Chồng càng câm lặng, vợ càng lấn tới...
Em năm nay 30 tuổi đã kết hôn được 6 năm, vợ chồng em có 1 con chung 6 tuổi, vợ em hơn em 5 tuổi, đã có 1 con riêng (con riêng ở với bố mẹ vợ) và qua 1 đời chồng. Vợ chồng em xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, có lúc không thưa nhau đến hàng tháng.
Em cố gắng làm lành trước nhưng cô ấy rất cứng đầu, nói những lời rất khó nghe, chửi em rất nhiều, đôi lúc không chịu nổi em phải bỏ đi ngủ chỗ khác, không vừa lòng một chút là chửi, không coi em ra gì, rồi so sánh với người này người nọ, em làm gì cũng sai, và luôn coi mình là đúng.
Gần đây xảy ra mẫu thuẫn thường xuyên, em sắp không chịu đựng nổi nữa, nhiều lúc muốn buông xuôi, nhưng nghĩ đến con còn nhỏ, thương con nên em câm lặng, mà càng câm lặng càng lấn tới. Em đường cùng rồi, tư vấn hộ em với.
hôn nhân rạn nứt, mâu thuẫn vợ chồng, ly hôn, vợ mắng chửi, xúc phạm, tái hôn, đi bước nữa, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Cuộc sống hôn nhân không được như ý khi mà vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã bởi vậy khiến em cảm thấy mệt mỏi và dường như đang vượt quá giới hạn chịu đựng của em. Vì vậy em đã nghĩ đến quyết định ly hôn nhưng vì thương con còn nhỏ nên đang khiến em băn khoăn khi chưa biết phải làm sao?
Qua những điều em chia sẻ, chương trình nhận thấy rằng mâu thuẫn giữa em và vợ diễn ra thường xuyên và căng thẳng hơn trong thời gian gần đây. Và dường như em nhận thấy càng ngày tính khí của vợ càng khó chịu, hay cáu bẳn thậm chí là quá quắt hơn. Như vậy hẳn là gần đây có lý do nào đó nên mới khiến cô ấy trở nên như vậy? Em nghĩ điều gì khiến vợ em có những phản ứng đó mỗi khi hai người mâu thuẫn? Trong những lúc như vậy, em đã có phản ứng như thế nào? Đã nói đến mâu thuẫn là phải có sự góp mặt của hai bên.
Những nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn có thể xuất phát từ trong mối quan hệ vợ chồng, cũng có thể đến từ yếu tố bên ngoài như công việc, các mối quan hệ khác… Những biểu hiện mà em chia sẻ như cô ấy cứng đầu, nói lời khó nghe hay thậm chí là chửi em chỉ là cho thấy “bề nổi”của vấn đề, chỉ là sự biểu hiện mỗ khi hai người có mâu thuẫn mà tôi chứ đó không phải là nguyên nhân nảy sinh. Không biết em nghĩ sao về những điều này? Như vậy, em và vợ mâu thuẫn với nhau về những điều gì, có lẽ chỉ em và cô ấy mới có thể hiểu được.
Song, dù xét về khía cạnh nào thì việc vợ em có lời lẽ mắng chửi em vẫn là điều không đúng. Vì vậy, cần phải thể hiện quan điểm dứt khoát đề cô ấy nhận thức được việc làm của mình và cần điều chỉnh sao cho phù hợp với vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Đồng thời, việc quan trọng nhất có lẽ em chủ động nói chuyện thẳng thắn với cô ấy xem có còn muốn giữ cuộc hôn nhân này, có còn trân trọng gia đình này nữa không, có muốn tiếp tục nữa không? Bởi để vun đắp hạnh phúc gia đình, nhất thiết phải có sự chung tay của cả hai người, vì vậy nếu chỉ có một người thì hạnh phúc ấy không thể bền vững được.
Nếu như cô ấy vẫn muốn tiếp tục giữ gìn cuộc hôn nhân này, thì cả hai cùng thẳng thắn chia sẻ điều mình không hài lòng về đối phương và đưa ra mong muốn, sau đó cả hai cùng nhau sửa đổi. Bằng không, nếu như cô ấy cũng thực sự không muốn giữ thì dẫu cho em có cố gắng bao nhiêu thì tình cảm vợ chồng, không khí gia đình cũng không thể cải thiện được.
Hy vọng em có thể nhìn nhận rõ hơn về câu chuyện gia đình của mình từ những chia sẻ của chương trình. Chúc mọi điều sẽ như em mong muốn!