Chán chồng, lại thất tình với bạn thân, cuộc sống trở nên lạc lối.
Thật sự tôi đang bị rơi vào một mớ bòng bong mà không biết phải làm như thế nào. Tôi đã có chồng và một con được 2 tuổi. Hai vợ chồng tôi từ hồi yêu nhau đã thường xuyên cãi vã và không có tiếng nói chung, nhưng rồi cũng bất chấp lấy nhau vì tôi có bầu. Nghĩ rằng khi lấy nhau về rồi mọi thứ sẽ ổn hơn; nhưng không, những cuộc cãi vã ngày càng nhiều lên, chưa kể ngoài ra còn những tác nhân bên ngoài khiến chúng tôi thường xuyên cãi vã. Từ cuộc sống, bố mẹ chồng, rồi việc chồng tôi thường xuyên đi làm, quá bận rộn. Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và quá cô đơn trong nhà của chồng.
Đôi khi bản thân chỉ muốn được chia sẻ với chồng nhưng anh ta không phải là người biết lắng nghe, ngoài chỉ trích, trách móc tôi ra thì anh ta cho rằng việc lắng nghe tôi là không cần thiết. Nhưng không sao, tôi vẫn có thể chịu đựng được và không có gì đáng nói cho đến những ngày gần đây, tôi phát hiện ra bản thân đã yêu bạn thân của mình. Người bạn thân đã bên tôi gần 20 năm và cực kì thấu hiểu tôi. Đã nhiều lần tôi suy nghĩ đó chỉ là cảm nắng, nhưng rồi suy nghĩ mãi cũng không thoát nổi, và không thể chịu đựng nổi rằng mình đã thương bạn ấy quá nhiều. Tôi đã nói cho bạn ấy biết và tất nhiên bạn ấy đã từ chối thẳng thừng và khuyên răn hãy vun vén với chồng, nhưng bản thân tôi thật sự không muốn. Giờ đây tôi mất cả bạn, lẫn không muốn vun vén với chồng. Nhưng vì có con nên tôi cũng không thể ly hôn vì con tôi.
Bây giờ bản thân tôi lạc lối không biết phải làm sao nữa.

Chào bạn.
Thường thì phụ nữ luôn có suy nghĩ hi sinh, nhẫn nhịn, chịu đựng vì con, vì lo sợ những điều tiếng không hay sẽ đến với gia đình. Thế nhưng, điều đó lại khiến người phụ nữ tiếp tục chịu khổ, chịu sự dày vò. Về quyết định có nên ly hôn hay không sẽ cần sự cân nhắc rất kỹ lưỡng của bạn, bởi chính bạn mới là người biết rõ mối quan hệ vợ chồng đang ở mức độ nào, giới hạn chịu đựng trong bạn ra sao. Như bạn chia sẻ, bạn còn rất nhiều trăn trở cho quyết định ly hôn, đó là các con. Đúng quả thực là chuyện ly hôn có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến con cái trong một gia đình. Chúng tôi hiểu những băn khoăn nơi bạn và cùng trao đổi với bạn về vấn đề này.
Trước hết là chuyện liên quan tới người bạn thân của bạn, việc bạn có tình cảm với người ấy hay chỉ là gia đình không hạnh phúc, tìm một người làm điểm tựa thì bạn cũng đã bày tỏ tình cảm với họ rồi. Dù rằng là không được chấp nhận nhưng 1 lần được nói ra tình cảm cũng khiến bạn bớt đi dằn vặt bản thân. Riêng về chuyện người ấy không chấp nhận thì bạn cũng thấy rằng họ không có tình cảm trên mức bạn thân với bạn. Bạn cũng đã có gia đình, thế nên dù họ có nhận lời thì mối quan hệ này cũng sẽ chẳng đi đến đâu cả.
Hiện tại, mối quan hệ của hai vợ chồng bạn đã có những rạn nứt vì không hiểu được nhau, không có chung tiếng nói. Nếu như bạn đã muốn cố gắng vì con cái một lần thì bạn nên cho con cái, cho vợ chồng một cơ hội để thay đổi. Thiết nghĩ, hai vợ chồng bạn cần lựa chọn khỏang thời gian hợp lý để có thể tâm sự nhẹ nhàng, trao đổi với chồng những mong muốn, suy nghĩ của bạn về cuộc hôn nhân này. Hơn nữa, bạn cũng cần lắng nghe những suy nghĩ, tâm tư của chồng và khi đó cả hai vợ chồng sẽ hiểu mình cần thay đổi điều gì để mối quan hệ này không đi đến tan vỡ, khổ con cái. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống gia đình, ngột ngạt trong chính ngôi nhà của mình thì chồng bạn cũng không phải là người cảm thấy dễ chịu gì cả. Hai vợ chồng cần nghiêm túc đưa ra một “quy tắc chung” để giữ gìn hôn nhân và trong đó việc chia sẻ, tôn trọng nhau là điều cần thiết. Nếu như tâm sự mà cả hai không thoải mái được với nhau, cần sự trợ giúp thì bạn có thể tìm đến những người thân trong gia đình, một người có tiếng nói chung với cả hai vợ chồng. Khi đó, chia sẻ với một người như vậy sẽ khiến hai vợ chồng tự nhìn nhận được mâu thuẫn, vết rạn ở đâu, cùng nhau khắc phục.
Bạn cũng cần thay đổi trong cách cư xử, tác động bằng tình yêu thương có thể phần nào khiến chồng hiểu và mong muốn ở nhà bên vợ con nhiều hơn là đi ra ngoài, hay chấp nhận công việc anh ấy làm phải đi về khuya. Bạn cũng cố gắng khen ngợi chồng mọi lúc có thể, điều này rất cần thiết vì “lời nói không mất tiền mua” nó sẽ khiến chồng phấn chấn hơn, vui vẻ hơn và sẵn lòng giúp vợ những lúc bạn cần. Nếu sự cố gắng của bạn có thể cảm hóa chồng, giúp anh ấy lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của bạn hơn nữa thì có thể chồng sẽ quyết tâm sống có trách nhiệm, chia sẻ nhiều hơn với gia đình hơn. Còn nếu mọi cố gắng không giúp cải thiện tình hình thì bạn có thể cân nhắc đến việc ly hôn. Tình yêu có thể tái sinh được hôn nhân nhưng nó cần có sự nỗ lực của hai người, còn nếu chỉ một người cố gắng sẽ vô cùng khó khăn. Vì những chia sẻ trong thư của bạn không nhiều nên chương trình chỉ có thể phân tích và gợi mở cùng bạn. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào có thể gọi điện trực tiếp đến số 19006802 để được tư vấn trực tiếp hoặc tiếp tục gửi thư đến chương trình.
Chúc bạn có quyết định sáng suốt và luôn hạnh phúc, vui vẻ