Chồng không hề "ngược đãi" mà luôn sống trong "sợ hãi'...
Vài tháng trước đây em có phát hiện chồng em lén lút với người khác. Thời điểm đó là lúc em mới xa chồng em được 1-2 tháng vì hoàn cảnh. Chồng em chối không có và em tin vì chưa có bằng chứng cụ thể. Rồi đến ngày em lại nghe tin chồng em dắt con bồ đó về nhà ở và những gì em không ngờ nó lại dần bắt em chứng kiến, nhưng chồng em không hề nhận, vẫn luôn khẳng định không làm gì có lỗi. Vì lúc đó em không ở cạnh nên cứ đổ tại em hay suy nghĩ. Đến đỉnh điểm khi em nổi điên lên thì hắn cũng về với vợ con.
Khi anh ấy về được 1 tuần thì em lại nghe tin con bồ của anh ấy đi tìm chính chồng mình vì có thai. Chồng em luôn chối và không thừa nhận nhưng trong thời gian đó khi em bỏ đi trong đau khổ, hắn không hề tìm em như những lần trước và khi em có về (vì con) thì lại bắt được nhũng hình ảnh của cô bồ chụp với chồng em đăng lên mạng xã hội, những tin nhắn tình cảm của 2 người họ. Và cứ thế anh ấy vẫn ở nhà với gia đình nhưng lần này không hề thừa nhận, không hề giải thích, cũng không hề xin lỗi hay khẳng định điều gì. Cứ như vậy cũng 4 tháng trôi qua. Mặc dù em không thể dứt khoát mặc dù anh ấy chưa hề nói bỏ vợ con hay như nào nhưng mấy tháng qua em luôn sống trong sự bất an và trong đầu luôn luôn tự hỏi là tại sao?
Rất nhiều câu hỏi tại sao cứ day dứt em mà không thể nói nên và có nói chuyện nghiêm túc với chồng thì cũng đều lảng và nói không biết, không nhớ. Giờ em không biết phải làm sao? Nên tiếp tục ở lại hay chủ động buông bỏ vì em còn rất yêu chồng. Mà cứ như này mặc dù chồng em không ngược đãi em nhưng tâm trí em vẫn rất bất an, em lo sợ liệu anh ấy vẫn sẽ lén lút đang dỗ dành hứa hẹn với con bồ của nó để hay thực sự đã cắt hết liên lạc chưa. Em có 3 bé. Bọn em lấy và yêu nhau đến nay cũng được 10 năm. Giờ em không biết mình nên làm gì.

Chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được tâm trạng nặng nề em trải qua suốt mấy tháng nay. Những gì cần biết em cũng đã biết cả rồi, nhưng vì chồng em luôn có thái độ lảng tránh, không dám đối diện mới khiến cho em cảm thấy khó chịu đến như vậy.
Để xảy ra mọi chuyện như ngày hôm nay, đều thuộc về trách nhiệm của chồng em và chị tin rằng trong đầu óc của anh ta cũng có cảm giác rối bời. Nếu như thật sự mọi chuyện “không có gì” thì chồng em cũng sẽ có những động thái khác, còn ở đây thì anh ta chọn giải pháp là im lặng. “Im lặng” để làm gì ư? Đó là để cho em không biết phải nói gì hơn. Theo chị, chồng em cũng lựa chọn một giải pháp khá “khôn ngoan” với anh ấy vào thời điểm này vì anh biết em là một người phụ nữ yêu thương chồng con, là một người phụ nữ vì gia đình.
Hiện tại, nếu em quyết định ly hôn thì đó cũng có thể là hành động khá vội vàng vì mọi chuyện cũng chưa thực sự tường tận. Tạm thời, em cứ tiếp tục duy trì cuộc sống hôn nhân hiện tại, cũng cần sốc lại tinh thần, mạnh mẽ hơn để con cái không bị ảnh hưởng bởi vấn đề của cha mẹ. Nuôi ba đứa con nhỏ là điều không hề đơn giản, vì thế cũng đừng tạo quá nhiều áp lực, hãy để chồng em trở thành một người chồng, một người cha có trách nhiệm với gia đình. Nếu như anh ta làm điều gì lầm lỗi, thì tự anh ấy sẽ biết làm mọi cách để bù đắp cho mẹ con em. Còn đương nhiên, chị hiểu khi mọi chuyện đã xảy ra thì cũng rất khó có thể coi như không có gì. Nhưng em cứ đặt giả định trong tương lai, cô bồ kia (nếu có thật) mà muốn làm sáng rõ mọi chuyện thì chắc chắn chồng em cũng không thể nào giấu được bởi giấu một món đồ thì dễ, còn làm sao giấu được hẳn một con người, một mối quan hệ. Khi đó, phụ thuộc vào chồng em có muốn làm mọi cách để em tha thứ hay không và em cũng có muốn tha thứ cho chồng em hay không.
Tha thứ hay không tha thứ sẽ phụ thuộc vào ngưỡng chịu đựng của mỗi người. Có nhiều người trong hoàn cảnh giống như em, nhưng người ta vẫn tha thứ cho lỗi lầm của người chồng, cố gắng “ngoảnh mặt làm ngơ” vì gia đình, con cái, vì cả bản thân còn yêu chồng rất nhiều, nhưng có nhiều người lại chọn giải pháp ngược lại. Em là người hiểu rõ nhất những xúc cảm ở trong lòng của em, vì thế chị khuyên em nên cân nhắc để đưa ra quyết định cuối cùng.
Chị chúc em luôn mạnh mẽ và giải quyết vấn đề một cách thấu đáo!