Bố mẹ chồng "không vừa" mà con dâu cũng chẳng chịu "kém"
Vợ chồng tôi đang ở chung với bố mẹ đẻ, nhưng tình cảm của vợ đối với bố mẹ tôi rất lạnh nhạt, lí do là do mẹ tôi cũng hay nói và nhiều khi chửi đổng vợ tôi khiến vợ tôi rất ghét ông bà. Hiện nay tuy ở chung với ông bà nhưng vợ tôi không thèm nói chuyện hoặc đi đâu cũng không hỏi hay chào ông bà 1 câu. Tôi có khuyên giải nhưng vợ tôi bảo rất ghét nên không thể chào được.
Tôi xin tư vấn làm sao để vợ tôi có chuyển biến thay đổi, cứ mỗi lần nhắc đến chuyện đó là vợ tôi nổi điên lên và lôi hết chuyện quá khứ với mẹ chồng và đôi khi còn xỉ vả bố mẹ tôi. Tôi rất bực mình, cũng muốn vả cho cô ấy vài cái nhưng cô ấy cũng rất hung hăng, nếu hành động là sẵn sàng lao vào tôi đánh luôn.
mâu thuẫn, con dâu, bố mẹ chồng, không nhìn mặt nhau, dung hòa
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn. “Cuộc chiến” nàng dâu và bố mẹ chồng là chuyện không hiếm gặp trong cuộc sống và bất cứ ai ở trong cuộc cũng cảm thấy ngột ngạt, căng thẳng. Bạn cũng biết lý do khiến cho mối quan hệ ấy khó hòa hợp được nhưng trong thâm tâm bạn vẫn mong vợ bạn sẽ thay đổi để cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu bạn sẽ rất khó xử vì là người ở giữa.
Nghe cách chia sẻ thì vợ bạn có những suy nghĩ, định kiến không tốt về bố mẹ chồng, thậm chí cô ấy còn không kiểm soát được cảm xúc mỗi khi nhắc tới. Ở chung nhà với nhau nhưng không có sự giao tiếp, ai cũng cảm thấy đối phương thực sự “chướng tai gai mắt” thì để nói cải thiện tình hình nghe chừng cũng là một điều thật khó khăn. Trong khi đó, vợ bạn cũng không “vừa” một chút nào, sẵn sàng lao vào đánh lại chồng, qua đó để thấy rằng cô ấy cũng là một người có cá tính khá mạnh mẽ. Chắc hẳn hai vợ chồng chưa đủ điều kiện kinh tế để ra ngoài ở riêng hoặc cũng có lý do khiến hai vợ chồng không ra ngoài ở được, chứ nếu có thể thì cô ấy đã quyết ra ngoài ở để cho thoải mái rồi.
Nhưng dù sao đi chăng nữa, bố mẹ chồng cũng là bố mẹ. Chẳng qua những gì vợ bạn “ghim” trong đầu nó trở thành ấn tượng khó phai quá. Có lẽ giờ cũng chỉ mong sao không xuất hiện thêm mâu thuẫn nào khác để gia đình còn được yên ổn, hoặc cũng mong sao sau này bố mẹ chồng và nàng dâu hiểu nhau hơn thì tình hình mới có thể được cải thiện. Thực ra, chẳng ai hoàn toàn đúng và cũng chẳng ai hoàn toàn sai, vậy nên bạn đã bao giờ thử tác động tới cả hai phía chưa? Trước mặt bố mẹ chồng, bạn cũng nêu ra một vài điểm tốt của vợ hoặc cũng đừng đem những mâu thuẫn của vợ chồng để chia sẻ với bố mẹ. Đặc biệt bạn cũng cố gắng đừng để hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn khi ở trong nhà, vì càng như vậy thì bố mẹ sẽ càng có những ấn tượng không tốt về nàng dâu. Còn về phía cô vợ thì bạn cũng tác động dần dần và cũng đừng ép buộc với tính cách của cô ấy. Lựa lời nói với vợ để cô ấy hiểu rằng bạn ở giữa cũng rất khổ tâm, rồi sau này vợ bạn cũng sẽ có con đi lấy chồng hoặc được làm mẹ chồng, khi đó vợ cũng sẽ không muốn các con của mình rơi vào hoàn cảnh tương tự đúng không? Và những người trong gia đình sau này còn trông cậy nhau nhiều, bố mẹ chăm con giúp hai vợ chồng, rồi hai vợ chồng chăm sóc khi bố mẹ già yếu…nếu cứ căng thẳng như “mặt trăng – mặt trời” thế này thì làm sao mọi việc suôn sẻ được đây.
Có được một cuộc sống bình yên, vui vẻ là niềm mơ ước của tất cả mọi người và tôi tin chắc cả bố mẹ và vợ bạn cũng đều có nguyện vọng ấy. Ngay từ khi về ra mắt bố mẹ chồng tương lai đến những ngày đầu tiên bỡ ngỡ đặt chân về nhà chồng sau khi cưới, tất cả mọi người ai cũng cố gắng thể hiện tốt nhất để hình ảnh trở nên đẹp hơn trong mắt người khác. Nhưng cũng thật tiếc thay có thể do không hiểu tính nết của nhau, do hiểu nhầm hoặc cũng do sự khác biệt về văn hóa gia đình, lối sống nên dẫn đến việc mâu thuẫn càng ngày càng nhiều. Rõ ràng để sự việc này xảy ra chẳng ai muốn cả, nhưng tôi vẫn mong rằng gia đình bạn sẽ cải thiện được dần dần và có nhiều tiếng cười hơn trong ngôi nhà.
Thân ái!