Bố mẹ "bắt" có con nếu không thì... ly hôn
Em xin chào các anh chị trong chương trình CSTY. Em xin chào các chuyên gia tư vấn. Nay em gửi thư này mong mỏi nhận được tư vấn của chương trình.
Vợ chồng em cùng sinh năm 1990. Bọn em cưới cuối năm 2018. Từ đó đến nay, vợ chồng em có con được 2 lần, nhưng không giữ được, gần một năm nay chưa có bầu lại. Đi khám xét thì vợ em sức khoẻ bình thường, còn em bị tinh trùng dị dạng. Cũng do dịch bệnh mà công việc khó khăn, thêm chuyện mong cháu nên vô hình chung bố mẹ em tạo áp lực, em là con một nữa. Đợt vừa rồi vợ em stress quá, nên em bàn với bố mẹ là 2 vợ chồng em đi làm xa nửa năm, do em phải hoàn thành thủ tục ở công ty cũ, nên em để vợ lên Bắc Ninh trước, nhưng do dịch phức tạp, vợ chồng không ở gần nhau được. Tâm lý mong mỏi, thêm việc vợ chồng em lấy nhau làm ăn thua lỗ, hết vốn, bố mẹ em bắt em phải gọi vợ về, bố mẹ em xoay sở tiền cho đi làm thụ tinh nhân tạo. Nếu không về thì bắt em phải ly hôn vợ. Mà vợ em thì cái tôi lớn, em cân bằng giữa hai bên rất là mệt mỏi. Em không biết mình phải làm như thế nào, em mong các chuyên gia giúp em. Vợ chồng em hay nằm cạnh nhau và cùng nghe chương trình từ rất lâu. Nên em xin được nhận tư vấn qua email, em xin cảm ơn chương trình ạ.
Bố mẹ "bắt" có con nếu không thì... ly hôn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Chị hiểu được phần nào nỗi khó xử của em khi đứng ở giữa: một bên là bố mẹ và một bên là vợ. Nhưng suy cho cùng, tất cả đều xuất phát từ một mong mỏi "thêm con thêm cháu". Bên cạnh đó, bố mẹ và vợ đều là những người em thương yêu nhất, họ cũng rất yêu thương em, nên mọi việc sẽ có cách giải quyết ổn thỏa thôi. Em cứ yên tâm, vững vàng nhé!
Em cũng nên tâm sự với vợ để hai em hiểu hơn về tâm lý của những người làm cha làm mẹ tuổi già. Bố mẹ em cũng có ý rất tốt khi cố gắng xoay sở tiền để hai vợ chồng em có điều kiện đi thụ tinh nhân tạo. Bố mẹ cũng hiểu các em gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nên cũng muốn gánh vác cùng, thực sự tấm lòng thương con trời biển của cha mẹ không gì có thể sánh bằng. Bởi bố mẹ lo lắng cứ để như thế này mà vô tình các em tiếp tục mang thai nhưng lại không thuận lợi như hai lần trước thì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ em mà cũng ảnh hưởng đến tâm lý chung của cả gia đình. Thụ tinh nhân tạo cũng là giải pháp giúp cho việc mang thai của vợ chồng em được thuận lợi hơn, giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, phải chăng vì bố mẹ em nghĩ vợ em vẫn đang ở trong độ tuổi sinh nở dễ dàng, chứ phụ nữ tuổi càng lớn lại càng gặp nhiều khó khăn. Nên mọi suy nghĩ của bố mẹ em về cơ bản đều là những ý tốt và chất chứa trong đó rất nhiều nỗi lòng. Còn việc bố mẹ nói ra những lời nói bắt em phải lựa chọn thực ra là cố tình tạo áp lực lên hai em, để các em không bỏ lỡ được cơ hội tốt này.
Còn về phần người bạn đời của em, cô ấy cũng có những nỗi khổ tâm ở trong lòng. Ai chẳng mong ngóng được chào đón con yêu, trong khi đó vợ em lại trải qua hai lần tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần, để giữ được một tâm lý vững vàng là điều không dễ dàng gì có được. Trong khi đó, công việc làm ăn của hai vợ chồng không thuận lợi, lại thêm phần ông bà sốt ruột mong có cháu, vợ em cũng mệt mỏi lắm chứ. Chị hiểu, sau khi suy nghĩ rất nhiều các em mới quyết định đi làm xa nửa năm. Nhưng các em đã chắc chắn về công việc ấy chưa, nửa năm qua đi rất nhanh, liệu rằng các em có làm được gì trong nửa năm ấy không, hay lại dở dang công việc rồi lại xin thêm thời gian nữa. Các em cần xác định ở thời điểm này, điều gì mới là ưu tiên hàng đầu. Có thể vì những áp lực trong cuộc sống nên vợ em muốn chuyển ra ngoài sống cho thoải mái tinh thần, chị cũng ủng hộ phần nào quan điểm vợ em cần phải được thư giãn, thoải mái, nhưng hãy cân nhắc thật kĩ, vì nếu như các em đi như vậy mà công việc lại không thuận lợi nữa thì hai vợ chồng em sẽ càng mệt mỏi hơn.
Công việc, tiền bạc, con cái, mối quan hệ…tất cả mọi thứ ấy đều rất quan trọng nhưng cũng cần phải được cân đối sao cho hài hòa. Quãng thời gian vừa qua gia đình em ai cũng có những nỗi vất vả và nặng đầu riêng, nên mỗi người hãy cố gắng nghĩ cho nhau một chút. Em nên thuyết phục bố mẹ đừng hối thúc chuyện con cái quá vì đã có giải pháp rồi, giờ cần một tâm lý thoải mái để mọi chuyện được suôn sẻ. Trong khi đó, mang thai xong cũng cần có điều kiện để bồi dưỡng, sinh con ra cũng phải có điều kiện để lo lắng cho con, bởi vậy bố mẹ cứ để cho các em tự thu xếp về công việc, kinh tế, tinh thần và em với vợ sẽ đưa ra một thời hạn trong khoảng nửa năm hay một năm để bố mẹ yên tâm. Còn về phía vợ em, hãy nắm chặt tay cô ấy để cho vợ một chỗ dựa về tinh thần tốt. Nếu các em đã thu xếp được công việc ổn thỏa trong nửa năm ở nơi ở mới thì nên duy trì, còn ngược lại mọi thứ vẫn cứ mông lung thì nên trở về nhà và làm công việc gì đó nhẹ nhàng, phù hợp hơn, quan trọng là bồi bổ sức khỏe, tinh thần cho tốt. Nhưng có lẽ lựa chọn về nhà và tìm kiếm một công việc ở gần nhà sẽ tốt hơn, vì sẽ không làm rạn nứt tình cảm của mọi người trong gia đình, mà cũng khiến cho các em ổn định cuộc sống hơn vì giải pháp đi làm xa cũng chỉ là giải pháp tạm thời.
Em có nghĩ rằng nên cố gắng sắp xếp cho vợ đi nghỉ dưỡng ở một nơi nào đó khoảng vài ba hôm để vợ em được giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi không hoặc có thể để cho vợ em về nhà ngoại nghỉ ngơi dăm bữa nửa tháng để lấy lại tinh thần. Ở giai đoạn này, mỗi người nên thấu hiểu cho nhau một chút vì có càng căng thẳng thì càng không giải quyết được vấn đề gì. Về phía bố mẹ, em cũng cần thẳng thắn bày tỏ bản lĩnh, vai trò của một người chồng để bố mẹ hiểu được các em rất thương yêu nhau, còn chuyện con cái nên để cho tới khi vợ em thoải mái tinh thần thì mọi chuyện mới được thuận lợi, suôn sẻ.
Là một người ở giữa thường rất mệt mỏi khi phải cân đối, hài hòa được tất cả. Vì thế mong rằng các em sẽ có những cách cư xử đúng đắn, khéo léo và chúc niềm vui sớm đến với gia đình em.
Thân ái!
Chỉ "cọ xát" bên ngoài với bạn trai thì có mang thai được không ?
Năm nay cháu đã được 18 tuổi. Thời gian vừa rồi cháu và bạn trại đã có cọ xát một chút giữa dương...
yêu người có gia đình, sắp ly hôn, đòi chia tay, thử thách tình cảm
Mình và anh ấy đều có gia đình, gần đây hôn nhân của mình sắp đi đến việc li dị. Quen nhau được...
màng trinh, ngã xe, quan hệ, tình dục, lần đầu, ra máu, cuasotinhyeu
Em năm nay 20 tuổi và có quan hệ lần đầu hôm 2/6 và có ra máu trong lúc quan hệ. Cảm giác là đau...
tình yêu, cửa sổ tình yêu, tình cảm, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu, san sẻ, niềm tin, tin tưởng
Bình thường, vì lịch học và thời gian trong môi trường công an khắt khe nên bọn em rất ít có thời...
sùi mào gà, 2 tháng, q.h không lành mạnh, mụn thịt, súp nơ, hồng trắng, nam giới,cuasotinhyeu
Cháu là nam 24 tuổi. Gần đây dương vật cháu nổi một nốt mụn thịt ở thân dương.v, không đau và...
Dựa vào kết quả sinh thiết để xác định giai đoạn....
Em có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Em có mẹ xét nghiệm sinh tiết ở viện ung bướu. Kết...
viêm phụ khoa, do vi khuẩn, viêm âm đạo, loét âm đạo, cuasotinhyeu
Khoảng 1 tuần nay cháu bị ngứa ở môi lớn. Phía trong môi lớn của cháu có các vùng đỏ, nhầy giống...
Nội dung khác
gia đình, tình yêu, ngoại tình, bồ và vợ, con cái, ly hôn
"Cô ta nói với bố là đời mình chưa sống khổ như này bao giờ. Hồi trước trong người lúc nào...
12:05 - Tin tức
Căn bệnh phụ khoa, chị em, bác sĩ, cách phòng bệnh, đơn giản, cua so tinh yeu
Phòng bệnh viêm âm đạo ngoài việc bản thân nâng cao ý thức trong vệ sinh cá nhân, thì việc quan...
14:35 - Tin tức
Dùng điện thoại trước khi ngủ nhớ làm đủ 5 điều quan trọng này để không tàn phá não bộ
Nếu bạn có thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ, hãy ghi nhớ những điều dưới đây để bảo vệ...
11:28 - Tin tức
So Ji Sub, Giày thủy tinh, kết hôn, showbiz
So Ji Sub đã đăng kí kết hôn với phát thanh viên xinh đẹp kém 17 tuổi Jo Eun Jung nhưng không tổ...
12:05 - Tin tức
xăm môi, hậu quả của phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc sau xăm, sức khỏe sắc đẹp
Xăm môi giúp cải thiện tình trạng môi thâm, nhợt nhạt, rút ngắn thời gian trang điểm, là phương...
13:35 - Tin tức
"Bộ mặt thật" của Kim Jung Hyun bất ngờ bị SBS phanh phui: Thô lỗ tới mức khiến Seohyun bật khóc?
Sự thô lỗ, khó chịu của nam phụ Crash Landing On You - Kim Jung Hyun với Seohyun đã bị chính đài...
12:05 - Tin tức
bạn trai keo kiệt, sòng phẳng, chia đôi, không ga lăng, quá cẩn thận
Hay những lúc em cảm giác anh cẩn thận quá mà em thì hoàn toàn khác, trái ngược anh ấy .Đôi khi...
14:05 - Tâm sự
Chuẩn bị gì khi bạn là F0, F1 cách ly tại nhà?
Nên dự trữ trong nhà một số loại thuốc như hạ sốt, dạ dày, tiêu hó, vitamin C, nhiệt kế, dầu xoa...
10:35 - Tin tức
làm đẹp, dưỡng da, skincare, Mỹ phẩm, Chăm sóc da, cua so tinh yeu
Tìm hiểu bao nhiêu sản phẩm skincare để chống lão hóa nhưng bạn đâu biết rằng công cuộc đẩy lùi...
18:35 - Tin tức