Chồng mê bạn bè bỏ bê vợ con...
Chào mục tâm sự hôn nhân gia đình! Tôi thật sự thấy thất vọng và mệt mỏi quá rồi . Xin hãy cho tôi một lời khuyên.
Hai năm gần đây chồng tôi rất yêu thương gia đình nhưng cách đây ba tháng anh ấy có gặp một nhóm bạn đồng hương và từ đó tính cách chồng tôi đã thay đổi . Thường xuyên đi cà phê và ăn nhậu . Cái gì cũng tâm sự với nhóm bạn ( gái, trai ) . Liên tục để ý những lời nói của tôi để bắt bẻ rồi chỉ sợ nhóm bạn ấy hiểu lầm .
Tôi có khuyên nhủ gì cũng không nghe mà chỉ cần các bạn khuyên một câu là nghe ngay. Nhiều lúc tôi thấy anh ấy không còn thiết tha với gia đình nữa đi làm về là gọi điện cho các bạn đi cà phê trò chuyện cho tới khuya. Tôi tự nhiên thành người thừa với anh ấy . Tôi đã phải gồng mình lên để theo những gì anh yêu cầu với bạn bè để đổi lại được sự vui vẻ của chồng . Và mọi bất đồng bắt đầu hình thành và những cuộc cãi vã xảy ra. Tôi cảm thấy nghẹt thở mỗi khi như vậy .
Tôi thấy tủi thân vì mình không bằng những người bạn mới quen của anh. Bạn bè dù có phê bình hay la mắng anh thì anh vẫn vui vẻ còn tôi chỉ góp ý một lời là anh ấy nổi khùng lên . Tôi phải lựa từng tý một để cuộc sống gia đình bớt căng thẳng nhưng chỉ vài ngày lạ xảy ra cãi vã. Tôi nghĩ có thêm bạn anh tốt lên song tôi lại thấy ngược lại. Tôi thấy thật sự buồn vì là người vợ mà không được trân trọng bằng những người bạn của anh ấy .
Bây giờ tôi cũng không biết phải sống như thế nào để thỏa mãn ý thích của chồng tôi nữa. Xin cho tôi một lời khuyên. Chân thành cảm ơn!
nhậu nhẹt, bạn bè, tình bạn, coi trọng bạn, buồn, bỏ bê gia đình, thiếu quan tâm, khuyên nhủ, khả năng chấp nhận
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Chồng thay đổi thói quen và mối quan tâm cho bạn bè thay vì dành thời gian, tình cảm cho vợ khiến bạn buồn và bế tắc không biết cư xử ra sao trong cuộc sống hôn nhân. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Chúng ta ai cũng có bạn bè và với nhiều người bạn bè là một mối quan hệ rất quan trọng khi đem lại những lợi ích như việc chia sẻ, đem lại cho ta sự tự tin, hỗ trợ trong cuộc sống, công việc. Hiện nay chồng bạn đang không cân bằng về mặt thời gian, tình cảm và cảm xúc giữa bạn bè và cuộc sống vợ chồng. Để giải quyết vấn đề bạn cần tìm hiểu xem anh ấy có khó khăn nào trong công việc hay cuộc sống khiến anh ấy cần đến sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè? Biết đâu anh ấy cần sự giúp đỡ hoặc bàn chuyện làm ăn nào đó? Bạn hãy chia sẻ với chồng trên quan điểm chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình để chồng nhận thức được bất cập trong tình hình hiện tại.
Trong một số trường hợp bạn hãy đề nghị được tham gia cùng những cuộc gặp mặt, coffe hay mời bạn bè anh ấy về nhà để tìm hiểu về những người bạn kia, hoặc mối quan hệ bạn bè có điều gì bất ổn hay không? Hãy hòa đồng, thân thiện với những người bạn của anh ấy. Người xưa có câu “giàu vì bạn sasng vì vợ”, nếu bạn thể hiện cho anh ấy thấy bạn tôn trọng họ biết đâu anh ấy sẽ có thể chia sẻ với bạn nhiều điều hơn, dành nhiều tình cảm cho bạn hơn.
Bạn cần lưu ý tránh tạo áp lực cho anh ấy giữa việc chọn vợ hay bạn hay tỏ thái độ khó chịu về việc anh ấy có những mối quan hệ bạn bè. Trong trường hợp anh ấy dành quá nhiều thời gian cho việc coffe, nhậu nhẹt, không làm tròn trách nhiệm trong gia đình bạn cần có sự khuyên giải nhẹ nhàng, hoặc nhờ đến sự tác động của những người thân trong gia đình như bố mẹ, người thân.
Bạn cũng đừng tự tạo căng thẳng cho bản thân bằng việc so sánh giá trị của mình với bạn bè, sự so sánh này rất khập khiễng. Gia đình là điều tuyệt vời nhất với mỗi người và với anh ấy cũng vậy. Anh ấy không thể từ bỏ vợ con chỉ vì những người bạn nhưng cũng đừng bắt ép anh ấy phải từ bỏ các mối quan hệ chỉ vì gia đình. Trong một số trường hợp nếu anh ấy trở nên thái quá, bỏ bê vợ con thì bạn cũng cần kiên quyết đưa ra tối hậu thư với chồng về khả năng chấp nhận của bạn.
Thậm chí có thể đề nghị hai vợ chồng tạm xa nhau một thời gian để anh ấy cân bằng giữa mối quan hệ bạn bè và vợ con. Bạn hãy tự đánh giá vấn đề hiện tại của mình, tìm hiểu thêm về các mối quan hệ của chồng và có phương hướng can thiệp phù hợp bạn nhé.
Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình
quyết định phù hợp, quyết định, lựa chọn hoàn hảo, khó khăn, lựa chọn, cửa sổ tình yêu
Khi em nói em mang thai anh bảo không thể cưới em thời điểm này được vì anh có hợp đồng hôn nhân...
tình yêu, cửa sổ tình yêu, tình cảm, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu, san sẻ, niềm tin, tin tưởng
Bình thường, vì lịch học và thời gian trong môi trường công an khắt khe nên bọn em rất ít có thời...
độc thân, hẹn hò, tụ tập, giới thiệu, cô đơn, lời khuyên,chưa có người yêu, giục giã, hỏi han chuyện yêu, sợ có người tỏ tình, yêu muộn
Nhưng về phần em thì em cảm thấy việc có người lạ là nam nhắn tin em thấy sợ và không muốn trả...
thai lưu, tiêm thuốc, giữ thai, theo dõi, thai kỳ, cuasotinhyeu, tiền sử thai lưu
Chào bác sĩ, em năm nay 29 tuổi. Em có tiền sử thai lưu hai lần,
dùng thuốc khi mang thai, sảy thai, nội tiết, thăm khám, cuasotinhyeu
Em mới thử que thử lên 2 vạch hôm 28/2, cách đây 5 tháng em bị sảy thai tự nhiên khi thai 6 tuần...
Nội dung khác
mang thai, sự thụ tinh, hình thành thai, thai nhi
Từ âm đạo, chỉ cần vài phút là tinh trùng có thể đi vào đến dạ con, sau 2-3 giờ đã đi hết ống dẫn...
20:00 - Kiến thức
bệnh dễ gây sảy thai, nguyên nhân sẩy thai, hở eo tử cung, cua so tinh yeu
Hở eo tử cung là nguyên nhân quan trọng nhất gây sẩy thai, tái phát từ khoảng tháng thứ 4 đến...
09:02 - Tin tức
rối loạn giới tính, rối loạn giới tính sinh dục của trẻ, hormon
Rối loạn giới tính nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những vấn đề về mặt tâm lý...
10:35 - Tin tức
BTS, BTS lập kỷ lục, nhóm nhạc BTS, BTS tái xuất, cua so tinh yeu
VOV.VN -Không chỉ chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, album của nhóm còn "...
10:05 - Tin tức
chuyện tình yêu, câu chuyện tình yêu, bài học tình yêu, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Tình yêu chỉ thực sự hạnh phúc và bền vững khi các cặp đôi cùng nhau trải qua những giây phút...
07:02 - Tin tức
Con gái, phát triển ngực, có kinh, sai lầm, người mẹ, cửa sổ tình yêu.
Rất may tình trạng của con gái chị Li được phát hiện sớm nên bác sĩ có thể can thiệp. Là một bà...
09:02 - Tin tức
vợ cũ, bạn gái mới, gia đình, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, ly hôn
Tôi rụng rời chân tay, xe máy loạng choạng suýt gây ra tai nạn. Dựng xe vào lề đường, tôi lao...
10:35 - Tin tức
bánh mì, Bánh mì má Hải, bánh mì xíu mại, bánh mì phá lấu, bánh mì bò nướng Campuchia, Sài Gòn, Bánh mì que, ăn cả thế giới, cua so tinh yeu
Dành cho các "cú đêm" chính hiệu ở Sài Gòn những địa chỉ bánh mỳ khuya nổi tiếng không...
12:35 - Tin tức
bệnh ghẻ, nguyên nhân bệnh ghẻ, triệu chứng bệnh ghẻ, điều trị ghẻ, nguyên tắc điều trị ghẻ, phòng bệnh ghẻ.
Bệnh ghẻ hay còn gọi là ghẻ ngứa chỉ gây bệnh ngoài da, do một loại kí sinh trùng gọi là “cái ghẻ...
20:05 - Kiến thức