Chồng chỉ thay đổi tạm thời rồi lại "chứng nào tật ấy"
Em chào chương trình ạ! Hai vợ chồng kết hôn được 9 năm, lúc trước vợ chồng em lo làm ăn và hạnh phúc lắm, em chỉ biết đi làm dù chỗ làm của em xa hơn chỗ làm chồng em gấp đôi mà trưa nào em cũng về nấu cơm, nằm nghỉ ngơi. Chồng em thì đi làm xuyên suốt, khi trưa về, khi không về thì tới tối mới về dù chỗ làm gần nhà, khi em gọi điện thoại thì chồng em mới về ăn cơm trưa với em. Khi em hỏi thì nói công việc nhiều hay đổ thừa ở lại làm báo cáo gởi cho sếp gấp. Sau này kinh tế chúng em ổn định và lúc đó chồng em có thay đổi dần dần khoảng 3 năm nay, sự quan tâm, chia sẻ hay tâm sự với vợ con càng ít đi. Theo giác quan của em thấy chồng em có gì gì là lạ, rồi em để ý, xem điện thoại chồng em thì em phát hiện nhắn tin chọc với người khác giới, rồi đi nhậu đi hát hò kêu người rót bia nữa, từ từ em mất lòng tin về chồng em rất nhiều. Em rất hụt hẫng, em không tin chồng em lại làm như vậy. Từ từ chúng em làm lành và ngồi nói chuyện lại, vợ chồng em hứa với nhau cùng thay đổi.
Vợ chồng em vui vẻ lại và từ từ em tin chồng em. Em không ngờ vài tháng thì linh cảm cho em biết chồng em có gì lạ nên em vào xem điện thoại thì lại phát hiện trong điện thoại có hình ảnh, tin nhắn, video phản cảm rồi chồng em còn lên trang mạng trò chuyện với những cô gái hở hang, lên mạng chơi bài, làm em hụt hẫng lần nữa... à cứ lặp đi lặp hoài. Em hỏi chồng em thì chối bỏ không nhận vì điện thoại ảnh khóa mật khẩu mà em âm thầm mở mật khẩu được ạ. Khoảng 3 năm nay cứ được vài tháng vui vẻ thì em lại phát hiện nữa ạ. Trong đầu em chỉ muốn ly hôn vì mất lòng tin về người chồng mà em hết mực yêu thương lo lắng quan tâm, nhưng em nghĩ lại thì tội cho con em vì con em được 7 tuổi, con em hiểu chuyện khuyên em nên làm lành với ba lại đi. Nhưng em rất tổn thương và không còn tin về cuộc sống vợ chồng này nữa. Em cần chương trình tư vấn cho em, là em có nên tiếp tục sống cho gia đình nhỏ này không ạ. Em cám ơn chương trình ạ.

Chào em.
Em hết lần này đến lần khác bất ngờ và thất vọng khi phát hiện nhiều bí mật của chồng em. Một khi niềm tin đã mất thì trong lòng chỉ còn lại những nỗi đau và sự hoài nghi, bởi thế em mới nghĩ đến việc muốn dừng lại cuộc hôn nhân này. Nhưng người mẹ nào trong hoàn cảnh này cũng sẽ rất khổ tâm khi nghĩ đến các con phải chịu thiệt thòi mà bản thân người phụ nữ cũng sẽ rất chông chênh khi đứng giữa bờ vực của hôn nhân tan rã. Bởi thế chị rất hiểu được sự băn khoăn của em, liệu có nên tiếp tục sống cho gia đình nhỏ này không?
Lời hứa của chồng em có lẽ cũng chỉ có tác dụng ở trong một khoảng thời gian nhất định, còn chỉ sau vài tháng thôi em lại phát hiện ra anh vẫn không thay đổi gì, vẫn tiếp tục làm em tổn thương với những sai lầm cũ. Vậy em đã bao giờ thử tìm hiểu xem nguyên nhân gì khiến cho chồng em mãi không thay đổi được. Phải chăng vì anh ấy quá nhàn rỗi nên mới tìm kiếm hết thú vui này đến thú vui khác? Do tính cách của anh ấy vốn là một người trăng hoa?...Nhưng lý do là gì đi chăng nữa thì chẳng người phụ nữ nào có thể chấp nhận được. Chẳng qua có những người phụ nữ họ không có tiếng nói trong gia đình nên đành im lặng; có những người đành nhắm mắt làm ngơ; nhưng có những người vợ quyết tâm thể hiện rõ ràng quan điểm hoặc thay đổi hoặc chấm dứt hôn nhân bởi họ không chấp nhận được sự giả dối. Còn em cũng tâm sự về một sự đấu tranh tư tưởng rất lớn, chị cảm nhận được nỗi khổ tâm ấy.
Các em mới kết hôn với nhau một quãng thời gian chưa phải là dài và chắc chắn sẽ còn đồng hành với nhau về lâu về dài nữa. Vậy nên nếu như em muốn quãng đường tiếp theo êm đềm thì chồng em phải lấy lại niềm tin đã mất ở trong lòng em, mà để làm được điều đó thì đương nhiên anh ấy phải thực sự cố gắng để chứng minh cho em thấy được. Em cần cho chồng em thấy được trách nhiệm lớn của anh ấy với cuộc hôn nhân này. Còn việc anh ấy giấu diếm, lẩn tránh em chỉ càng làm cho em cảm thấy thất vọng. Chồng em ngoài những lời hứa hẹn, cam kết thì anh thực sự cần có sự chứng minh rõ ràng. Vậy nên trong trường hợp em muốn duy trì cuộc hôn nhân này thì hãy cho anh ấy nhìn thấy sự nghiêm trọng của vấn đề, còn để em thấy được sự không toàn tâm toàn ý thì khi đó em sẽ kiên quyết đưa ra lựa chọn rõ ràng.
Bên cạnh đó, em cũng cần cân nhắc thật kĩ trong việc thể hiện cảm xúc với con cái vì trẻ con thường nhạy cảm, chúng cũng sợ những việc như bố mẹ cãi nhau, ly hôn. Em nên nói điều đó để cho chồng em hiểu được trách nhiệm cần phải có với con cái, cần xây dựng một cuộc sống gia đình thực sự và có trách nhiệm với nhau. Chúc gia đình em sớm giải quyết được mọi chuyện và mọi thứ sẽ êm đẹp em nhé!
Thân ái