Chồng bị "sốc" không chịu ly hôn dù vợ có bồ đã làm đơn đòi bỏ.
Tôi 58 tuổi, vợ tôi có mối quan hệ tình cảm bên ngoài và muốn làm đơn ly hôn, tôi không muốn ly hôn. Từ ngày vợ tôi muốn ly hôn thì tôi bị sốc, mỗi khi nằm gần vợ không ngủ được. Nhờ chương trình tư vấn giúp!

Bạn thân mến!
Ở độ tuổi của bạn, việc mong muốn được ổn định với một mái ấm gia đình hạnh phúc, một người bạn đời chung thủy, vợ chồng cùng nhau yêu thương, bầu bạn trong khoảng thời gian còn lại là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, bạn chưa may mắn có được điều đó, vợ ngoại tình vốn dĩ đã là một cú sốc khó vượt qua, giờ cô ấy lại muốn ly hôn khiến bạn càng khó chấp nhận hơn. Đau khổ, hụt hẫng, mất ăn, mất ngủ là điều mà nhiều người phải đối mặt khi ở vào hoàn cảnh của bạn.
Trong câu chuyện của bạn, tôi băn khoăn không biết vợ bạn có mối quan hệ tình cảm bên ngoài được bao lâu? Nguyên nhân khiến cô ấy ngoại tình là gì? Là bởi tính cách, bản chất của cô ấy; là do cô ấy chỉ đang cảm nắng nhất thời; do mối quan hệ giữa hai vợ chồng có những mâu thuẫn, trục trặc hay còn có nguyên nhân nào khác? Khi cô ấy đề nghị ly hôn nhưng bạn không đồng ý thì thái độ, cách hành xử của cô ấy như thế nào? Ở tuổi này chắc hai bạn đã có con cái lớn khôn và ổn định hết rồi chứ?
Bạn à! Suy nghĩ, cảm xúc của mỗi người có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người đó. Chính vì vậy, bạn không thể nào ăn ngon, ngủ yên, vui vẻ khi mọi chuyện trong gia đình còn ngổn ngang như vậy. Như tôi nói ở trên, đau khổ, hụt hẫng là điều bạn không thể tránh khỏi; nhưng nếu không thể ngăn cho mọi chuyện không xảy đến thì bây giờ phải tìm cách đối mặt với nó thôi bạn ạ. Bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân khiến tình cảm vợ bạn thay đổi như vậy? Xem nguyên nhân đó có thể thay đổi được không hay dù bản thân có cố gắng như thế nào cũng không thể thay đổi cô ấy? Quyết định của vợ bạn đã phải là quyết định chắc chắn chưa hay chỉ là một lời đề nghị hời hợt, nóng vội? Nếu bạn thực sự muốn níu giữ cuộc hôn nhân này thì có thể tìm cơ hội nói chuyện, chia sẻ thêm với vợ, bên cạnh đó có thể nhờ con cái, người thân trong gia đình tác động xem cô ấy có nghĩ lại, cân nhắc thấu đáo hơn về quyết định của mình không bạn nhé.
Cho nhau thêm một chút thời gian để suy nghĩ lại cuộc hôn nhân đã có, về tình cảm dành cho nhau, về trách nhiệm, tình thương dành cho nhau để có được quyết định phù hợp nhất. Nếu thực sự cô ấy biết mình sai lầm, có ý định muốn quay lại, chấm dứt với người kia thì đó là một điều tốt. Nếu bạn đủ bao dung cho lỗi lầm của cô ấy thì những nỗi buồn, sự thất vọng lúc này theo thời gian sẽ qua đi, bạn sẽ dần ổn hơn. Trong trường hợp cô ấy vẫn một mực muốn ra đi hoặc không ra đi những vẫn duy trì mối quan hệ bên ngoài đó thì bạn cũng nên cân nhắc, bởi trong cuộc sống ta chỉ có thể giữ được người muốn ở chứ không thể nào giữ được người muốn đi bạn ạ. Nếu giữ lại chỉ khiến bạn thêm đau khổ thì buông tay, giải thoát cho nhau đôi khi cũng là một lựa chọn mà bạn cần cân nhắc bạn nhé.
Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!