Chồng ngoại tình, bồ “xỏ xiên” tiền hỗ trợ “không cánh mà bay”
Chào Chương Trình ạ,
Em năm nay 27 Tuổi, con trai của em vừa được 18 tháng, bố nó ngoại tình lúc em bầu 7 tháng và đã đi theo tiếng gọi tình yêu. Không có trách nhiệm, thỉnh thoảng gửi cho em 2 triệu lo cho con em. Gia đình nội cũng im lặng và tránh né vì nghe theo lời bố nó nói đây không phải con của mình, khẳng định rằng có giấy xét nghiệm ADN.
Thời gian qua em đã chấp nhận làm mẹ đơn thân tự vượt qua hết mọi khó khăn khi nuôi con một mình còn chồng ngoại tình và bỏ theo người khác cho đến khi người thứ 3 này nhắn tin xỏ xiên gây hấn em có nên làm sáng tỏ chứng mình cho gia đình nội con em biết là máu mủ của họ hay em nên tiếp tục tự nuôi và không bao giờ cho họ nhìn nhận cháu ạ. Thêm nữa là lúc em bầu 5 tháng 2 gia đình gặp nhau có cho 1 số tiền làm vốn (130 triệu) em đã đưa cho em trai của chồng giữ sau đó hỏi lại nói mẹ chồng giữ. Giờ em có nên, có thể đòi lại được không ạ trong khi bên đó im lặng, chặn facebook, không nghe điện thoại.Xin cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi tâm sự về cho chương trình. Qua thư chúng tôi phần nào hiểu được những uất ức, buồn tủi, thất vọng, không biết phải giải quyết như thế nào khi bồ của chồng cũ nhắn tin “ xỏ xiên”, gây hấn và làm thế nào để có thể lấy lại số tiền mà hai gia đình đã cho bạn để làm vốn. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này nhé!
Trong cuộc sống bất kể là đàn ông hay phụ nữ khi kết hôn đều mong muốn có một cuộc sống hôn nhân ấm êm, hạnh phúc, vợ chồng yêu thương, chung thủy với nhau. Nhưng cũng không ít trường hợp hôn nhân đổ vỡ, có muôn vàn lý do để lý giải cho điều này như: ngoại tình, bất đồng quan điểm,…Ở trường hợp của bạn, khi bạn mang thai 7 tháng chồng bạn đã bỏ đi theo người tình, thậm chí còn nói với gia đình anh ấy đây không phải là con của bạn, bạn đã chấp nhận khó khăn để làm mẹ đơn thân để nuôi con nhưng người tình của chông nhắn tin công kích bạn công khai AND của đứa trẻ. Hiện tại bạn và chồng đã li hôn chưa? Bạn có suy nghĩ như thế nào về việc người tình của chồng nhắn tin cho mình? Về việc số tiền làm vốn mà hai gia đình cho bạn bạn nhờ em chồng giữ hộ tiền có giấy tờ gì trong việc chứng thực số tiền này không? Khi không liên hệ được với gia đình nhà chồng bạn đã thử những giải pháp gì khác chưa?
Bạn thân mến! Điều gì khiến bạn không công khai AND của đứa trẻ cho mọi người? Chúng tôi thật sự chia sẻ với những khó khăn mà bạn đã và đang trải qua, việc phải chịu đựng những tổn thương trong hôn nhân và việc phải làm mẹ đơn thân là những điều mà không ai muốn. Ai cũng muốn con mình sinh ra đều có sự quan tâm dạy dỗ, nuôi dưỡng của cả bố và mẹ, sự chấp nhận của họ hàng phải không nào? Chắc hẳn bạn có nỗi khổ tâm nào đó nên mới không công khai AND của đứa trẻ mặc dù nó chắc chắn là con của chồng bạn?
Trường hợp người tình của chồng bạn liên tục nhắn tin khiêu khích, gây thách thức bạn nghĩ sao về việc công khai sự thật thay vì nuôi con một mình, không cho gia đình bên ấy nhận cháu, trong khi họ không biết rõ về điều này, cũng chỉ vì hiểu lầm mà dẫn đến việc im lặng và tránh né đối với cháu mình. Suy nghĩ lạc quan một chút sẽ là cơ hội cho con mình, cho biết sự thật để có trách nhiệm với máu mủ của mình, san sẻ khó khăn cùng với bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý trong trường hợp họ vẫn có thái độ phủ nhận thì bạn cũng không bị sốc. Hoặc nếu như bạn cảm thấy mình đủ khả năng nuôi con, vẫn kiên quyết, không quan trọng việc cho họ biết sự thật thì bạn hoàn toàn có thể im lặng, chấp nhận mọi thứ, chăm sóc con và sống cuộc sống mới, không lien quan gì tới họ bởi điều đó có thể khiến bạn an nhiên hơn trong cuộc sống
Còn số tiền mà bên nhà chồng nếu bạn không thể liên lạc được với bên ấy, bạn có thể tìm gặp trực tiếp để nói chuyện, trong trường hợp họ vẫn lảng tránh, hoặc không thừa nhận mà bạn có giấy tờ chứng thực, những người có thể làm chứng về số tiền hỗ trợ đấy của bạn, bạn có thể tìm đến cơ quan chức năng để được hỗ trợ bạn nhé! Bạn cũng nên có suy nghĩ tích cực, lạc quan quan tâm, chăm sóc con và chăm sóc, yêu thương chính bản thân mình hơn,đọc sách, làm mới bản thân mình, học hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm mới để phát triển bản thân hơn, có cuộc sống tốt, vui vẻ và hạnh phúc hơn bạn nhé! Đường đời phía trước vẫn còn dài và cơ hội vẫn rộng mở đối với bạn, chỉ cần bạn không ngừng nỗ lực và kiến trì vươn lên!
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề của bạn, mong rằng có thể giúp ích phần nào cho vấn đề của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!