Chồng không xây dựng gia đình mà cũng không dám ly hôn?
Em muốn chương trình tư vấn cho em xem phải làm thế nào trong hoàn cảnh này của em.
Em năm nay 38 tuổi hiện em làm trong cơ quan nhà nước, em kết hôn đến nay được 18 năm, em có 2 cháu trai cháu lớn 16 tuổi, cháu nhỏ 14 tuổi, Chồng em làm nghề tự do. trong 18 năm hôn nhân em chưa tìm được hạnh phúc chọn vẹn trong cuộc sống gia đình, chồng em là một người sống không có trách nhiệm với gia đình, suốt 18 năm chung sống mọi việc lớn, nhỏ đều một tay em lo liệu, bên cạnh đó anh ấy còn chơi bời cờ bạc, trai gái. Khi có tiền anh ấy không biết đến vợ con là gì cả, nhưng đến khi không có tiền thì về tỏ vẻ quan tâm đến vợ con để lừa tiền của vợ. rất nhiều lần em biết anh ấy ngoại tình, còn cặp với cả 2 cô liền một lúc, em đã nói và anh ấy hứa sẽ thay đổi, chọn gia đình chứ không chọn bồ. Nhưng chỉ được thời gian ngắn thì chứng nào tật đó. Em làm việc nhà nước nhưng vẫn làm kinh tế ngoài, hy vọng là có thêm thu nhập và tạo việc làm cho chồng, nhưng anh ấy cũng không biết giúp đỡ gì cho vợ, vợ bảo sao làm vậy, không tự nghĩ được việc gì để làm. Nợ nần anh ấy cũng chẳng quan tâm, mặc kệ vợ. em thấy chán nản vô cùng. Cách đây 1 tháng em có viết đơn ly hôn, anh ấy không ký. Bên cạnh việc chăm ăn lười làm, còn nói láo với bố mẹ em nữa. nên em rất muốn ly hôn. Em xin chương trình cho em lời khuyên ạ
Chồng không xây dựng gia đình mà cũng không dám ly hôn?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Quả thật là quá khó để có được một gia đinh hạnh phúc với người chồng như vậy, tôi cảm phục nghị lực, sự mạnh mẽ trong em để chèo lái gia đình mình trong suốt những năm tháng qua.
Ngoài những điều không thể tệ hơn em đã kể ra ở chồng thì có điều gì em cảm nhận được ở chồng trong suốt 18 năm hôn nhân để em tin rằng những nỗ lực của mình vẫn có thể thay đổi được anh qua đó xây dựng cuộc sống gia đình tốt hơn hay không? Hoặc xa hơn từ trước khi kết hôn các em tìm hiểu nhau thế nào? Em và anh ấy có đến với nhau vì tình yêu và hiểu nhau trước khi kết hôn hay không? Tôi nhận thấy em lấy chồng khá sớm, chỉ ở lứa tuổi 20, ở độ tuổi này rất nhiều cô gái vẫn đang trong giai đoạn học tập, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển bản thân để tạo nền tảng tốt cho sự phát triển bản thân và cuộc sống gia đình.
Có những mâu thuẫn bất đồng nào mang tính bước ngoặt trong cuộc sống hôn nhân của vợ chồng em không? Có những cặp vợ chồng cũng đến với nhau bằng tình yêu thương nhưng khi sống chung một nhà giữa họ sảy ra những bất đồng, có thể chỉ là những chuyện cuộc sống hàng ngày như lời ăn tiếng nói, cư xử nội ngoại hay các mối quan hệ xã hội,... Tuy nhiên những điều đó không được giải quyết triệt để và rồi từ đó giữa họ có những khoảng cách với nhau để rồi từ đó họ thiếu động lực, mất phương hướng trong xây dựng hạnh phúc gia đình và rồi những mâu thuẫn bất đồng ngày càng gia tăng ở mọi khía cạnh gia đình.
Từ sau khi em làm đơn ly hôn nhưng chồng không ký đến nay chồng em có thay đổi gì không? anh ấy có nói lý do không ký là vẫn muốn giữ gìn hôn nhân không? Sau đó em có cùng chồng nhìn nhận về quãng thời gian chung sống để thấy rằng tất cả những gì mong ước về một cuộc sống gia đình đều hình như không đạt được và những gì có được chỉ đến từ những nỗ lực của em? Em có cho anh ấy biết rằng em cũng muốn giữ gia vì các con, vì bản thân mình và cả những người thân nhưng em đã quá mệt mỏi khi anh ấy chỉ quan tâm đến bản thân mình và phó mặc mọi chuyện gia đình cho em?
Nếu vẫn không thể tìm được tiếng nói chung vào thời điểm này thì có lẽ, tương lai gia đình thế nào chỉ phụ thuộc vào em mà thôi, nếu có tiếp tục thì những khó khăn với em bây giờ đã trở thành "thói quen". Nếu có dừng lại thì cũng chỉ là quyết tâm của em. Các con và những người thân của em sẽ hiểu em và tôi tin dù quyết định thế nào họ cũng sẽ ủng hộ em.
Thân ái