Cho em chồng vay tiền thì biết đến bao giờ mới được trả?
Xin chương trình giúp mình với.
Hôm qua em dâu chồng mình có điện thoại mượn mình 10 triệu. Thực sự mình không muốn cho mượn vì nếu cho mượn mình không biết khi nào mới lấy lại được. Mình nói chưa có lương, em ấy nói khi nào thì có và sẽ chờ. Chương trình ơi mình phải từ chối sao đây vì em chồng mình (Chồng của cô ấy) không tu chí làm ăn, hay nhậu nhẹt. Nếu đưa tiền cho vợ em ấy mượn không biết lấy đâu ra trả mình trong khi đó mình cũng đang nợ người thân với số tiền gần 200 triệu. Mình nói chuyện với chồng về chuyện đó thì chồng nói "Ừ nó mượn tiền là chuyện bình thường vì nó không có tiền", mình cũng đáp "Chứ vợ chồng mình cũng đâu có tiền". Sau đó cả 2 vợ chồng đều im lặng, chắc là chồng mình không hài lòng về mình.
Thực sự em chồng mình vay nóng cũng có và chồng mình cũng đã bị nhóm người vay nóng điện thoại nhắc chồng mình nhắn em chồng trả tiền rồi. Nếu mình cho mượn thì số tiền đó không biết bao giờ mới lấy lại được nên mình không cam tâm. Chương trình giúp mình đối phó với em chồng và chồng về chuyện này với. Thực ra trước đó mình có nói là hỏi mẹ chồng thử xem, chứ chị mới trả vàng cho mẹ á. Thật ra ba mẹ chồng mình cũng không muốn cho em chồng mượn nên giờ mình nhắc số vàng đó chắc nhà chồng mình cũng không vui. Cũng sẵn nói thêm là em gái của chồng (đứa khác) cũng đã mượn mình 2 chỉ vàng, nhưng đến nay vẫn im hơi lặng tiếng. Mình nợ nần chồng chất vì mới mua nhà, nó cũng không nói tới làm mình nản không muốn liên quan đến chuyện mượn tiền vàng với nhà chồng nữa, nói ra thì sợ chồng mình nghĩ ích kỷ nhỏ nhen nhưng không nói ra thì cứ thấy ấm ức.
Mong chương trình giải giúp tình huống khó xử này giùm mình với. Mình cảm ơn chương trình nhiều lắm.

Chào em. Người ta vẫn có câu: "Đồng tiền đi liền khúc ruột". Đọc thư của em gửi về chương trình www.cuasotinhyeu.vn, chị nhận thấy em đang rơi vào trường hợp giống như câu nói trên. Một bên là tình thân, nhưng mặt khác lại là sự không yên tâm, "không cam tâm" nếu như cho em chồng vay nợ. Bởi trong lòng em không có sự tin tưởng gia đình em chồng nên em mới lăn tăn đến vậy và càng khó cho em khi đưa ra quyết định hơn khi lần này chồng cũng không đứng về “phe” của em.
Em cũng có những lý do để phải cân nhắc nhiều như vậy. Gia đình em vẫn còn nợ nần, em cũng lo sợ em chồng vay không biết đến bao giờ sẽ trả bởi hiện tại gia đình em chồng còn đang vay nóng ở bên ngoài, mà chồng của em ấy lại không tu chí làm ăn. Nhưng em nghĩ xem, nếu như không thiếu tiền thì em có gọi điện để nhờ tới gia đình em không, mà mặc dù là em chồng nhưng lại gọi cho chị dâu chứ không gọi cho chồng em – là anh trai của cô ấy. Trước mắt, thấy rằng cô em chồng cũng thể hiện thái độ tôn trọng em. Số tiền không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ, nhưng so với tình cảm gia đình thì em nghĩ rằng điều gì sẽ quan trọng hơn. Mặt khác, tình thân trong gia đình không chỉ giúp đỡ nhau về vật chất trong những lúc khó khăn, mà còn là việc kề vai bên nhau những khi gặp khó khăn trong cuộc sống, cùng chung tay với nhau trong những công việc chung của gia đình. Em thử nghĩ xem, giả sử em không cho gia đình em chồng vay dù với bất cứ lý do nào, thì chắc chắn tình cảm của hai bên gia đình sẽ bị ảnh hưởng vì người ta vẫn nói “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”. Sau này em có mua sắm đồ dùng vật dụng gì trong gia đình, có đi du lịch đâu…thì biết đâu người ta lại quay ra trách móc em. Còn chị em giúp đỡ nhau lúc khó khăn, sau này có việc gì cần phải tụ tập lại, cũng vui vẻ cười nói chan hòa với nhau, chẳng phải là một niềm hạnh phúc to lớn sao.
Chị nhận thấy, câu nói của chồng em mặc dù đơn giản nhưng đó là một suy nghĩ khá đúng ở trong hoàn cảnh này. Rõ ràng chồng em thừa biết hoàn cảnh gia đình nhà em gái nhưng “giọt máu đào hơn ao nước lã”, giúp đỡ người thân của mình khi khó khăn cũng là điều nên làm. Tiền mất vẫn có thể kiếm lại được, thậm chí còn kiếm được nhiều hơn thế, nhưng một khi để tình thân mất đi thì dù cho có bao nhiêu tài sản cũng không thể mua lại được. Đừng vì lợi ích của bản thân mà sẵn sàng đánh đổi với tình cảm ruột thịt em à. Ví dụ như em ấy vay nợ hết lần này đến lần khác mà không chịu trả thì mới là điều đáng suy nghĩ. Còn có lẽ đây cũng chỉ là lần hiếm hoi em ấy nhờ tới sự hỗ trợ của gia đình em.
Em cứ cân nhắc thật kĩ rồi đưa ra quyết định. Ở đây không chị liên quan đến tình cảm anh chị em trong gia đình mà còn liên quan đến tình cảm vợ - chồng. Cứ cho đi rồi em sẽ nhận được nhiều hơn thế. Chúc em an nhiên!