Chồng bài bạc nợ nần trả mãi không hết
Em xin gửi đến chương trình.
Năm nay em đã 32 tuổi. Chúng em cưới nhau được 4 năm có bé trai 3,5 tuổi. Sau khi đám hỏi em mới biết anh ấy bài bạc. Nhưng anh ấy vẫn nói là vì muốn mua được cho vợ nhiều thứ. Tuy nhiên khi em có thai anh lại tiếp tục nợ. Ba mẹ chồng đã trả gần cả tỷ bạc cho đến hiện nay. Tiền anh đi làm về để trả mẹ anh vì ba mẹ anh trả nợ cho anh. Anh luôn nói em chẳng trả được đồng nợ nào. Trong khi em phải lo chi tiêu trong nhà miễn sao anh ấy đừng nợ, không đem lương về cũng được.
Anh là người chồng tốt nhưng em thật sự mệt mỏi khi không tháng nào được yên, lúc nào cũng có nợ. Vui không được bao lâu em phải về nhà mẹ đẻ để trốn nợ. Em còn công việc còn con nhỏ. Em không biết phải làm sao ạ. Mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều.
nợ nần, trả nợ cho chồng, không thay đổi
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Vợ chồng trẻ ở với nhau vốn dĩ đã gặp nhiều khó khăn rồi, vậy mà cuộc hôn nhân hiện tại của em còn phải gánh thêm một khoản nợ rất lớn từ việc chồng em chơi cờ bạc, khó khăn lại càng thêm chồng chất. Mặc dù em nhận thấy chồng em tốt nhiều mặt nhưng về khoản chơi bời nợ nần như thế này thực sự là một điểm trừ rất lớn. Hiện tại em đang phải về nhà mẹ đẻ để trốn nợ, mà tình trạng này dường như không biết sẽ kéo dài đến khi nào. Chuyên gia trang cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về cảnh ngộ em đang trải qua.
Ban đầu nghe lời giải thích của chồng em đã thấy hết sức vô lý rồi. Anh chơi cờ bạc là để thỏa mãn cho sự tham lam, đam mê của anh chứ đâu phải là vì mục đích muốn mua cho em được nhiều thứ. Bởi vậy, hết lần này đến lần khác, mặc dù đã phải nợ nần số tiền lớn nhưng chồng em vẫn không có điểm dừng với sai lầm này. Vợ chồng phải bên cạnh nhau cùng đồng cam cộng khổ, nhưng điều đó không có nghĩa là anh đẩy trách nhiệm cho em phải gánh vác số nợ anh gây ra. Nếu như đó là những khoản nợ nần từ làm ăn thua lỗ hay phải chạy chữa bệnh tật…thì có lẽ chẳng cần anh phải bảo, em cũng sẽ cố gắng hết sức để cùng chồng trang trải. Nhưng ở đây anh lại đòi hỏi một điều hết sức vô lý từ phía em, trong khi em đã chịu trách nhiệm chính về mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình. Nhẽ ra thay vì hờn trách thì anh còn phải biết ơn vì em đã chấp nhận anh và chịu vất vả vì anh.
Chị không thấy em chia sẻ tình trạng hiện tại của vợ chồng em ra sao. Chỉ em và con chuyển về nhà ngoại tránh nợ hay chồng em về cùng luôn? Anh ấy có đưa ra cho em những kế hoạch trong tương lai sẽ ra sao không? Chị hiểu, trước mắt để đối mặt với bố mẹ đẻ và những người thân xung quanh em cũng là một điều ngại ngần với em. Ai chẳng mong con cái mình tìm được đúng bến bờ, vậy mà giờ em còn phải ở trong hoàn cảnh như thế này, bố mẹ nào cũng sẽ xót thương cho em. Em hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và cân bằng cảm xúc để bố mẹ được yên lòng em nhé. Còn quay trở lại chuyện vợ chồng em, hiện tại có lẽ chồng em cũng đang đối mặt với nhiều áp lực. Nếu như em còn muốn đồng hành cùng chồng và sẵn sàng tha thứ cho anh ấy, thì hãy động viên anh chăm chỉ làm việc, đừng suy nghĩ tiêu cực, nhìn nhận đây là bài học để thay đổi bản thân tốt hơn, sống có trách nhiệm hơn. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, em cũng cần bày tỏ quan điểm để chồng em có điểm dừng, còn không thì chắc chắn tương lai của em sẽ còn nhiều bất ổn bởi cờ bạc chỉ có mất chứ không có được em à.
Những khoản về nợ nần thì cố gắng trang trải dần dần em nhé. Chỉ cần chồng em thay đổi thì mọi chuyện sẽ xử lý được hết. Mong rằng gia đình em sẽ vượt qua sóng gió và hạnh phúc em nhé!