Bố mẹ sẽ từ mặt nếu quay lại với chồng
Em có chuyện gia đình mong chuyên gia tư vấn ạ. Em năm nay 30 tuổi, chồng em 35 tuổi, đã lấy chồng 6 năm. Em có một con gái 4 tuổi. Vợ chồng em đã sống ly thân 1 năm nay vì lý do chồng em nghiện ngập và ngoại tình. Trước kia em đã từng tha thứ cho chồng 1 lần khi đó em đang mang thai chồng em có đi ngoại tình bên ngoài. Sau lần đó chồng em có thay đổi nhưng đến khi con em 3 tuổi em lại phát hiện chồng có người bên ngoài. Lần này em đã mang con bỏ về nhà sống với bố mẹ em 1 năm nay. Sau khi em bỏ đi chồng em còn mang cả người tình về nhà em sống nhưng chỉ được 2-3 tháng là dừng lại. Nửa năm nay anh ấy lại thường xuyên xin lỗi, mong em tha thứ và quay về sống với nhau, anh cũng rất thương và quan tâm đến con, thỉnh thoảng em phải đưa con đi chơi công viên để anh được gặp.
Em thì cũng còn thương anh, cũng không muốn ở mãi với bố mẹ nhưng bố mẹ em thì mắng chửi em rất nhiều. Bố mẹ cho rằng anh là người không chấp nhận được và không được quay về với anh. Vậy nên chồng em đã nhiều lần muốn đến nhà em xin lỗi bố mẹ mà em chưa dám cho đến vì biết bố mẹ chưa hề có sự thay đổi về anh. Anh nói với em là em về anh sẽ chuyển hết tài sản nhà cửa tên em để làm tin, nếu anh tái phạm anh sẽ ra đi tay trắng. Nhưng bố em chỉ cho rằng anh ấy lừa gạt, tài sản bố mẹ em không cần và cũng không biết anh ấy như vậy có còn gì không? Bố mẹ em nói nếu quay về sẽ cấm cửa và từ mặt em. Em thấy sợ quá, chẳng biết làm thế nào bây giờ, mong chương trình tư vấn giúp em.

Chào em,
Quả thực trong tình thế hiện tại nếu quyết định theo hướng nào cũng mang lại nỗi buồn và sự mất mát và tôi tin em cũng không muốn bị bố mẹ từ mặt sau khi đã cưu mang mình đằng sau sự phụ bạc của chồng, nhưng em cũng mong muốn vợ chồng có thêm một cơ hội tái hợp và đặc biệt muốn con mình có một gia đình đúng nghĩa phải không.
Cũng dễ hiểu cho cảm xúc của bố mẹ em vì đã chứng kiến sự bội bạc ghê ghớm của chồng em với con gái mình vậy nên sẽ khó có ai có thể ngay lập tức chấp nhận mong muôn của chồng em cũng như không có sự nghi ngờ về những gì chồng em hứa hẹn. Giận thì giận lắm nhưng tôi tin bố mẹ cũng rất thương em, thực tế là bố mẹ không hối thúc em làm thủ tục ly hôn dù một năm nay hai vợ chồng đã ly thân. Tôi tin bố mẹ cũng rối bời chả khác gì em, cũng mông lung, chả biết có nên tin tưởng vào cậu con rể kia lần nữa hay không. Cũng lo lắm nếu như mình đồng ý rồi sau này con mình vẫn lại một mình đau khổ khi đó lại thấy mình là người hại con, biết là không chắc chắn mà vẫn không khuyên can con. Vậy nên lúc này em cần hiểu hơn nữa cảm xúc sâu thẳm bên trong bố mẹ đằng sau sự "lạnh lùng" bên ngoài nhé.
Về phía chồng em, qua chia sẻ của em tôi cũng mong anh ta đã thay đổi "thực sự" và biết nghĩ cho gia đình vợ con. Các em còn trẻ hiện tại mới chỉ là những năm tháng đầu tiên của cuộc sống hôn nhân gia đình mà đã nảy sinh những vấn đề rất nghiêm trọng. Tuy nhiên nếu người ta nhìn thấy sai lầm mình mắc phải, mong muốn thay đổi bản thân và bù đắp cho những thiệt thòi mình đã gây ra cho những người thân yêu thì họ sẽ có cơ hội làm điều đó. Nhưng trước tiên là sự kiên trì, bền bỉ trong giai đoạn này để gây dựng lại lòng tin từ em và cả bố mẹ em. Nỗi buồn nào cũng sẽ qua nhưng không có nghĩa nó sẽ qua chỉ trong những câu nói hay một vài hành động. Cần có thời gian để hiểu rõ sự thay đổi của chồng em không chỉ là thời điểm. Trong thời gian này chồng em cần nỗ lực trong công việc của mình, cần sự quan tâm nhất định đến em và con dù không ở cần nhau để cho thấy anh luôn chờ đợi ngày trở về của con và em. Bên cạnh đó là chờ một cơ hội để gặp bố mẹ em để xin lỗi, để nói ra mong muốn của mình và làm họ hiểu rằng đó là điều đúng đắn mà cậu ấy nhận ra. Cậu ấy mong có một cơ hội để biến những điều đó thành sự thực.
Về phía em, không nên tạo sự bất đồng về quan điểm với bố mẹ, trái lại luôn cho họ thấy em hiểu họ vì họ đang làm những điều tốt nhất cho em, đồng tình với họ về việc luôn phải cẩn trọng, cân nhắc và cần thực tế để nhìn nhận sự thay đổi của chồng. Hãy biết ơn bố mẹ vì những gì họ đã làm trong suốt những năm tháng qua trong cả cuộc đời mình, nói với họ về những sai lầm của em(nếu có) trong cuộc sống hôn nhân, dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ nó cũng cho bố mẹ có cái nhìn khác đi về các em và cũng là cách cho thấy mình đã trưởng thành hơn, sẵn sàng hơn trong việc tái thiết đời sống hôn nhân. Cha mẹ nào cũng yêu thương và mong muốn con cái được hạnh phúc tốt đẹp và đó là điều mà bố mẹ em đang phải tự đấu tranh với bản thân hàng ngày khi nghĩ về em. Em hãy giúp họ bớt đi áp lực trong việc phải lựa chọn vì những thay đổi của em và chồng và tôi tin khi đó các em sẽ được trao cơ hội em nhé.
Chúc các em sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn!