Chồng muốn dọn ra ngoài sống riêng vì người tình có bầu.
Nhờ anh chị tư vấn giúp em ạ:
Chồng em đi ngoại tình và em đã biết được gần 2 năm rồi ạ. Nhưng bản thân em cũng chưa nói chuyện này với gia đình mà tự mình giải quyết, em đã cho chồng cơ hội để giải quyết nhưng mọi chuyện đến thời điểm này chưa được giải quyết và mới đây cô gái ấy đã báo với chồng em đã có bầu với chồng em.
Khi biết tin cô ấy có bầu thì chồng em đã nói với em là muốn quay về với gia đình. Em nói là nếu anh muốn quay về với gia đình thì em vẫn chấp nhận, vẫn cho anh cơ hội quay về với gia đình. Nhưng đến mấy ngày hôm nay chồng em lại nói là sẽ ra ngoài sống để suy nghĩ và xem lại tình cảm của mình như thế nào? Em muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em nên giải quyết và làm gì ạ

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn về cách hành xử của chồng khi chồng ngoại tình nhưng lại đang có ý định ra ngoài sống để suy nghĩ và quyết định về cuộc hôn nhân của hai bạn. Cửa sổ tình yêu cùng bạn tháo gỡ thắc mắc này.
Điều gì khiến bạn không trao đổi với gia đình để có sự tác động đến anh ấy? Bạn cảm nhận sự quan tâm yêu thương và trách nhiệm của chồng với gia đình như thế nào? Điều gì khiến bạn hết lần này đến lần khác chấp nhận tha thứ cho chồng?
Ngoại tình là một hành động rất khó chấp nhận trong đời sống hôn nhân nhưng nó lại đang là một vấn đề "nhức nhối" trong xã hội hiện nay. Tâm lý phụ nữ thường dễ tha thứ, chấp nhận, thậm chí hi sinh vì mong muốn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng phụ nữ lại phải đối mặt với cảm giác tổn thương về mặt tinh thần. Bạn hiện nay sẵn sàng cho chồng cơ hội quay về với gia đình.
Tuy nhiên thay vì có thái độ nghiêm túc, sửa đổi để vun vén hạnh phúc gia đình thì anh ấy lại lựa chọn dọn ra ngoài để xem xét tình cảm và quyết định của mình. Có lẽ nếu cứ chờ đợi anh ấy quay về thì vô hình chung bạn là người chịu nhiều thiệt thòi và là người phải chịu tổn thương khi chồng không tỉnh ngộ thay đổi. Bạn nghĩ sao về việc có yếu tố tác động từ gia đình để mọi người có những khuyên can, trao đổi với anh ấy để anh ấy nhìn nhận rõ hơn về hành động sai trái của mình.
Nếu thực sự còn muốn duy trì cuộc hôn nhân này, bạn có thể nói chuyện thẳng thắn với anh ấy thêm một lần nữa. Đôi khi vì tình cảm sâu sắc với cô gái kia cộng với việc cô ta có bầu khiến chồng bạn muốn xem xét lại trước khi đưa ra câu trả lời. Bạn hãy thể hiện mong muốn của mình trong việc muốn anh ấy ở nhà, hai vợ chồng cùng nhau thay đổi cách thức quan tâm, yêu thương nhau. Trong thời gian này bạn có thể nỗ lực quan tâm, dành tình cảm để lôi kéo anh ấy về với gia đình. Việc trách móc, hờn giận đôi khi có thể càng đẩy anh ấy ra xa hơn với cô gái kia. Bạn cũng cần bàn bạc với cô ấy về cách thức giải quyết mối quan hệ kia và cả cái thai cô gái kia đang mang nữa.
Nếu anh ấy nhất quyết dọn ra ngoài sống thì bạn có thể vẫn liên lạc, gặp gỡ để chăm sóc, động viên anh ấy quay về với gia đình. Đây được xem là bạn đang nỗ lực kéo chồng mình về với gia đình và không để cho anh ấy cơ hội đến với người kia. Tuy nhiên quyết định như thế nào phần nào vẫn là do tình cảm và mong muốn của chồng bạn. Trong một thời gian nhất định mà anh ấy vẫn lấp lửng, không đưa ra lựa chọn , thậm chí tiếp tục qua lại với cô gái kia thì bạn cần xem xét về khả năng chấp nhận của mình.
Đôi khi cố gắng chấp nhận chỉ vì giữ hình ảnh gia đình, giữ bố cho những đứa con vô hình chung bạn giữ một cái xác không hồn và phải sống chung với cảnh anh ấy tiếp tục ngoại tình, không quan tâm vợ con. Chồng bạn phải là người nhận thức được vai trò, ý nghĩa của gia đình quan trọng như thế nào với anh ấy để anh ấy thay đổi và rút ra bài học kinh nghiệm cho mình. Còn nếu bản thân anh ấy không có nhìn nhận đúng đắn thì sớm muộn với bản tính trăng hoa anh ta lại quay về vết xe cũ.
Nếu trong trường hợp mọi nỗ lực không thành, sau thời gian ở ngoài anh ấy vẫn kiên quyết lựa chọn cô gái kia thì bạn có thể cân nhắc đến việc dừng lại mối quan hệ này. Đừng ràng buộc mình vì một người chồng phản bội, thiếu trách nhiệm. Có gia đình nhưng anh ấy không thực hiện đúng vai trò của mình thì đâu phải môi trường tốt cho các con của bạn hình thành nhân cách. Những điều bạn mới trải qua thật không hề dễ dàng vì thế bạn hãy mạnh mẽ để đương đầu và vượt qua khó khăn này bạn nhé!
Chúc bạn những điều tốt lành nhất