Bỗng dưng "chán vợ"
Em xin chúc mọi người trong ban biên tập sức khỏe rồi rào và hạnh phúc. Em năm nay 31 tuổi và vợ em 29 tuổi. Vợ chồng em kết hôn được 10 năm và có 4 bé 2 bé trai và 2 bé gái. Bé đầu 8 tuổi và bé út 1 tuổi. Các bé nhà em có ông bà chăm sóc giúp. Hai vợ chồng buôn bán cùng nhau. Nhưng gần đây khoảng một tháng em thấy trong em có cảm giác không thích vợ. Vì những mong muốn trong công việc và chuyện chăn gối đều không có sự đồng cảm của vợ. Tâm lý em chán nản công việc và chán luôn cả vợ. Kinh tế thì bọn em không có áp lực gì. Thu nhập khoảng 25 đến 30 triệu một tháng của hai vợ chồng. Nhiều lúc em chán em không muốn làm và có ý định ly hôn để được tự do. Em mong nhận được sự tư vấn hỗ trợ.
Bỗng dưng "chán vợ"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Tôi hiểu tâm trạng lúc này của em không được tốt, khi tâm trạng không tốt thì khó có thể có suy nghĩ tốt được phải không em. Vậy nên đôi khi chúng ta cũng cần phải "nghĩ một đằng làm một nẻo" trong công cuộc xây dựng hạnh phúc gia đình em nhỉ.
Mười năm hôn nhân cũng là một cột mốc rất đang ghi nhận trong tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên trong mười năm của các em tôi nhìn thấy những thành quả mà các đôi vợ chồng thông thường có thể mất đến hai mươi năm hay nhiều hơn nữa để làm được, ví dụ như có đến 4 đứa con mà cũng không phải bận tâm chuyện kinh tế, các em cùng nhau kinh doanh buôn bán nghĩa là các em có 24/7 thời gian đồng hành cùng nhau, khi mà nhiều đôi vợ chồng buổi sáng là chào nhau mỗi người một việc và tối muộn mới lại gặp nhau để chăm lo con cái, ăn uống sinh hoạt,...
Nói vậy để thấy là khi vợ chồng đồng sức đồng lòng trong cuộc sống (trong cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) thì hiệu quả và sự phát triển của gia đình là rất đáng ghi nhận vì cái tốt của người này sẽ cộng hưởng cho cái tốt của người kia và cứ thế thành công đến nhiều hơn, nhanh hơn phải không em. Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt trái và vợ chồng em cũng không phải ngoại lệ. Khi mà chúng ta danh toàn bộ thời gian đồng hành cùng nhau từ gia đình, con cái, kinh tế, giao tiếp xã hội,... Khi nảy ra mâu thuẫn bất đồng thì sự bất đồng đó lại nhanh chóng lan tỏa đến mọi mặt cuộc sống và khi điều đó cũng lại cộng hưởng với nhau thì có cảm giác như chúng ta "xuống dốc không phanh" phải không em?
Không rõ bất đồng hiện tại của vợ chồng em đến mức độ nào, có thực sự là không có hướng giải quyết hay không? Hay là do hai vợ chồng quá "ăn ý" với nhau từ trước đến giờ nên tự dưng cảm thấy suy sụp khi phát hiện ra vấn đề? Nếu suy nghĩ như vậy là chưa đúng em nhé, mâu thuẫn bất đồng giữa vợ chồng hoàn toàn có thể đồng hành trong đời sống hôn nhân. Vượt qua mâu thuẫn bất đồng là mục tiêu, là trách nhiệm của những người đi xây dựng hạnh phúc gia đình.
Tôi hiểu suy nghĩ của em chỉ là bộc phát, tức thời. Chứ không cố gắng nỗ lực thì làm sao vợ chồng em có thể làm được điều mà rất nhiều cặp vợ chồng khác có lẽ không thể làm được như vậy. Thay vì suy nghĩ tiêu cực em nên dành chút thời gian nghỉ ngơi và làm một vài điều mình thích để lấy lại cân bằng. Tôi tin rằng thêm mười năm nữa khi nhìn lại cuộc sống em sẽ thấy rất tự hào và mỉm cười khi nghĩ lại những suy nghĩ của ngày hôm nay.
Chúc gia đình em khỏe mạnh và hạnh phúc!