Chồng bỗng dưng "hờ hững" dù không có biểu hiện "ngoài luồng"?
Chào chương trình.
Em kết hôn được gần 2 năm và có 1 cháu gái được 3 tháng. Nhưng giờ đây em phát hiện giữa chồng em và em dường như có 1 khoảng cách. Chồng em ban ngày rất tốt rất tâm lý với em, nhưng tối khi ngủ không còn ôm em ngủ nữa, dường như không thích chạm vào em, dù em mới về nhà mẹ đẻ chơi 1 tháng nhưng về với chồng em, chuyện đấy cũng chỉ làm trách nhiệm, không có những nụ hôn. Em thấy rất hoang mang.
Trước chồng em luôn chia sẻ mọi chuyện với em bây giờ thì em hỏi gì thì nói không thì thôi. Điện thoại chồng em cũng không thấy số lạ nào. Liệu chồng em có phải có mối quan hệ ngoài luồng nào không?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng tình cảm của bạn đời dành cho mình như thế nào ắt người trong cuộc sẽ cảm nhận được. Bởi vậy, qua cách thể hiện của chồng em nhận thấy anh ấy đã có sự thay đổi, không còn âu yếm, quan tâm em như trước nữa. Và em đang nghi ngờ anh ấy có mối quan hệ ngoài luồng nhưng không cơ sở nào để khẳng định, song em vẫn muốn được giải đáp nỗi băn khoăn của mình.
Em thân mến, qua những điều em chia sẻ, chưa thể khẳng định được chồng em có thực sự ngoại tình hay không, chỉ có thể thấy rằng tình yêu của anh ấy dành cho em ở thời điểm hiện tại đã có sự thay đổi so với lúc trước thông qua cách thể hiện của anh ấy với em khi hai người gần gũi nhau. Bởi tư thế ngủ, tư thế hai vợ chồng âu yếm đều sẽ nói lên mối quan hệ của hai người đang như thế nào. Trước sự bất thường như vậy mà không rõ lý do, em hoàn toàn có thể cân nhắc chia sẻ với chồng về cảm xúc của em khi anh ấy có thái độ như vậy, rằng em cảm thấy tủi thân, hụt hẫng và tổn thương như thế nào?
Em cũng cần lưu ý đến những thay đổi của cơ thể, luôn cố gắng tạo cho bản thân một vẻ ngoài chỉnh chu dù việc chăm con mới sinh rất vất vả. Em cũng biết rằng có những người chồng bị ảnh hưởng tới "chuyện ấy" chỉ vf vẻ ngoài của người vợ hoặc qua thời gian "kiêng khem" quá lâu cũng khiến ham muốn bị đi xuống. Nhưng giai đoạn mới sinh này, nhất là sinh con đầu lòng là khoảng thời gian khá nhạy cảm, sự quan tâm, chăm sóc của người chồng đặc biệt quan trọng để giúp em tránh những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực mà ảnh hưởng đến sức khỏe của cả em và con. Cân nhắc chia sẻ thẳng thắn với anh ấy em nhé.
Bên cạnh đó, khoảng thời gian từ khi em mang thai cho đến khi mới sinh cũng là giai đoạn nhạy cảm đối với tình cảm vợ chồng. Có thể sẽ làm em và chồng ít có cơ hội gần gũi, tâm sự với nhau mà dễ làm anh ấy không đáp ứng được nhu cầu cả về tình cảm và tình dục. Vì vậy có lẽ em cần lưu tâm đến điều này. Còn để biết được anh ấy có mối quan hệ ngoài luồng hay không, có lẽ em cần thời gian tìm hiểu thêm và xem xét thái độ của anh ấy mỗi khi gần gũi em và con cũng như giờ giấc sinh hoạt, thói quen... Song, nếu như xảy ra trường hợp anh ấy thực sự ngoại tình, em nghĩ mình sẽ làm gì? Em nghĩ mình có thể đủ bao dung để chấp nhận và tha thứ cho anh ấy? Nếu tình huống đó xảy ra, có lẽ thể hiện một thái độ dứt khoát và kiên quyết với việc làm của chồng là điều cần thiết và quan trọng để anh ấy nhận thức được việc mình đang làm và biết mình cần làm gì để giữ gìn gia đình.
Trong hoàn cảnh lúc này, cách cư xử sao cho khéo léo và nhẹ nhàng là rất quan trọng để không khí gia đình không bị đẩy lên căng thẳng khi mọi chuyện chưa rõ ràng.
Chúc em có được sự bình tĩnh và lý trí để giải quyết mọi việc xảy ra một cách ổn thỏa nhất!