Chỉ mang danh họ hàng xa thì liệu có bị cấm kết hôn?
Cháu chào chuyên gia ạ. Cháu có vấn đề này thắc mắc mong được giải đáp.
Cháu cùng với người yêu cháu quen nhau cũng đã gần một năm rồi ạ. Hôm nọ thì người yêu cháu gặp bà cố của người yêu cháu thì được biết rằng cháu với người yêu cháu là dòng họ xa. Cụ thể, cháu là đời cháu thứ 3, còn người yêu cháu là đời cháu là đời cháu thứ tư. Bọn cháu chỉ được cái danh họ hàng chứ cũng chẳng có liên quan gì đến nhau cả. Vậy chuyên gia cho cháu hỏi là cháu với người yêu cháu có lấy nhau được không ạ. Cháu cảm ơn ạ.
hôn nhân cùng huyết thống, có được kết hôn, băn khoăn, gia đình ngăn cản
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Cô chào cháu. Cháu và người yêu đã quen nhau được gần một năm và hai người cũng đã có những kế hoạch sắp tới về việc về chung một nhà. Tuy nhiên, có một điều hai cháu cảm thấy băn khoăn đó là giữa hai cháu có mối quan hệ họ hàng xa với nhau, mặc dù biết là chỉ với cái mác họ hàng thôi không liên quan gì đến nhau cả nhưng hai cháu vẫn thực sự lo lắng và cần tới sự hỗ trợ của các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn.
Chúng ta sống cần tuân thủ và chấp hành theo quy định của Luật pháp và việc kết hôn phải đảm bảo các quy định của pháp luật thì mới được công nhận và bảo vệ. Theo khoản 18 Điều 3 luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra, gồm có:
- Đời thứ nhất là cha mẹ.
- Đời thứ hai là anh, chị, em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha.
- Đời thứ ba là anh, chị, em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì.
Như vậy, dựa theo điều luật thì các cháu cũng nhìn thấy khá rõ ràng là các cháu không thuộc trường hợp cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi 3 đời và hoàn toàn đăng kí kết hôn được theo quy định. Tuy nhiên, cô cũng không rõ các cháu đã công khai mối quan hệ này với hai bên gia đình chưa bởi nếu xác định đi đến đích với nhau thì các cháu nên ra mắt gia đình hai bên.
Ngoài ra, khi quyết định tiến tới hôn nhân, còn có rất nhiều yếu tố khác nữa chúng ta cần phải quan tâm. Cả hai cháu đã có công việc ổn định cả chưa? Đã trang bị cho bản thân sự trưởng thành, chín chắn để bước vào cuộc sống hôn nhân rồi chứ? Và hai người có thực sự tin yêu, biết sẻ chia, và thực sự hiểu nhau? Cô mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp cháu phần nào tháo gỡ được những khúc mắc trong lòng và cô tin rằng khi hai người thực sự yêu nhau thì sẽ biết cách để mang lại hạnh phúc cho nhau.
quyết định phù hợp, quyết định, lựa chọn hoàn hảo, khó khăn, lựa chọn, cửa sổ tình yêu
Khi em nói em mang thai anh bảo không thể cưới em thời điểm này được vì anh có hợp đồng hôn nhân...
tình yêu, cửa sổ tình yêu, tình cảm, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu, san sẻ, niềm tin, tin tưởng
Bình thường, vì lịch học và thời gian trong môi trường công an khắt khe nên bọn em rất ít có thời...
độc thân, hẹn hò, tụ tập, giới thiệu, cô đơn, lời khuyên,chưa có người yêu, giục giã, hỏi han chuyện yêu, sợ có người tỏ tình, yêu muộn
Nhưng về phần em thì em cảm thấy việc có người lạ là nam nhắn tin em thấy sợ và không muốn trả...
thai lưu, tiêm thuốc, giữ thai, theo dõi, thai kỳ, cuasotinhyeu, tiền sử thai lưu
Chào bác sĩ, em năm nay 29 tuổi. Em có tiền sử thai lưu hai lần,
dùng thuốc khi mang thai, sảy thai, nội tiết, thăm khám, cuasotinhyeu
Em mới thử que thử lên 2 vạch hôm 28/2, cách đây 5 tháng em bị sảy thai tự nhiên khi thai 6 tuần...
Nội dung khác
Tác dụng của hoa atiso đối với sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai
Hoa atiso là một loại hoa rất tốt cho sức khỏe của mọi người đặc biệt rất có lợi cho sức khỏe của...
10:35 - Tin tức
đau khổ, tổn thương, hối hận, chấp nhận, tôn trọng quyết định, cơ hội bình an, cửa sổ tình yêu.
Mẹ em bảo em để yên cho anh ấy sống làm việc, để cho anh ấy lấy vợ hạnh phúc, sau em sẽ hạnh phúc...
13:05 - Tâm sự
Còi xương – thủ phạm khiến trẻ thấp còi, chậm lớn, viêm phổi, bố mẹ chớ coi thường!
Còi xương không chỉ gây biến dạng xương, trẻ thấp còi mà còn làm tăng nguy cơ tử vong do các bệnh...
10:35 - Tin tức
Ngộ độc nicotine, cua so tinh yeu
Trước đây, ngộ độc nicotine tương đối hiếm gặp và thường liên quan đến việc tiếp xúc với thuốc...
16:35 - Tin tức
tâm sự,phòng the, cua so tinh yeu
Chúng ta thường nghe các chuyên gia “kêu gào” việc vợ chồng nên quan tâm thường xuyên và thiết...
16:02 - Tin tức
Cách trị mụn ẩn an toàn hiệu quả tại nhà ai cũng nên biết
Mụn ẩn là loại mụn dưới da, rất khó nhận biết vì ít gây sưng, viêm. Vì thế mà điều trị mụn ẩn...
13:59 - Tin tức
Chuyện tử tế, nấu bữa sáng, bệnh nhân nghèo, cửa sổ tình yêu.
Hơn 6 năm qua, vào sáng thứ bảy, vợ chồng ông Võ Văn Sơn và bà Nguyễn Thị Bích Phượng (ngụ P.1,...
17:35 - Tin tức
đàn ông trung niên, gia đình trẻ, tình yêu gia đình, chuyện tình yêu trung niên
Liệu cô ấy có bỏ đi theo trai trẻ một lần nữa? Liệu 50 tuổi rồi, anh còn đủ sức và lực để lại...
09:05 - Tin tức
kích thích uy lực phòng the, kích thích ham muốn yêu, Tình dục hôn nhân, cua so tinh yeu
Để kích thích uy lực chốn phòng the tiềm ẩn trong mỗi quý ông, các bà vợ nên áp dụng những mẹo...
16:02 - Tin tức