Chồng không phụ việc nhà à... ly hôn nhé?
Xin chào chương trình. Tôi là Janna, năm nay 29 tuổi. Chồng tôi 37 tuổi. Chúng tôi đã kết hôn được 5 năm và có 2 bé trai. Tôi cảm thấy rất bế tắc vì cuộc sống gia đình muốn ly hôn nhưng thương con. Chúng tôi tìm hiểu và yêu được 1 năm rồi cưới . Khi yêu tôi thấy anh ấy cũng quan tâm tôi. Khi cưới về sống chung, chúng tôi thường xảy ra mâu thuẫn vì những vấn đề nhỏ nhặt. Tôi thì muốn anh ấy chia sẻ công việc nhà mỗi khi tôi bận, còn anh ấy luôn mặc định công việc nhà là của phụ nữ. Nếu tôi nói anh ấy giúp thì kêu tôi tị nạnh với anh ấy.
Chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng tôi ly thân nhưng sống trong nhà cùng chúng tôi. Mỗi lần vợ chồng tôi cãi nhau, bà tỏ thái độ với tôi ra mặt. Còn chồng tôi thì không an ủi động viên gì vợ. Đi làm về ngoài điện thoại, tivi thì anh ấy ngủ cũng chẳng nói gì. Tối mỗi người 1 chăn, dần dần tôi cảm thấy rất xa cách. Nhiều lúc tôi muốn lại gần thì kêu mệt lắm. Tôi thì không ham hố gì nhưng tôi muốn gần gũi cho gia đình bớt phần lạnh nhạt. Hiện tại đã cố gắng nhưng không thay đổi được gì. Tôi muốn ly hôn vì sống không có tình cảm thì rất mệt mỏi. Nhưng khi tôi nói tôi muốn nuôi 2 đứa mà anh ấy không đồng ý. Mà nếu bỏ 1 nuôi 1 tôi rất thương chúng. Mong chương trình cho tôi lời khuyên hữu ích.
Chồng không phụ việc nhà à... ly hôn nhé?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Bạn thân mến!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Chúng tôi biết rằng bạn đang phải sống trong hoàn cảnh mệt mỏi khi không được chồng sẻ chia việc nhà, mà bạn cũng không nhận được sự cảm thông của mẹ chồng. Tình cảm hai vợ chồng ngày càng trở nên xa cách, bạn cũng đã nghĩ đến phương án ly hôn khi mà những sự cố gắng của bạn cũng không được chồng đáp trả.
Những mong muốn của bạn là những điều chính đáng vì cuộc sống gia đình cần có sự vun vén, chung tay của hai vợ chồng. Thật tuyệt vời nếu như có được một người chồng tâm lý, biết san sẻ việc nhà cùng với vợ và đó không chỉ là sự mong mỏi của bạn mà còn là của rất nhiều các chị em phụ nữ khác. Vì thế việc bạn chia sẻ với chồng và đề nghị anh ấy giúp đỡ bạn trong công việc nhà là điều cần thiết. Tuy nhiên, cách nói ra sao để tình cảm vợ chồng không bị rạn nứt cũng rất quan trọng, vì bạn cần hiểu rằng không phải người đàn ông nào cũng biết cách chia sẻ việc nhà với vợ, do văn hóa gia đình của chồng bạn từ trước đến nay như vậy, mà một phần tư tưởng trong suy nghĩ của người phương Đông vẫn quan niệm “đàn bà xây tổ ấm”.
Bạn có chia sẻ rằng hai vợ chồng thường mâu thuẫn từ những điều nhỏ nhặt và dường như điều đó xuất phát từ cả hai phía vợ chồng. Vậy nên thay bằng việc cằn nhằn chồng bất cứ khi nào gặp sự cố, thì bạn có thể lựa những lúc hai vợ chồng vui vẻ để chia sẻ mong muốn chồng hỗ trợ phụ bạn trong việc nhà, hoặc để bạn làm việc nhà còn anh thì đảm nhận trách nhiệm chăm sóc, chơi với con,... Bạn cùng trao đổi với chồng và liệt kê ra danh sách công việc hàng ngày của bạn để chồng chọn lựa giúp và cũng chủ động khen ngợi chồng khi anh ấy có những thay đổi đặc biệt trước mặt các con để anh thấy được vai trò "xây nhà" của mình còn được thể hiện cả trong những việc nhỏ nhặt trong gia đình. Mà bạn cũng biết đấy, ở một khía cạnh nào đó, anh ấy cũng nghĩ rằng nhà đã có hai người phụ nữ: một là mẹ anh ấy, một là vợ, nên có lẽ  anh cũng không muốn tham gia vì sợ lắm thầy nhiều ma. Một khi bạn cảm thấy những vấn đề này ở phía chồng khó có thể cải thiện được thì cũng đừng để nó trở thành rào cản tình cảm vợ chồng, hãy coi như mình chưa có giải pháp triệt để trong việc thu xếp việc nhà. Cũng có thể ngay từ đầu, bạn đang rất hi vọng ở việc chồng em sẽ là một "người chồng tuyệt vời", nhưng cho đến khi sống chung, một số việc không được như ý muốn nên trong lòng cảm thấy rất thất vọng. Và liệu rằng có phải vì thất vọng nhiều nên hai vợ chồng cứ thường xuyên xảy ra xích mích. Việc anh đang không muốn gần gũi bạn rất có thể xuất phát từ việc anh “tự ái” khi hai vợ chồng suốt ngày cứ tị nạnh nhau về những việc như vậy.
Trong thư , bạn có nhắc đến việc chồng em không đồng ý cho bạn nuôi hai con khi hai vợ chồng ly hôn. Nhưng bạn nghĩ xem để ly hôn nhau ở trong hoàn cảnh như thế này liệu có phải là quyết định vội vàng không. Bạn biết đấy, ở trong một gia đình nhưng bố mẹ chồng bạn đã không ấm êm, hạnh phúc, chồng bạn cũng đã đủ những phiền muộn rồi. Thay đổi cách nhìn nhận một chút thì cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bạn à. Giờ bạn hãy nhìn nhận lại xem chồng bạn ngoài việc không chia sẻ việc nhà với vợ ra thì anh ấy có những điểm tốt nào kéo lại, nhưng trước hết hãy nghĩ về hai đứa con. Các con đang được sống trong môi trường có đủ ông bà, bố mẹ, mà nếu như hai vợ chồng xảy ra việc gì thì bạn cũng nhìn thấy con cái và bản thân bản thiệt thòi ra sao. Bạn nên thẳng thắn ngồi lại với chồng, cùng nhìn nhận xem quãng thời gian qua có những việc gì  cư xử chưa được khéo, hãy chủ động thay đổi tôi tin tình cảm vợ chồng cũng từ đó thay đổi theo. Đừng nhìn mãi vào một vấn đề mà bản thân nó đã "bế tắc", khi ấy bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều. Khi hai vợ chồng lấy lại được tiếng nói chung thì biết đâu khi đó chồng bạn cũng sẽ nhìn nhận lại và tự sửa đổi bản thân.
Ai cũng mong có được một bầu không khí gia đình hòa thuận, đặc biệt mẹ chồng bạn càng mong mỏi điều đó. Nhà có hai người phụ nữ trong khi đó tình trạng hôn nhân của mẹ cũng không được hạnh phúc, mẹ bao giờ cũng mong các con có được một cuộc sống khác hơn. Đừng trách mẹ chồng khi mẹ không đứng về phía bạn, mà hãy tâm sự để mẹ hiểu hơn cho nỗi vất vả của bạn. Tôi tin rằng cùng là phụ nữ, mẹ sẽ đồng cảm khi bạn có được một cách chia sẻ hợp lý. Chúc hai vợ chồng bạn sẽ sớm giải quyết được khúc mắc này và tập trung vào việc nuôi dạy con cái cho tốt. Đó mới là mục đích tốt đẹp của hôn nhân.
Thân ái!