Cần kiên nhẫn xoa dịu "nỗi đau" của chồng
Cách đây 5 hôm em bị chồng phát hiện nhắn tin cho bạn trai cũ. Tin nhắn rất nhạy cảm: Biểu tượng ôm ấp nhau, lời lẽ mang tình cảm sâu nặng. Chồng em đã rất bực tức và đuổi em ra khỏi nhà. Gọi anh đến để giải quyết. Em có nhận lỗi là mình đã làm tổn thương chồng và xin anh tha thứ. Chồng em gọi cho người trai kia và chửi bới rất thậm tệ. Anh cứ hỏi chúng em đã đi nhà nghỉ bao nhiêu lần... Sự thật thì chúng em là bạn cách đây 26 năm. Giờ gặp lại chỉ trên facebook chứ chưa hề gặp mặt nhau. Chúng em gặp nhau trên facebook được nửa năm, cũng hay trò chuyện mang tính trêu đùa và nhiều lúc nội dung trò chuyện cũng hơi quá đà. Chồng em hỏi thăm và đến tận nhà người trai kia. Cuộc nói chuyện giữa 2 người đàn ông cũng không có gì căng thẳng lắm, vì người kia đã trình bày sự thật rất đầy đủ và chân thành. Khi ra về họ còn bắt tay nhau. Nhưng chồng em vẫn bực tức và anh dày vò bản thân lắm. Em vô cùng hối hận vì đã làm tổn thương chồng. Em đã làm đủ mọi cách để xoa dịu nỗi đau của chồng. Nhưng anh ấy nói rằng bây giờ trong tim anh ấy không có em nữa. Em muốn làm gì anh không quan tâm. Rồi anh vẫn đau khổ đi làm. Anh làm xa nhà 80 km và ở trọ. Thực sự em rất yêu gia đình và chăm sóc vun vén cho gia đình. Khi xảy ra chuyện tất cả mọi người bên nhà chồng em đều bênh vực em và cho rằng đó chỉ là tin nhắn đùa vui trên mạng thôi. Em đã nhủ lòng mình sẽ không làm như thế nữa dù chỉ là đùa vui. Bây giờ em phải làm gì để chồng em không đau khổ nữa và lại tin tưởng em như xưa. Mong chuyên gia cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn.

Chào em.
Việc nhắn tin tình cảm với người bạn cũ của em đã bị chồng phát hiện. Mặc dù mọi việc hiện tại đã được giải quyết nhưng chồng em vẫn mang trong mình những cảm xúc đau khổ, chính điều đó khiến cho em cảm thấy rất dằn vặt, trách móc bản thân. Em đang muốn làm mọi cách để chứng minh tình cảm em dành cho chồng cũng như để lấy lại niềm tin trong anh, tuy nhiên em cũng đang cảm thấy khó khăn để xoa dịu vết thương ấy vì hiện tại chồng em cũng đang đi làm xa nhà, thành ra em cũng thiếu cơ hội để gần gũi với chồng.
Sau khi phát hiện ra sự việc, chồng em cũng đã rất rõ ràng khi tìm gặp người kia để làm rõ vấn đề. Ở một khía cạnh nào đó, anh ấy cũng đã giải quyết được những khúc mắc trong lòng khi biết tường tận mọi chuyện hơn, nhưng mặt khác cũng không tránh khỏi việc chồng em cảm thấy ám ảnh về những tin nhắn tình cảm mà hai người dành cho nhau. Một người đàn ông đi làm xa nhà, lại ở trọ nên anh sẽ rất thèm cảm giác được về bên gia đình vì chẳng đâu thoải mái bằng ở nhà. Vậy nhưng khi đọc được những tin nhắn ấy, chắc chắn chồng em đã cảm thấy rất thất vọng và mất nhiều niềm tin ở người vợ. Em muốn xoa dịu vết thương cho chồng nhưng sự việc cũng mới xảy ra vài ngày thôi, nên nói rằng để anh ấy thoải mái với em thì điều đó cũng khó em ạ. Nỗi đau nào mà chẳng cần thời gian để xoa dịu và nhất là những tổn thương và mặt tình cảm không phải ai cũng có thể chữa lành nhanh chóng.
Cũng rất may mắn khi những người xung quanh bên gia đình nhà chồng lại nói giúp cho em. Chắc hẳn em cũng là một người con dâu tốt, được lòng của mọi người, đó phần nào cũng là lợi thế của em, nhưng câu chuyện này xảy ra ít nhiều cũng để lại trong lòng mọi người sự bận tâm. Vì thế em hãy cố gắng ghi lại điểm trong mắt của mọi người em nhé, làm một nàng dâu sống biết điều, kính trên nhường dưới, để bản thân em có một chỗ dựa vững chãi, một nơi ở bình yên. Còn về phía chồng em, việc em lấy lại niềm tin không phải trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình. Em cũng nên xác định tinh thần để lường trước những cung bậc cảm xúc mà chồng dành cho em. Vì biết đâu sẽ có lúc anh thờ ơ, lạnh nhạt với em, nhưng biết đâu anh cũng sẽ dần dần tha thứ cho em và hai vợ chồng lại vun đắp tình cảm tốt hơn.
Trước mắt em cũng đã nhận ra được những việc em làm là không nên và đã tự nhủ với lòng mình sẽ không bao giờ lặp lại nữa. Còn để xem trong thời gian tới chồng em sẽ thể hiện thái độ với em ra sao thì khi đó em cũng sẽ lựa tình hình để đưa ra những cách ứng xử cho phù hợp. Trong tương lai hai vợ chồng cũng nên thu xếp công việc và cuộc sống sao cho hài hòa, nếu hai người sống gần gũi với nhau sẽ dễ gắn kết tình cảm và cũng bớt đi những rắc rối bên ngoài. Chị chúc em sớm giải quyết được những nỗi bận tâm này và gia đình sẽ êm ấm em nhé!
Thân ái