Chồng nghiện game, cộc cằn, vũ phu, vô tâm, lại còn… hay dỗi.
Xin chào chương trình ạ.
Năm nay 27 tuổi, mới lấy chồng hồi tháng 1 và đẻ cháu đầu tháng 9 này. Em khá khổ về đường tình duyên từ trước đến giờ, kể cả chưa lấy chồng và lấy rồi. Chồng em làm bên quân đội, tiền cũng kiếm ít thôi, nhà không có, chúng em ở nhà bố mẹ đẻ của em. Ban đầu sinh sống rất hạnh phúc, nhưng rồi em nhận ra những sự thật đáng sợ từ anh ấy. Anh ấy hay chơi game, nghiện nặng game, rồi tính cộc cằn, vũ phu. Anh ấy bực lên đánh cả vợ và đứa con chưa được 1 tháng. Anh ta nóng lên dù vì em làm sai hay lý do thế nào cũng đánh rồi ném đồ, em sợ và chán lắm. Rồi anh ta chơi cổ phiếu, vay ngân hàng 40 triệu. Em đang nghỉ đẻ làm gì ra tiền lắm đâu mà anh ta cứ thỉnh thoảng lại đòi em đưa tiền anh ta làm cái nọ cái kia. Em chán lắm, chồng về nhà không chịu giúp vợ ở cữ.
Bố mẹ em thì chiều anh ta hay sao anh ta không biết điều. Động tí dỗi ra đơn vị ở không cần biết vợ bầu khóc hay vợ ở cữ, kiêng gì. Anh ta nóng vẫn chửi vẫn mắng em, đánh em sưng vù lên. Nợ ngân hàng em không trả được cho, chán về nhà chơi game, ăn với xem phim, vợ không giúp trả nợ nên chán. Dỗi cái lại đòi ra đơn vị, mà hồi em bầu, anh ta còn đi ra đơn vị trước mặt bố em cơ, để bố em phải buồn; trong khi em ở cữ chả giúp được. Em chán cái kiểu đầu óc như anh ta, kiếm được tiền nhưng không giữ được tiền, rồi toàn không đưa tiền cho vợ nuôi con. Em rất chán rồi, em phải làm gì ạ?

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang cảm giác buồn lòng và chán nản khi chung sống với một người chồng đã nghiện game, lại còn vũ phu, vô tâm... Em cảm thây bế tắc, không biết phải làm sao để chồng em thay đổi và quá chán nản để tiếp tục cuộc hôn nhân. Chúng tôi xin chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em chia sẻ rằng chồng suốt ngày đi chơi game không quan tâm tới gia đình, tiền không đưa cho vợ con, thậm chí là không giúp vợ con việc gì, lại thêm vào đó là bạo hành vợ, vay nợ vì chơi cổ phiếu… Có quá nhiều vấn đề tồn đọng trong con người của chồng em mà khó có người vợ nào chấp nhận được. Dù em đã nói chuyện với anh ta nhiều lần rồi nhưng cũng không thay đổi được, anh ta cứ động ai nói thì lại bỏ vào đơn vị. Đối với một người như vậy thực sự quá khó để ngồi lại nói chuyện với nhau. Thiết nghĩ nếu hai vợ chồng em nói chuyện không được thì có lẽ sự vào cuộc của hai bên gia đình lúc này là điều cần thiết. Dù biết rằng bố mẹ hai bên sẽ lo lắng nhưng nếu cứ tiếp tục thì em lại càng nuôi lớn tính cách xấu ở con người anh ấy mà thôi. Điều đó đồng nghĩa với việc em sẽ sống chung với một con người như vậy cả đời và những lần bạo hành thậm tệ. Liệu con em lớn lên ở một môi trường như vậy có lành mạnh hay không? Em có hạnh phúc khi ở cùng với một người chồng như vậy? Có lẽ khi em nói quá chán thì đồng nghĩa với câu trả lời là không thể rồi, đúng không em.
Khi cả hai vợ chồng có dịp ngồi bình tĩnh lại, có sự vào cuộc của mọi người trong gia đình, em có thể chia sẻ để mọi người hiểu hơn những gì em đã trải qua. Mọi người sẽ đứng giữa để nhìn nhận vấn đề tồn đọng giữa hai vợ chồng em. Nếu như em cảm thấy ngột ngạt, không chấp nhận được 1 anh chồng như thế thì có thể trao đổi với mọi người, với chồng em và việc dừng lại cuộc hôn nhân này. Còn nếu chồng em mong muốn thay đổi, thực sự nhìn ra sai lầm của mình, muốn giữ gia đình thì em có thể cân nhắc khoảng thời gian cho anh ấy thay đổi. Đó cũng là khoảng thời gian vừa đủ để em kiểm chứng lại tình cảm cùa mình dành cho chồng, là khoảng thời gian em cho con có cơ hội để có một toàn vẹn. Tuy nhiên, sau tất cả những cố gắng của em, nếu anh ấy không thay đổi, em có thể lựa chọn tương lai cho mình. Hy vọng rằng với một vài chia sẻ trên có thể giúp em sớm có cách giải quyết hợp lý.
Chúc chồng em sớm thay đổi để gia đình hạnh phúc!