Chồng nghiện cờ bạc - chuyện buồn dài tập bao giờ mới kết thúc?
Em chào chương trình : chương trình cho em một lời khuyên với ạ.
Chồng em là một người nghiện cờ bạc. Từ khi em bầu bé thứ hai anh ấy đã đi ngày đêm, sau này anh đấy có phải đi cải tạo 6 tháng. Khi được về cũng bớt được ít là không đi chơi ngày đêm, nhưng cứ đi ăn hay đi đâu đó là lại lấy lý do rồi đi cả đêm không về. Mấy năm trước anh đấy chơi rồi vay lãi, em phải lấy ruộng của anh đấy trả nợ. Sau này vì chơi bời anh đấy lại vay ngân hàng tài chính, giờ vẫn chưa trả được hết.
Nhiều khi em nghĩ thấy nản vì khuyên cũng không được mà bỏ thì thương con rồi thì bố cũng không muốn cho em bỏ.Vì bảo là em đã bỏ công sức ra cái nhà ấy nhiều giờ bỏ đi thì coi như không, nên em lại thôi. Giờ em mong chương trình cho em một lời khuyên để em có thể khuyên bảo hoặc để em tiếp tục cuộc sống của mình hay không. Em cảm ơn.

Chào em. Vì chồng em suốt bao nhiêu năm vẫn chứng nào tật nấy nghiện cờ bạc, nợ nần giờ vẫn chưa trả được hết, nên em cảm thấy chán chường với cuộc hôn nhân hiện tại. Tiếp tục chung sống hay buông bỏ nó, chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu không có phương án nào là dễ dàng đối với những người trong cuộc cả. Nhưng để cuộc sống không rơi vào bế tắc thì chúng ta phải tìm được giải pháp và đưa ra quyết định rõ ràng.
Ở với người chồng mà không có sự tin tưởng, suốt ngày phải canh chừng xem anh ta đi đâu, làm gì, thì thật sự đó là một gánh nặng rất lớn với người phụ nữ. Những chuyện trước đây đã xảy ra rồi thì cũng không thể nào thay đổi được nữa, nhưng mặc dù có một thời gian cải tạo 6 tháng, sau khi trở về chồng em mặc dù có thay đổi nhưng có vẻ như nó vẫn khiến cho lòng em nghi hoặc thi thoảng anh vẫn lấy lý do để đi cả đêm không về nhà. Giờ các em vẫn còn khoản nợ tài chính chưa trả được hết, vậy chồng em có thể hiện trách nhiệm trong việc đi làm kiếm tiền trả nợ không? Em đã có những biện pháp gì để cho chồng trở nên có trách nhiệm đi làm kiếm tiền trả nợ cũng như có trách nhiệm với gia đình.
Ở đây chị nhận thấy rõ sự bất lực của em vì có khuyên bảo bao nhiêu nhưng anh ấy cũng không nghe. Còn giờ nếu em chấm dứt cuộc hôn nhân tại đây thì coi như công sức bao nhiêu năm qua của em đều đổ sông đổ bể theo như lời khuyên của bố em. Nhưng ngoài việc chơi cờ bạc, chồng em là một người chồng, người cha như thế nào, có thể hiện sự gia trưởng với em không hay về nhà vẫn cố gắng phụ giúp đỡ đần vợ con. Trong trường hợp anh vẫn chăm chỉ đi làm kiếm tiền đưa cho gia đình, cũng là một người có trách nhiệm với vợ con nhưng đôi lúc còn mải chơi thì cũng nên cho anh ấy một cơ hội và hai vợ chồng cũng tích góp, động viên nhau kiếm tiền trả nợ cũng như tìm phương án cho chồng có nhiều công việc trong gia đình để hạn chế thời gian chơi bời giao du bên ngoài. Còn ngược lại mà em phải ở với một người chồng đã nghiện cờ bạc lại vô trách nhiệm, tệ bạc với vợ con thì việc em dừng lại cũng là điều nên làm. Coi như bao nhiêu năm qua em vẫn lãi là những đứa con và những kinh nghiệm trong cuộc sống bởi nếu tiếp tục thì có lẽ em còn "mất" thêm rất nhiều nhất là tuổi trẻ, cơ hội làm lại cũng như sự phát triển đầy đủ của các con
Để một người thực sự thay đổi thì trước hết họ phải có ý thức, trách nhiệm và tình thương với những người thân trong gia đình và cũng cần có một công việc ổn định để tập trung vào đó. Đôi khi vì con cái mà người phụ nữ cũng phải gồng mình và tìm mọi cách để thay đổi người chồng. Em cứ cố gắng hết sức có thể, còn một khi chồng em vẫn không thể hiện tốt vai trò của bản thân thì lúc ấy em có đưa ra quyết định ra sao, mọi người cũng chẳng ai trách móc được em và sẽ ủng hộ em. Chúc em lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp.