"Cãi cọ" là một phần tất yếu của cuộc sống vợ chồng!
Bố mẹ em bình thường rất vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng do tính của 2 người có 1 vài điểm hơi bất đồng nên một vài lần bố mẹ cũng cãi nhau rất lớn nên em rất sợ. Bố em thì là người hướng ngoại, thích tự do, nhưng cũng có trách nhiệm. Còn mẹ em thì lại hơi hướng nội, mẹ không biết ăn nói cho lắm. Mẹ muốn bố em dành cho gia đình nhiều thời gian hơn nên lúc nào đi đâu mẹ cũng muốn đi nhanh rồi về. Nhưng bố lần nào cũng vậy, làm gì cũng không nghĩ xa được như thế, cứ "vui là chính" nên bố mẹ em hay cãi nhau cũng là vì lý do này.
Em muốn nghe lời khuyên từ mọi người giúp em, em nên làm gì để giúp bố mẹ hòa đồng hơn ạ?
bố mẹ, cãi cọ, bất đồng, trái ngược, lo lắng, muốn bố mẹ hòa thuận
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến! Những chia sẻ của em tuy ngắn ngủi nhưng lại thể hiện em là một người có trách nhiệm với gia đình và cũng hiểu được phần nào tính cách của bố mẹ. Là con cái, ai cũng mong muốn có một gia đình vẹn toàn, ấm êm. Bởi vậy, chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào những lo lắng của em.
Về cơ bản, em cũng nhận thấy gia đình em thường ngày rất vui vẻ, hạnh phúc. Trước tiên, chị phải chúc mừng em vì điều đó. Còn về chuyện thi thoảng bố em có những cuộc vui hơi quá khiến cho thi thoảng bố mẹ em cãi cọ nhau, thì đó cũng là điều khó tránh khỏi em à. Người ta vẫn nói: bát đũa cũng có lúc xô, huống chi vợ chồng cũng có những lúc nọ lúc kia. Chị không rõ bố em làm công việc gì, nhưng cũng có những hoàn cảnh người chồng bắt buộc phải đi giao lưu vì công việc, vì bạn bè, bởi “giàu vì bạn, sang vì vợ” mà đúng không em. Tất nhiên, mọi thứ cũng chỉ nên ở mức độ cho phép để tránh làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nhưng có lẽ vì bố em cũng là người khá nhiệt tình nên mới khiến mẹ em phàn nàn về tính cách đến như vậy.
Đây phải chăng là câu chuyện từ nhiều năm nay nên mới khiến em cảm thấy băn khoăn đến như thế. Một mặt, em cũng nên động viên tinh thần của em, thi thoảng cũng đứng về “phe” bố một chút, nói với mẹ rằng bố yêu mẹ và gia đình nhiều đến nhường nào, bố có những mặt tốt nào, và sau những sự ham vui kia bố vẫn là một người bố chu đáo, có trách nhiệm với gia đình. Mặt khác, em cũng nên chia sẻ với bố về những lần bố đi công việc, mẹ ở nhà tủi thân và lo lắng như thế nào. Em cũng động viên, khích lệ bố bù đắp cho mẹ nhiều hơn, và nhất là phải quan tâm tới mẹ con trong những ngày lễ, tết, dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm với mẹ.
Thực ra, khi đi tiếp khách, đi công việc, bố em cũng rất khó mạn phép về trước mọi người mà thông thường nên chờ đến khi mọi người cùng ra về với nhau, vì nó còn liên quan đến lòng tự trọng của người đàn ông. Chị không rõ bố mẹ em chung sống với nhau bao nhiêu năm rồi, nhưng chắc chắn mẹ em cũng hiểu rõ tính cách của bố, chẳng qua giận lên thì mẹ cứ nói, để rồi hai bố mẹ lại to tiếng với nhau, nhưng em thấy đấy, sau tất cả thì hai bố mẹ lại vẫn thương yêu và hạnh phúc bên nhau đó thôi. Hãy coi cãi cọ, bất đồng là một phần tất yếu của mọi mối quan hệ, quan trọng sau đó mọi người cùng có ý thức hơn, sống tốt hơn và yêu thương nhau hơn em ạ. Đừng vì những điều "lẻ tẻ" mà để ảnh hưởng đến những thứ lớn lao mà mọi thành viên trong gia đình đã đang dầy công vun đắp
Một gia đình có ấm êm, hạnh phúc không thì bao gồm trách nhiệm của toàn thể thành viên trong gia đình ấy. Bố mẹ có trách nhiệm đi làm, nuôi dưỡng, dạy bảo con cái, nhưng các em là con cái thì cần làm việc, học tập và nghe lời bố mẹ, hiếu thảo với bố mẹ em nhé. Mỗi người đều giữ một vai trò quan trọng, như một mắt xích để thể hiện sự gắn kết khăng khít với nhau. Chị hi vọng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp em cảm thấy thoải mái tư tưởng và nảy ra những ý tưởng để gia đình em ngày càng thương yêu nhau hơn em nhé!
Nội dung khác
trang phục thi Miss Universe 2020, Miss Universe 2020, KHánh Vân Tô Thị, Thiếu nữ bên hoa huệ
Với chủ đề “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”, BTC đánh giá cao sự sáng tạo qua các bài thi khi...
11:30 - Tin tức
hoàng đạo, thay đổi, theo đuổi, tự tin, dần dần, Làm gì, Cung Hoàng,tự ti, trở thành, cua so tinh yeu
Con người luôn ở trong trạng thái bị động, sẽ thay đổi từ từ. Nhưng có những lúc chỉ chớp mắt...
18:34 - Tin tức
bất động sản, tài sản thừa kế, nhân viên bán hàng, chuyên gia tư vấn, chọn bạn mà chơi, Grant Cardone , cua so tinh yeu
"Kiếm tiền đã khó, giữ tiền và sau đó để tiền đẻ ra tiền đòi hỏi nỗ lực không ngừng."...
11:35 - Tin tức
yêu học trò, mưa bóng mây, lơ là học tập, ngủ trong lớp, mong bạn quan tâm
Cậu ấy đăng ảnh cô ấy làm ảnh đại diện và thật sự cô ấy rất đẹp làm em không biết phải làm gì,...
17:05 - Tâm sự
Cách phối áo thun đồng phục đẹp chuẩn chỉnh không thể bỏ qua
Khi diện áo thun đồng phục, ai cũng muốn tìm ra cách phối đồ đẹp để hài hòa với tập thể nhưng...
14:35 - Tin tức
5 câu hỏi về tài chính trước khi kết hôn
Để tránh những xung đột về tài chính sau khi cưới, các cặp vợ chồng cần thẳng thắn về các khoản...
08:35 - Tin tức
cấu tạo vòi trứng, cấu tạo buồng trứng, vùng tủy buồng trứng, vùng vỏ buồng trứng, nang trứng, đoạn eo, đoạn kẽ, đoạn bóng, đoạn loa, tua vòi trứng, núm buồng trứng, hoàng thẻ, nhung mao, trứng rụng
Mỗi người phụ nữ đều có hai buồng trứng, buồng trứng rất quan trọng đối với người phụ nữ. Đây là...
20:05 - Kiến thức
4 bí quyết phòng the, gắn kết trái tim vợ và chồng, mùa đông lạnh lẽo, cua so tinh yeu
Chuyện yêu sau khi kết hôn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Mặc dù đây là một hoạt động đặc...
15:35 - Tin tức
15 sự thật vô cùng thú vị về cơ thể con người có thể bạn chưa biết
Dường như ai trong số chúng ta cũng nghĩ rằng bản thân hoàn toàn hiểu rõ về cơ thể mình. Chúng ta...
15:35 - Tin tức