Chồng chả yêu thương, Mẹ chồng xỉa xói...
Em lấy chồng đã được 11 năm, nhưng em chưa bao giờ được sống vui vẻ ở gia đình bên chồng. Kể từ lúc ngày đầu tiên sau khi cưới em bước chân vào nhà đó em cảm thấy mọi người trong gia đình họ coi thường em lắm, em cũng chẳng biết vì sao nữa. Bố em thì bệnh sắp mất nên em cũng chẳng quan tâm để ý làm gì. Nhưng mẹ chồng em thì có cái tính hay soi mói suốt ngày lôi quá khứ cũ của mẹ em ra để xỉa xói kể cả với hàng xóm. Chồng em thì cũng chả yêu thương gì em. Anh ta chỉ lúc nào cũng quan tâm đến gia đình nhà anh ta thôi. Giờ em muốn ly hôn lắm. Nhưng nhìn con em thì em lại không đành lòng. Sống như thế trong nhiều năm em trầm cảm mà không biết phải tâm sự với ai. Em có viết nhật ký thì chồng em nó mang đi đốt, bảo em bố láo thế nọ thế kia. Em uất nghẹn lắm. Giờ em có nên ly hôn thật không, mong các anh chị tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn anh chị rất nhiều!
Chồng chả yêu thương, Mẹ chồng xỉa xói...
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Chị cảm nhận được nếu có ai để chia sẻ thì có lẽ em sẽ có rất nhiều điều muốn được tâm sự vì những nỗi niềm em chất chứa bao lâu nay kể từ khi em bước chân về nhà chồng. Có vẻ như em đã nghĩ đến hai từ "ly hôn". Điều khiến cho em cảm thấy không đành lòng nhất là thương cho các con phải chịu thiệt thòi. Chị chia sẻ và hiểu rằng em đang phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều và rất khó để đưa ra một quyết định sáng suốt.
Tại sao em lại suy nghĩ là chồng không yêu thương gì em, bởi các em đã kết hôn với nhau, vậy thì đó là cuộc hôn nhân tự nguyện hay còn do lý do gì khác? Hoặc liệu có phải vì những khúc mắc giữa mẹ chồng với nàng dâu nên khiến cho vợ chồng em càng nảy sinh những mâu thuẫn? Mà em biết đấy, sống trong cảnh luôn có những khúc mắc ở trong lòng là một cảm giác rất đè nén, mệt mỏi. Biết rằng suốt 11 năm qua, không chỉ em mà có lẽ mẹ chồng em hay chồng em cũng có những vấn đề khó tháo gỡ, nhưng đã bao giờ em nghĩ đến việc cải thiện mối quan hệ này cho nó tốt hơn chưa, bởi một người là chồng em, là bố của các con em, còn một người em cũng gọi là mẹ.
Đặt trong hoàn cảnh của chồng em, anh ấy cũng sẽ có những nỗi khó xử riêng. Nào là phải chứng kiến cảnh mẹ chồng nàng dâu, rồi lại đọc được những tâm sự em viết trong nhật ký mà có lẽ nó cũng không phải là những điều nhẹ nhàng gì. Em càng thể hiện sự bức xúc thì em sẽ càng cô đơn, lạc lõng hơn trong chính ngôi nhà này. Biết rằng mẹ chồng em luôn có lý do để đi ra ngoài nói nọ nói kia, nhưng có những sự việc chúng ta cũng nên “không nghe, không thấy, không nói, không nhìn” để cho lòng đỡ trở nên nhức nhối, hoặc em cũng có thể lựa chọn giải pháp là tâm sự nhỏ nhẹ với chồng chứ đừng quay ra trách móc. Và em cũng nên nhìn nhận xem chồng em là một người cha có tốt với các con, yêu thương các con, có trách nhiệm với gia đình không? Nên suy nghĩ thấu đáo mọi việc để đưa ra quyết định sao cho hợp lý nhất em nhé.
Một khi trong lòng chỉ nghĩ đến “buông” thì sẽ không muốn phải cố gắng, nhưng hãy lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia để có thêm một cách nhìn khác ở trong cuộc hôn nhân này. Còn trong trường hợp mọi sự thực sự là bế tắc, có cố gắng bao nhiêu cũng chỉ là con số “0” tròn trĩnh, đổi lại là sự dày vò lẫn nhau thì hai vợ chồng hãy cùng ngồi lại để cùng đưa ra quyết định. Chị mong em mạnh mẽ, bản lĩnh và hãy suy nghĩ thật thấu đáo em nhé!
Cuộc sống sẽ thay đổi khi chúng ta đổi thay, chúc em mọi điều tốt đẹp!