một câu nói lỡ miệng, những ngôi sao có thể hủy hoại hình tượng đẹp đẽ trong mắt công...
12:00 - Tin tức
Nguy cơ vô sinh vì viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là viêm nhiễm phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, khi các...
11:03 - Tin tức
gây sốc, chuyện lạ thế giới, cắn đứt lưỡi bạn trai, cua so tinh yeu
Cô gái có tên Adaia Lopez Esteve sống tại Barcelona được cho là đã cắn đứt lưỡi bạn trai trong...
07:02 - Tin tức
Món Ngon Mỗi Ngày, Tôm ngâm tương Hàn Quốc, món ngon, cua so tinh yeu
Tôm ngâm tương Hàn Quốc là món ngon lạ miệng, cho những tín đồ thích khám phá ẩm thực. Có thể nêm...
08:35 - Tin tức
biến chứng, thần kinh, biến chứng thần kinh do rượu, cua so tinh yeu
Nghiện rượu gây ra rất nhiều biến chứng về tiêu hoá, gan mật cũng như về thần kinh và tâm thần....
10:35 - Tin tức