Cảm thẩy "khổ sở" vì bị mẹ kèm cặp quá khắt khe
Em với bạn trai em quen nhau được 11 tháng rồi ạ, đáng lí ra thì mẹ em cũng sẽ bình thường về chuyện em với người yêu em quen nhau cho đến khi mẹ em biết được là người yêu của em hơi quậy phá một xíu và mẹ em không còn bình thường nữa mà là cảm thấy không thích. Mẹ cấm em nhưng em không thể nào bỏ được ạ, em mới nói dối mẹ rằng em với anh ấy bây giờ là bạn bình thường thôi. Thì em cũng dắt bạn về nhà chơi ạ nên gia đình ai cũng đã gặp, bạn ấy được lòng người lớn vì rất chăm và lễ phép. Nhưng vốn dĩ vì tin đồn bạn ấy quậy phá từ đầu nên mẹ em không thay đổi được cái suy nghĩ ấy.
Cùng ù lì dần dần nên mẹ em cũng đã quen với việc em với anh người yêu còn giữ mối quan hệ. Nhưng mẹ không thích em đi cùng anh ấy và nói chuyện luôn muốn em phải tách ra. Mỗi lần nghe được là anh ấy rước em đi học về là mẹ em liền có thái độ không thích, nhưng vì mẹ bận chỉ có anh ấy giúp được em thì em nhờ vả thôi mà mẹ lại như vậy.
Em là học sinh cấp 3, suốt 9 năm cấp 1 cấp 2 mẹ em luôn kèm cặp và đưa em đi học. Nhưng cấp 3 anh ấy ngỏ lời muốn chở em đi học em cũng đồng ý nhưng mẹ em thì sợ những người xung quanh kì thị vì con trai lên rước em đi học. Em thấy rất buồn và mất tự nhiên về việc mẹ cặp kè quá khắt khe và em không muốn mẹ cực khổ đưa em đi học nữa nhưng mẹ em lại không chấp nhận việc người khác chở em đi học vì sợ người xung quanh kì thị. Nhưng mẹ em chở em đi học, khi về nắng nôi trời mưa lại trách em vì phải đưa rước em đi khiến em rất khó chịu ạ . Em phải làm sao để mẹ em không còn như vậy nữa, phóng khoáng với em hơn không khắt khe với em nữa và chấp nhận để anh ấy chở em đi học.
Mất tự nhiên khi mẹ kèm cặp quá khắt khe
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình Cửa sổ tình yêu. Qua thư chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy bối rối, khó xử, bế tắc thật nhiều khi mẹ em không đồng ý mối quan hệ của em với bạn trai và việc mẹ quá khắt khe với em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này nhé!
Em thân mến! Làm cha mẹ ai mà không lo lắng, yêu thương con cái và đối với bố mẹ con cái lúc nào cũng là còn bé, nên luôn bao bọc, che chở, sợ con mình gặp phải người không tốt hoặc sa đọa vào những điều xấu, điều này đôi khi sẽ khiến em cảm thấy khó chịu, cho rằng mẹ quá khắt khe với mình. Mẹ em có không hài lòng với bạn trai khi biết anh ấy hơi có quậy phá cũng là điều dễ hiểu. Trong thư em không nhắc đến bố, thái độ của bố em với vấn đề này thế nào? Em có chia sẻ là bạn trai em có quậy một chút cụ thể nó là gì? Khi biết mẹ em không hài lòng bạn trai có phản ứng như thế nào? Bạn trai em năm nay bao nhiêu tuổi, em cảm nhận như thế nào về bạn ấy? Em có từng thử giải pháp nào để mẹ có cách nhìn cởi mở hơn về bạn trai cũng như vệc đón đưa? Mẹ em sợ mọi người xung quanh kỳ thị về việc em có bạn trai đến đón đưa đi học, có bằng chứng nào trong suốt thời gian em quen bạn trai chứng minh cho điều đó không?
Em ạ, những thứ thuộc về định kiến hay quan điểm của một ai đó thì ta sẽ rất khó để có thể thay đổi trong ngày một ngày hai được. Em đặt mình vào vị trí của mẹ để hiểu những nỗi lòng và thông cảm với mẹ hơn. Tuổi trẻ sẽ không tránh được những lúc nông nổi, bột phát, quan trọng là sau đó người ta đã thay đổi ra sao, người ta đối xử với mình và gia đình mình như thế nào. Việc mẹ em có thể quen với việc hai em vẫn còn giữ mối quan hệ nhưng bà vẫn không đồng thuận khi em nói chuyện, hay để anh ấy đưa đón một phần là do định kiến với bạn trai vẫn còn, một phần là như em nói mẹ em không muốn người khác nói ra nói vào việc con gái còn đang đi học mà có bạn trai suốt ngày đón đưa, mặt khác đó là suốt 9 năm mẹ em đã quá quen với việc đón đưa em đi học nên khi thói quen bị thay đổi sẽ phần nào có cảm giác hụt hẫng.
Em hãy tâm sự thẳng thắn với mẹ về chuyện tình cảm, những mong muốn của bản thân lúc này cũng như lắng nghe những kỳ vọng, mong muốn của mẹ đối với em để cả hai hiểu nhau hơn, có tiếng nói chung, thu hẹp khoảng cách mẹ con và hãy đảm bảo rằng đó là những “rung động đầu đời” trong sáng, việc bạn trai đón đưa đi học sẽ giúp mẹ có thời gian làm những công việc khác, không phải lo lắng chuyện đúng giờ và nếu như mẹ vẫn không đồng ý hãy xin phép mẹ để mình có thể chủ động trong việc tới trường, bản thân em cũng không thể mãi phụ thuộc vào bạn trai hoặc mẹ được phải không?  Miệng lưỡi thiên hạ, họ sẽ chẳng tiếc dăm ba câu hoặc thậm chí cả buổi để bàn tán về điều gì đó, đừng quá quan tâm về điều đó, bởi mỗi người mỗi tính, mỗi người mỗi quan điểm và nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống của ta cả. Cuộc sống mà lúc nào cũng lo sợ người ta nói thế nọ, người ta nói thế kia sẽ không thể ấm êm và hạnh phúc được. Bên cạnh giúp đỡ, chia sẻ với mẹ, em cũng nên thủ thỉ với mẹ, kể cho mẹ nghe những điều tích cực của bạn trai cho mẹ nghe, để mẹ tiếp xúc với bạn trai nhiều hơn để cải thiện cái nhìn, thật may mắn vì em còn có sự ủng hộ từ các thành viên khác trong gia đình, hãy nhờ họ tác động thêm vào mẹ em.
Điều đặc biệt, hai em vẫn còn rất trẻ, những nhận định về mặt cảm xúc sẽ còn thay đổi rất nhiều, cần phải đặt ra giới hạn rõ ràng, tập trung cao nhất cho việc học lúc này là quan trọng nhất, để tình yêu, rung động đầu đời đấy trở thành động lực để hai em cùng cố gắng phấn đấu, trưởng thành hơn, đối mặt với những bước ngoặt lớn, những kỳ thi lớn sắp tới. Mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp em gỡ rối cho vấn đề của mình.
Chúc em thành công và luôn có mẹ là người bạn lớn trong cuộc đời.