Chồng bị bắt đi cai nghiện, nên đợi hay ly hôn?
Em lấy chồng được 3 năm và có một bé gái năm nay được 2 tuổi. Chồng em bị nghiện đã bị bắt đi cai. Chồng em là người rất yêu vợ con. Chưa bao giờ anh xúc phạm vợ con. Mặc dù chồng em nghiện nhưng chưa bao giờ chồng em lấy tiền ở nhà để chơi bời. Chồng em vẫn đi làm lo cho gia đình, mặc dù không nhiều nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống của gia đình. Bố mẹ đẻ em khuyên em bỏ chồng nhưng hai vợ chồng em vẫn còn yêu thương nhau lắm. Bản thân em vẫn lo sợ một ngày nào đó chồng em sẽ dần thay đổi vì ai cũng biết ma túy sẽ làm con người ta trở nên lụi bại. Chuyên gia giúp em làm sao để em có hướng đi tốt hơn trong cuộc sống hôn nhân này.

Em thân mến.
Chúng tôi hiểu tâm trí của em hiện giờ đang rất lo lắng, bối rối khi em và chồng đã lấy nhau được 3 năm, cũng đã có con cái chung và vẫn vui vẻ hạnh phúc. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng trăn trở nếu như chồng em không bị nghiện ma túy và bị bắt đi cai. Cũng chính vì điều đó khiến gia đình em khuyên em bỏ chồng. Tất cả khiến em hoang mang không biết phải lựa chọn ra sao cho cuộc hôn nhân này. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những nỗi niềm này, em nhé.
Chương trình hiểu rằng chồng nghiện ma túy và phải đi cai khiến em khổ tâm rất nhiều. Không chỉ tốn kém về tiền bạc mà còn cả thời gian, tinh thần, hơn nữa ảnh hưởng rất nhiều đến không khí gia đình. Hiện tại, em đang đứng trước sự lựa chọn hoặc là tiếp tục gắn bó bên anh ấy khoảng thời gian khó khăn này để anh ấy cai nghiện, nhưng lại lo sợ sau này anh ấy tái nghiện và trở lên lụi bại. Còn lựa chọn thứ hai là dừng lại cuộc hôn nhân như gia đình khuyên bảo để tìm cho mình một con đường mới.
Đúng thực sự là trong tình huống này không có sự lựa chọn nào vẹn cả đôi đường trong tình huống này, vậy nên em cần cân nhắc lại chính tình cảm của vợ chồng dành cho nhau để biết được rằng em có nhẫn tâm rời bỏ anh ấy lúc này hay không. Nếu tình cảm của em dành cho chồng đủ lớn thì hãy coi như đây là thử thách của hai vợ chồng em. Có lẽ, chồng em khi bị bắt đi cai nghiện và ngay cả khi anh ấy trở về cũng là giai đoạn khiến anh ấy có những suy nghĩ tự ti, mặc cảm về bản thân nhất. Trước mắt, em nên có kế hoạch để chồng đi cai một cách tốt nhất, có sự quan tâm, động viên của vợ con. Sau khi anh ấy trở về thì cần có công việc phù hợp, tránh tình trạng có nhiều thời gian lại dễ tiếp xúc trở lại với những đối tượng xấu bởi sự quyết tâm sau cai nghiện cũng vô cùng cần thiết, chính vì vậy em hết sức lưu tâm. Em cũng cần dành những tình cảm sự yêu thương để giảm thiểu những mặc cảm của chồng, nhưng cũng gửi đến anh ấy thông điệp rằng nếu anh để tình trạng tái nghiện trở lại tức là khiến niềm tin ảnh hưởng nghiêm trọng và tình cảm vợ chồng cũng sẽ khó có thể duy trì. Sau khi vượt qua khó khăn này và anh ấy thấy được em vẫn luôn bên cạnh anh ấy lúc anh ấy khó khăn nhất thì lại càng biết trân quý tình cảm vợ chồng, thúc đẩy tình cảm gia đình ngày càng gắn bó. Khi đó, gia đình quây quần, hạnh phúc, con cái có đủ bố mẹ. Còn nếu như em cảm thấy không đủ tình cảm để vượt qua được những khó khăn sắp tới thì có lẽ dừng lại cũng là một cách tốt, biết đâu em sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn. Do đó, cân nhắc kiểm tra sớm em sẽ giải đáp được băn khoăn của mình và giúp em biết mình nên làm gì.
Chúc em được mọi điều như mong muốn!