Bụng mang dạ chửa mà vợ chồng cứ lục đục
Em đã có gia đình 2 năm. Đang mang thai 6 tháng và hiện tại hai vợ chồng hay giận nhau. Lý do vì chồng em tính gia trưởng hay nạt em. Em đã nhiều lần góp ý nhưng anh vẫn không thay đổi. Gần đây anh có nhắn tin với gái lạ làm quen. Em hỏi chồng có buồn phiền gì em hay không mà lại như vậy. Em cũng nói quan điểm đó là vợ chồng phải chung thủy, anh cũng nói như vậy nhưng đến 3 tuần sau em lại bắt gặp tin nhắn anh gửi tiếp. Em giận, làm lớn chuyện, hỏi anh có còn thương em không, nhưng anh im lặng. Nhưng sau đó anh nói là anh có người khác, anh bỏ em, có con thì anh cũng bỏ em. Anh nói với mẹ chồng là tính em còn giận như thế thì anh sẽ bỏ em để cưới người khác, mẹ về nói lại cho em nghe. Anh cần gì em cũng phục vụ, em luôn tạo cảm giác gần gũi, cùng anh ăn và cùng xem phim. Trong khi đó anh hay la em, vì em có bầu nên khi đi làm về em đói, em ăn tạm cái gì anh cũng la em. Nhìn mặt em buồn là anh kiếm chuyện, không ngó ngàng tới em, rồi vài ngày là nói bỏ em. Em phải làm gì trong hoàn cảnh này, hay do em chọn sai chồng đây. Em rất mong nhận được tư vấn ạ.

Em thân mến!
Như trong tâm sự em đã liệt kê ra những điều em cảm thấy trăn trở trong cuộc sống hôn nhân. Chị hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp em có thêm động lực để cải thiện những gì còn vướng mắc giữa hai vợ chồng.
Em có nhận định về tính cách của chồng có phần gia trưởng và thi thoảng la em, vậy em đã có góp ý gì với chồng để xem vì đâu mà chồng em lại cảm thấy không hài lòng: liệu có phải vì anh không thích phụ nữ nhõng nhẽo, hoặc đó không phải thời điểm phù hợp để chia sẻ với nhau, ví dụ như lúc đó chồng em vừa đi làm về mệt, hoặc đang khó chịu ở trong người... Em có nghĩ rằng mình cũng sẽ thay đổi một chút, như nét mặt vui vẻ hơn, không giận lâu, ăn nói nhã nhặn, cũng không làm lớn chuyện. Có chuyện gì thì hai vợ chồng thủ thỉ với nhau. Đôi khi em còn nên tận dụng lợi thế của mình khi mang bầu để kéo chồng về phía mình. Hãy thử gợi ý để chồng đặt tay hoặc áp tai lên bụng nghe tiếng con đạp. Vừa giúp cho vợ chồng gần gũi, gắn bó, mà cũng để cho chồng em có được những cảm giác rõ rệt hơn khi sắp được làm cha.
Em có lo lắng khi thấy chồng nhắn tin làm quen với gái lạ. Sau nhiều lần trao đổi cùng nhau, em nhận thấy chồng em vẫn đang thiếu đi sự nhất quán về việc thể hiện quan điểm trong vấn đề này. Khi thì cùng chung quan điểm với em về sự chung thủy, nhưng có lúc anh ấy lại nói kiểu khác hoặc lựa chọn giải pháp im lặng. Đôi khi trong một số tình huống, người phụ nữ cũng cần "lạt mềm buộc chặt" để người chồng biết quay đầu nhìn về phía gia đình. Em vẫn nên tiếp tục duy trì tình cảm vợ chồng như trước đây em vẫn làm như: cùng xem phim, cùng xem món ăn yêu thích, gợi ý cho chồng cùng lựa chọn những đồ cho trẻ sơ sinh vì cũng chỉ một thời gian ngắn nữa thôi là các em sẽ chào đón con yêu chào đời. Để chồng bận rộn hơn thì anh cũng sẽ không có thời gian rảnh rỗi cho những mối quan hệ khác.
Nhưng điều chị cảm thấy em có một lợi thế ở đây khi có một người mẹ chồng rất tuyệt vời, điều mà bất cứ người con dâu nào cũng ao ước có được. Bởi lẽ chị có thấy em nhắc tới chuyện chồng em có chia sẻ với mẹ chồng và em đã được mẹ trao đổi lại. Như vậy để thấy rằng Khi gặp khó khăn bế tắc chồng em đã chọn mẹ để chia sẻ, anh cũng có nhu cầu được tâm sự và cũng muốn lý giải tại sao anh ấy như vậy. Nếu như có thể thì em cũng tâm sự với mẹ, để em vừa được giải tỏa tâm lý, mà cũng giúp cho mẹ con hiểu nhau hơn. Mẹ cũng giống như một nhịp cầu để kết nối hai vợ chồng em lại với nhau, sẽ góp ý cho cả hai em.
Những năm đầu của cuộc sống hôn nhân, vợ chồng trẻ cũng không tránh khỏi những lúc khúc mắc, nhưng sau đó dần dần hai người sẽ hiểu nhau hơn. Chị hiểu, em mang bầu cũng sẽ dễ mệt hơn, nhạy cảm hơn, nhưng tâm trạng của người mẹ lại ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Trong khi đó, em đang mang trong mình giọt máu của anh, nên chắc chắn anh cũng muốn em được vui để con sinh ra được vui vẻ. Tuy nhiên, có thể anh chưa biết cách để góp ý với em mà đôi khi quay ra giận em. Em cứ vui vẻ trước tiên để cho tâm trạng em được thoải mái đã, có như vậy thì đến khi sinh nở em mới dễ dàng được. Và chị tin rằng, khi em thay đổi tích cực hơn thì chồng em cũng sẽ dễ chịu hơn. Có như thế thì cả hai mới đồng hành với nhau được lâu dài đúng không em.
Giữ gìn sức khỏe và tinh thần thật tốt em nhé. Chúc em có một thai kì khỏe mạnh!