Cái kết của việc "hứa" thật nhiều rồi "thất hứa" cũng... thật nhiều
Chào chương trình! Em và vợ đã có mối tình 6 năm. Trong lúc yêu, vợ chồng em đã được lên chức, vì vậy dù ai có phản đối thì em và vợ vẫn tổ chức đám cưới. Bây giờ con gái cũng đã được 8 tuổi.
Cuộc đời em đã không ngoan hiền gì, ăn chơi từ nhỏ. Trong thời gian hai vợ chồng đi làm ăn xa, em đã nhiều lần chơi bời, nợ nần. Mỗi lần như vậy, vợ em rất thương em, trả nợ cho em, mong em bỏ cờ bạc cá độ nhưng cũng được một thời gian thì em lại đâu lại vào đấy. Lương hai vợ chồng cũng ổn định, nhưng đầu năm 2021 vì em mất lý trí nên lại một lần nữa em sa chân vào con đường cũ. Vì sợ vợ biết nên em đã vay mượn tiền lãi cao để gỡ, nhưng càng thêm nợ. Giờ vợ em biết tất cả và em tự nhắc nhở bản thân không cho phép mình nợ thêm một ai nữa. Nhưng cô ấy lạnh lùng với em, cô ấy thờ ơ tất cả những gì em làm chứ không cằn nhằn như trước. Sống chung trong một gia đình nhưng vợ em chỉ nói chuyện với con em mà coi em như người vô hình. Sau nhiều lần em có cùng vợ nói chuyện, cô ấy dứt khoát, nói sẽ ly hôn dù em có thay đổi hay không thì cô ấy vẫn quyết định như vậy. Em tin cô ấy không bao giờ có người khác ở bên ngoài vì bản chất vợ em không phải là người như vậy. Có một lần em cố gắng ngồi lại cùng giải quyết nhưng quyết định ly hôn của vợ em ngày càng mạnh mẽ hơn. Cô ấy không thể tha thứ cho em dù bạn bè người thân có nói thì cô ấy vẫn quyết định và mong em tôn trọng để giải thoát cho cô ấy. Thật lòng em không muốn mất vợ, em vẫn còn thương yêu vợ rất nhiều. Em không muốn gia đình ly tan, vợ chồng mỗi người một nơi, con em thiếu đi tình cảm. Bây giờ đang dịch bệnh nên tạm thời cô ấy vẫn để em sống cùng nhưng cô ấy muốn dù ở chung nhưng việc ai người đó làm, cơm ai người đó ăn. Mỗi ngày như vậy em thực sự ân hận, bây giờ em phải làm sao để có thể giữ được gia đình và thay đổi ý định ly hôn của vợ. Em chân thành cảm ơn.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Em đã từng hứa hẹn sẽ thay đổi nhưng mà rồi lại "hứa thật nhiều thất hứa thì cũng thật nhiều" vì thêm một lần nữa em lại sa chân vào con đường cũ. Đến bây giờ vợ thật sự đã mất đi sự tin tưởng vào em và cô ấy đã đưa ra quyết định cuối cùng là đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân tại đây. Ở trong hoàn cảnh bế tắc này em đã tìm đến chương trình để tìm kiếm giải pháp xem liệu rằng còn cách nào khác để níu kéo vợ em không. Rất cảm ơn em đã tin tưởng chương trình.
Những lần trước, vợ em sẵn sàng trả nợ cho em là bởi cô ấy còn tình yêu, tình thương dành cho em rất nhiều, vẫn muốn cho em cơ hội để thay đổi, sửa đổi bản thân. Nhưng tất cả mọi thứ đều có giới hạn của nó, khi niềm tin cứ trao đi xong rồi nhận về sự thất vọng thì làm sao ai có đủ bao dung để tha thứ nữa. Đã bao nhiêu lần em hạ quyết tâm sẽ dừng lại nhưng rồi đâu vẫn vào đấy, tự em còn không thắng nổi chính mình, thì vợ em làm sao dám tin đây sẽ là lần cuối cùng. Lần này vợ em cư xử với em thái độ khác hẳn những lần trước, và chính điều đó khiến cho em cảm thấy lo sợ hơn. Nhưng em có nghĩ rằng chính trong trái tim của cô ấy đã đau đến mức quặn thắt, đến mức chai sạn, đến mức không muốn nói gì thêm nữa để cho em hiểu rằng tất cả mọi thứ đã đến giới hạn của nó.
Chị hiểu trong suy nghĩ của em vẫn đang cố gắng "còn nước còn tát" để níu kéo vợ em, nhưng quyền quyết định lại phụ thuộc vào vợ em. Vì để lấy lại lòng tin trong em giờ có lẽ rất khó đối với cô ấy. Điều mà vợ cần em chứng minh là qua hành động chứ không phải qua lời nói, mà hành động thì cần thời gian về lâu về dài chứ không phải chỉ trong ngày một ngày hai. Chị không thấy em chia sẻ về khoản nợ của em đã được trả hay chưa nhưng nhìn ra thì ở đây thấy rằng có hai vấn đề: thứ nhất là vợ em đã mất đi sự tin tưởng với em, và thứ hai là cô ấy lo lắng cho tương lai của hai mẹ con. Nên ở trong hoàn cảnh của vợ em mới hiểu rằng cô ấy đã cảm thấy mệt mỏi đến nhường nào. Bởi thế, một khi vợ em đã dứt khoát thì em cũng chẳng còn cách nào có thể cứu vớt, mà đây sẽ là bài học lớn để em thay đổi cuộc đời.
Vì tình cảm của các em dành cho nhau chừng ấy năm, vượt qua bao khó khăn trở ngại để đến với nhau nên dù cho vợ em có muốn dừng lại nhưng chị nghĩ rằng "tình xưa nghĩa cũ" vẫn còn đó, mà mặt khác vì các em vẫn có một sợi dây ràng buộc là đứa con. Bởi vậy, chia tay cũng không phải là hết, là bắt đầu cuộc sống mới, là phải thay đổi tốt hơn lên để chứng minh với vợ em, để cho con em tự hào có một người cha tốt. Trả hết số nợ, tập trung để xây dựng lại sự nghiệp, và vẫn dành sự quan tâm tử tế đến hai mẹ con, biết đâu một ngày nào đó vợ em nhìn thấy sự thay đổi vượt bậc của em, cô ấy sẽ lấy lại niềm tin và quay trở về với em. Nhưng cũng có thể hi vọng rằng vợ em đang nóng giận nên muốn cho em nếm trải cảm giác ân hận để em phải thay đổi chứ chưa muốn ly hôn ngay. Vậy thì trong giai đoạn còn đang chung sống với nhau, em cứ cố gắng hết sức có thể, quan tâm vợ con nhưng nhớ là trong chừng mực kẻo vợ em cảm thấy bị làm phiền, vẫn chăm chỉ đi làm và sửa chữa lỗi lầm dần dần. Nhưng dù cho hiện tại hay sau này vợ em có quyết định như thế nào thì cũng hãy hiểu cho cô ấy vì thực sự vợ em cũng đã rất khổ tâm, nếu như không có những chuyện như thế này xảy ra thì gia đình em sẽ không đứng ở bờ vực chông chênh như thế này. Còn em vẫn phải sống thật tốt để không phụ lòng vợ em từ trước đến nay em nhé.
Chị hiểu em rất bế tắc và ân hận sau chừng ấy sự việc xảy ra. Nhưng thực sự em cũng cần có bài học để cảnh tỉnh bản thân vì những gì vợ em muốn làm cũng đều mục đích muốn tốt cho em. Chúc em biết đứng dậy sau vấp ngã và sống sao cho xứng đáng với tình cảm mà vợ em đã từng gửi gắm ở em.
Thân ái!