Chồng cũ kết hôn với chị dâu, có nên mời về dự cưới con gái.
Xin chào chương trình CSTY! Tôi tên Mai ở Nha Trang, Khánh Hòa. Tôi có một vài điều mong chuyên gia cho tôi một lời khuyên. Tôi nên làm như thế nào.
Tôi năm nay 40 tuổi. Hiện tại đã ly hôn với chồng được hơn 1 năm. Trong thời gian chúng tôi chung sống với nhau 20 năm được 3 người con 2 gái và 1 trai. Trong cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc và không hiểu về nhau, chung sống bât đồng quan điểm dẫn đến chúng tôi đã ly hôn. Bây giờ ly hôn thì 3 người con tôi nuôi hết, gánh nặng rất khó khăn.
Anh ấy đi lấy vợ rồi. Tôi không thắc mắc vì sao anh ấy lấy vợ. bây giờ tôi chỉ thắc mắc là có một điều tôi không biết có nên nói với anh ấy lúc này hay không? Tôi muốn chuyên gia cho tôi lời khuyên. Con gái tôi năm nay 20 tuổi. Hiện tại đã có bạn trai. Một ngày gần đây con nói chuẩn bị cưới.
Bây giờ anh ấy đi lấy vợ khác không phải ai khác mà chính là chị dâu của tôi. Anh trai tôi đã mất gần 2 năm nay rồi và hai người lấy nhau. Trước đây là chị dâu của tôi và bây giờ là người vợ hai của chồng tôi trước đây. Nhưng tôi cũng rất là khó vì nếu nói theo khía cạnh trước đây thì chị ấy là chị dâu của tôi. Sau khi chúng tôi có cuộc chia tay ly hôn thì là người vợ 2 của chồng tôi trước đây.
Bây giờ cưới con gái tôi không biết có nên báo cho anh ấy biết hay không? Và báo thì báo cho hai vợ chồng anh ấy hay báo cho anh ấy là con mình sắp cưới nói với cả hai vợ chồng anh ấy, hay là nói riêng với anh ấy khác hay nói với vợ của ấy hiện tại bây giờ khác.
Nếu báo cho anh ấy thì nói là chồng của tôi, cha của con tôi thì là con tôi sắp lấy chồng. Mà cưới con tôi mà không báo cho chị dâu tôi trước đây thì tôi cũng là người có lỗi. Không biết là tôi có nên báo hay không hay như thế nào. Thực sự cũng rất phân vân và nghĩ đến cũng tủi thân rất nhiều, mới chia tay tôi thiệt thòi rất nhiều nhưng tôi không muốn tranh giành gì về tài sản. Tôi chỉ muốn chúng tôi chia tay rất có văn hóa, không muốn để cho con cái hiểu ba mẹ chia tay mà đánh đập nhau thế này thế kia. Nhưng tôi cảm thấy rất thiệt thòi.
Tôi cũng không muốn thắc mắc điều gì nữa. Tôi chỉ xin chuyên gia cho tôi lời khuyên bây giờ con tôi lấy chồng có nên báo với anh ấy biết hay không?

Chào chị!
Thực lòng xin chia sẻ với những nỗi niềm trăn trở, những khó khăn vât vả mà chị đã và đang phải trải qua này. Hạnh phúc hôn nhân của chị giữa đường đứt gánh, con cái một tay chị chăm lo. Giờ đây, đứng trước việc trọng đại của con chị không biết có nên nói với bố của cháu hay không khi mà người anh lựa chọn đi bước nữa lại là chị dâu – vợ của người anh trai quá cố của mình. Chị đang bế tắc không biết phải làm như thế nào cho đúng, đúng với lòng mình và đúng với lẽ thường của cuộc sống.
Việc có nên thông báo cho bố cháu về cùng mình lo cho hôn sự của con hay không thiết nghĩ chị cũng nên có sự bàn bạc với con gái, dù gì cháu cũng đã lớn, đã có hiểu biết chín chắn và nhất là đây lại là ngày trọng đại của cháu. Tình máu mủ ruột già ai nỡ chia cắt và dù có chuyện gì xảy ra thì con cái cũng mong muốn ngày vui của mình có cả bố cả mẹ.
Cái chị khó nghĩ ở đây là nên báo như thế nào với chị dâu của mình, báo với tư cách nào và nói ra sao. Lúc này đây chị nên thoáng hơn trong suy nghĩ và câu nói. Hãy đứng trên cương vị của một người mẹ để thông báo chuyện vui của con. Có thể hãy cứ đánh tiếng mời anh chị về chung vui với con (ở một số nơi thì là bác thì vẫn có thể xưng con). Không ai đánh giá, cân đo đong đếm từng từ từng chữ của mình, chỉ là do mình suy nghĩ quá mà thành làm khó mình, khó người mà thôi.
Việc mình mời là vậy nhưng anh chồng hay chị ấy có đi hay không thì đó là tùy sắp xếp, suy nghĩ của hai người họ. Đặt vào tình huống này chắc chắn người trong cuộc cũng sẽ có những suy nghĩ, sự cảm thông lẫn nhau chị ạ. Vậy nên chị nên nhìn mọi chuyện theo chiều hướng đơn giản, tích cực để mục đích chính là ngày vui của con sẽ là ngày hạnh phúc nhất.
Hi vọng một chút chia sẻ này phần nào giúp chị trả lời những băn khoăn nơi mình!