Chồng chẳng làm gì quá đáng mà vợ vẫn đòi ly hôn...
Tôi năm nay 35 tuổi, đã có vợ và 2 con, 1 bé gái 6 tuổi và 1 bé trai 2 tuổi, vợ tôi 29 tuổi. Cứ ngỡ mình là người hạnh phúc, nhưng chuyện áp lên đầu giống như ai đó cầm dao đâm vào tim khi vợ đòi li hôn chỉ vì lí do kinh tế và tổ chức hay tụ tập với bạn bè nhậu nhẹt.
Lúc nhận ra vấn đề mình sai, tôi đã dừng lại và mình muốn thay đổi để cứu vãn cuộc hôn nhân này. Nhưng cái cảm giác bị người mình thương yêu quay lưng thật khó chịu, về nhà gặp mặt không vui. Tôi đề nghị hàn gắn gia đình thì cô ấy không trả lời. Gia đình 2 bên hết sức can ngăn vì 2 đứa nhỏ, cô ấy mới chịu cho 1 có hội. Người vợ hiền lành bỗng trở nên lạnh nhạt với mình. Đã nhiều lần tôi tự hỏi bản thân mình không làm chuyện gì quá đáng để đến nỗi phải li hôn. Nhà cửa cũng có, không phải thuê. Nghề cũng có mà làm chưa phát huy được vì 2 con còn nhỏ nên làm cứ thiếu lên hụt xuống, chi tiêu không hợp lý, giờ đổ lỗi do chồng.
Dạo này thấy vợ nghiện game online, tối nào cũng ngồi chơi với 1 người khác giới và chỉ chơi với 1 người, nói cũng không thèm nghe. Xin chương trình cho lời khuyên và giải thích nguyên nhân để có thể giữ được h/p cho 2 con.
li hôn, nhậu nhẹt, kinh tế, cứu vãn, đổ lỗi, nghiện game, vợ đòi ly hôn, bị phản bội
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn, cứ ngỡ là sẽ có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhưng bỗng một ngày bạn nhận được quyết định li hôn của vợ, bạn cảm thấy những lí do người vợ đưa ra chưa đủ thuyết phục. Hiện tại bạn rất muốn hàn gắn mối quan hệ này nhưng người vợ thì vẫn lạnh nhạt, hờ hững. Chuyên gia tâm lý sẽ chia sẻ cùng bạn nhé!
Mọi thứ xảy ra ắt hẳn phải có nguyên nhân của nó và tôi tin chắc rằng vợ bạn cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều thì mới đưa ra quyết định này. Hôn nhân đâu phải muốn dừng thì dừng bởi dù sao đi chăng nữa con các bạn cũng vẫn còn nhỏ, bỗng dưng chúng phải xa cách bố hoặc mẹ thì sẽ rất là thiệt thòi cho các cháu. Bạn nói rằng vợ muốn li hôn chỉ vì " lí do kinh tế và bạn hay tụ tập với bạn bè nhậu nhẹt", đối với bạn những điều đó là không có gì, nhưng với nhiều người phụ nữ thì đó sẽ là áp lực và thậm chí khiến cho người ta cảm thấy ức chế vô cùng. Chưa kể đến việc cuộc sống của vợ chồng bạn từ trước đến nay như thế nào: Bạn có phải là người có trách nhiệm với gia đình không, có yêu thương, chăm sóc các con, đỡ đần công việc trong gia đình cùng vợ không hay là giao phó tất cả cho vợ làm? Hàng tháng bạn có đưa lương cho vợ để chi trả các chi phí sinh hoạt trong gia đình không? Những lúc say sưa, nhậu nhẹt về bạn có buông ra những lời nói nặng nề với vợ không? Và công việc hiện tại của bạn như thế nào?...
Trước khi vợ đưa ra quyết định li hôn thì hai vợ chồng đã từng có buổi nói chuyện thẳng thắn nào với nhau hay chưa? Bạn có nghĩ rằng, vợ bạn đã từng đặt rất nhiều niềm tin và hi vọng vào bạn, nhưng đến khi tất cả mọi chuyện xảy ra không được như ý muốn thì cô ấy sẽ cảm thấy hụt hẫng và tổn thương vô cùng. Và bạn có nghĩ rằng cô ấy đã từng cho bạn rất nhiều cơ hội, mong chờ sự thay đổi từ phía bạn nhưng càng chờ đợi thì càng không có kết quả và trái tim của cô ấy đã thực sự chai sạn, đến giờ tuy bạn có áy náy nhưng cũng không thể chữa lành được mọi vết thương trong lòng vợ bạn.
Dạo gần đây bạn nhận thấy vợ mình có những thay đổi, đó là tìm kiếm thú vui khác bằng việc chơi game online. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc cô ấy cũng phải tìm kiếm thú vui cho bạn thân mình để cố gắng quên đi thực tại đang xảy ra trước mắt. Hoặc đó cũng là cách để vợ bạn muốn bạn thấy rằng bạn có niềm vui của bạn thì cô ấy cũng phải có niềm vui của cô ấy. Tuy nhiên, một điều tôi muốn nhắn gửi tới vợ chồng bạn đó là, khi các bạn không có trách nhiệm trong cuộc hôn nhân này thì con của các bạn sẽ bị thiệt thòi trước tiên. Tốt hơn hết, hãy cố gắng ngồi lại bên nhau để dàn xếp ổn thỏa những mâu thuẫn trước đó. Bạn hãy nghĩ lại những lời tôi nói ở trên để nhìn nhận rõ hơn về bản thân mình, từ đó cố gắng điều chỉnh lại bản thân.
Người phụ nữ họ cần một người dám nói dám làm, thực hiện được những lời đã hứa, vì thế hãy tạo cho cô ấy sự tin tưởng bằng cách phải hành động bạn ạ. Cái gì còn tồn tại thì hãy khắc phục, cái gì cần phải cố gắng thì lập ra mục tiêu, định hướng rõ ràng. Chúc bạn sớm hàn gắn được mối quan hệ và là chỗ dựa vững chãi cho cả gia đình bạn nhé!