Chỉ là bạn thôi thì không nên quan tâm quá mức
Em và bạn trai yêu nhau đến này đã được 23 năm rồi. Tụi em đã có với nhau 3 đứa con. Tuy chưa cưới nhưng tụi em sống rất vui vẻ. Cho đến ngày, cô bạn năm xưa tìm lại anh. Anh nói cô ta chỉ là bạn thôi và cũng vì anh đã từng từ chối cô ta năm đó để cô ấy buồn đi lấy chồng...rồi cuộc sống hôn nhân không mấy gì hạnh phúc. Anh ấy có lỗi với cô ta. Rồi không hiểu là anh muốn an ủi hay bù đắp cho cô ta, anh lại mua 1 cái điện thoại mới và ít đồ để gửi cho cô ta. Cô ta dọn nhà, không đi mua đồ ăn được, anh đặt ship mang tới. Lúc biết chuyện, em buồn tủi lắm vì điện thoại đó là cả 1 tháng lương, trong khi đó em không sai gì mà anh lại mua tăng cô ta. Em hỏi thì anh vẫn nói là bạn thôi. Vậy anh chị cho em biết có phải anh ta đã rung động rồi không?

Chào em.
Phụ nữ thường rất sợ người mình yêu liên lạc thân thiết với người phụ nữ khác mà nhất là người đã từng có “dầu ấn” ở trong quá khứ, nên tôi hiểu tâm trạng hiện tại của em. Trước hoàn cảnh này cần nhìn nhận được mọi chuyện sáng suốt và giữ được bình tĩnh em nhé.
Qua những gì em chia sẻ, thì các em cũng chẳng khác gì vợ chồng. Không kết hôn nhưng việc các em có với nhau 3 đứa con, và chung sống vui vẻ, từng ấy điều cũng đủ nhìn thấy sự hạnh phúc và toại nguyện của em ở hiện tại. Nếu không có sự việc xảy ra gần đây thì có lẽ em cũng không có điều gì phải quá vướng bận đúng không nào?
Không phải cứ liên lạc lại với người cũ là sẽ nảy sinh tình cảm đâu em à. Bên cạnh đó, anh ấy giấu diếm em liên lạc lại với người ấy hay không, anh có tâm sự với em về người kia và hoàn cảnh hiện tại của cô ấy? Mà ngay cả khi anh không muốn em biết điều đó, biết đâu cũng vì anh sợ làm em buồn, trong khi giữa anh và người ấy không hề có gì, thậm chí trước đây chính anh là người từ chối cô ấy. Giữa con người với con người luôn xuất hiện chữ “tình” em ạ. Gặp người nào đó dù xa lạ mà hoàn cảnh đáng thương thì ai cũng dễ động lòng, huống chi đây là một người mà anh đã từng quen biết. Khi anh sống một cuộc sống hạnh phúc, mà nhìn thấy người khác không được may mắn như mình, khi ấy lòng thương trỗi dậy cũng là điều khó tránh khỏi.
Nói như thế nhưng không có nghĩa là chúng ta không được phép lo lắng cho cuộc sống của mình đúng không em? Bởi em yêu anh nên em sẽ xuất hiện những suy nghĩ trong lòng. Nhưng cư xử như thế nào để vừa nhận được sự tôn trọng của anh cũng là điều em cần cân nhắc. Đừng ghen tuông thái quá kẻo động chạm đến lòng tự tôn của người đàn ông. Em có thể hỏi han về hoàn cảnh người ấy để hiểu hơn xem họ khó khăn ở chỗ nào. Cũng khuyên bảo anh nên quan tâm ở mức độ vừa phải, tránh để làm cho người kia ngộ nhận tình cảm bởi dù gì trước kia cô ấy cũng có tình cảm với anh. Cô ấy đã có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, giờ mà lại tiếp tục đặt hi vọng vào anh thì cuối cùng lại nhận thêm tổn thương về phía mình, vì anh ấy với em đang là một gia đình hạnh phúc, có ba đứa con rất đáng yêu... và những gì diễn ra trong quá khứ chính là tiền đề cho cuộc sống hiện tại.
Một người phụ nữ thông minh và bản lĩnh sẽ biết giữ gìn hạnh phúc một cách khéo léo. Làm cho người đàn ông tự hào về gia đình mình thì họ sẽ không bao giờ muốn rời xa. Giữ vững tinh thần và vun vén cho gia đình ấm êm em nhé!
Thân ái