Chị gái đã bỏ chồng rồi giờ muốn ly hôn mà sợ bố "sốc".
Em chào chương trình ạ.
Em mới lập gia đình được 4 tháng. Chồng hiện tại của em là do chị gái giới thiệu nên cũng không có tình cảm gì. Đến giờ chồng em suốt ngày rượu chè, về chửi bới có lần đánh cả em. Thời gian gần đây, thực sự em rất mệt mỏi, muốn buông bỏ lắm. Nhưng một phần em không nỡ bởi vì chị gái em đã bỏ chồng, giờ đến em bỏ chồng tiếp thì em nghĩ mà thương bố lắm. Giờ em không biết phải làm sao, trong đầu em chỉ nghĩ đến chết.
Em mong chương trình tư vấn giúp em với ạ.

Em thân mến! Hôn nhân là sự gắn kết giữa hai con người với nhau. Một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc là niềm mong mỏi của biết bao nhiêu người và tổ ấm càng thêm bền chặt khi cả hai người cùng cố gắng vun vén. Các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi buồn của em khi phải sống trong hoàn cảnh chồng suốt ngày rượu chè, chửi bới, đánh đập. Mặc dù các em mới kết hôn được 4 tháng thôi, nhưng nếu mọi việc cứ tiếp diễn như thế này thì hai chữ “hạnh phúc” bỗng trở nên xa vời với em.
Sau khi kết hôn cũng không tránh khỏi những giai đoạn khủng hoảng, vì vậy tình trạng hôn nhân đi lên hay đi xuống đều do những người trong cuộc quyết định. Em đến với chồng cũng không xuất phát từ tình yêu nhưng còn tình cảm của chồng dành cho em như thế nào? Em có nghĩ rằng vì em không có tình cảm với chồng nên vô tình em có những biểu hiện hay làm những điều gì đó khiến cho chồng em cảm thấy chạnh lòng và dẫn đến chán nản không? Khi hai vợ chồng không cùng quan điểm sống, không dễ dàng hòa hợp, chia sẻ với nhau, không cùng tiếng nói chung…thì tình cảm sẽ ngày càng xa cách em ạ. Ngoài ra, các em có gặp khó khăn trong kinh tế, cũng như mối quan hệ của em với các thành viên trong gia đình bên chồng như thế nào? “Tiên trách kỉ, hậu trách nhân”, em cứ xem xét lại bản thân mình trước hết và nếu còn điều gì cần thay đổi bản thân để cho cuộc sống hôn nhân tốt hơn thì nên làm em nhé!
Về phía chồng em, anh ấy có những biểu hiện với em như vậy là không đúng. Em đã bao giờ chia sẻ với chồng về những cảm giác mà em đã phải trải qua chưa? Hoặc em cũng có thể nhờ thêm chị gái của em trao đổi với anh ấy. Cuộc sống hôn nhân có bền vững được hay không cần có sự thẳng thắn trao đổi chia sẻ chứ không phải chấp nhận, cam chịu em nhé. Con người ai cũng đều có giới hạn chịu đựng của riêng mình, vì thế đừng để mọi thứ vượt quá giới hạn thì khi đó trong đầu em sẽ xuất hiện muôn vàn thứ tiêu cực.
Cả hai em hãy cho nhau thời gian để nhìn nhận lại bản thân và thay đổi những điều còn thiếu sót. Trong trường hợp chồng em vẫn tiếp diễn những điều gây tổn thương đến em thì em cũng nên quyết định dứt khoát để tránh nỗi đau thêm dài. Em cũng không phải băn khoăn về việc chị em đã từng đổ vỡ và không cho phép bản thân mình lặp lại điều đó, bởi miễn cưỡng chấp nhận thì cuộc sống hôn nhân ấy sẽ không thể hạnh phúc được.
Chị chúc em có những quyết định đúng đắn và bình an!