Chồng ngoại tình lúc ăn năn hối lỗi lúc lúc bất cần đòi chia tay
Xin chào chương trình.
Em và chồng lấy nhau được 10 năm, bên nhau từ những năm 17 tuổi. Chúng em hiện tại đã có hai cháu. Thời gian mới cưới, chồng em có quan hệ ở bên ngoài nhưng em đã bỏ qua, nhưng qua quá trình chung sống, càng ngày em càng phát hiện ra nhiều hơn. Vợ chồng em thường xuyên cãi nhau nhưng không lâu. Thời gian gần đây, anh có làm ăn với đối tác nữ và nảy sinh tình cảm. Chị ta sinh năm 1988 và có con riêng.
Chồng em đã nhận sai và xin lỗi. Anh thay đổi thái độ tốt với em được mấy ngày thì bỗng nhiên lại bất cần, đòi ly hôn vì bảo không còn tình cảm. Nhưng khoảng thời gian trước đó mấy tháng vợ chồng em rất ổn, để nói không còn tình cảm thì không phải. Bây giờ em phải làm gì để chồng không lạnh nhạt và coi em như vô hình nữa ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Mặc dù em đã nhiều lần tha thứ cho việc đi ra bên ngoài của chồng nhưng thời gian gần đây, anh ấy lại tỏ ra bất cần, không muốn sống chung cùng em nữa, lý do vì không còn tình cảm. Hiện tại em đang muốn níu kéo tình cảm của chồng, chuyên gia trang cuasotinhyeu.vn cảm nhận được nỗi bất an, sợ mất gia đình mà em đang trải qua.
Hai em lập gia đình từ rất sớm và đã đồng hành cùng nhau 10 năm. Suốt thời gian chung sống cùng nhau, em cũng đã bỏ qua và chấp nhận tha thứ cho những sai lầm của chồng, đó là điều không phải người phụ nữ nào cũng làm được. Nhưng em có nghĩ rằng, chính vì sự bỏ qua ấy của em nên mới khiến cho chồng em không có điểm dừng. Chồng em cũng thừa biết những việc anh ấy làm là không đúng nhưng chính bản thân anh lại không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa, vậy liệu rằng do anh đã dành tình cảm cho người phụ nữ khác, hết tình cảm với em hay do anh ấy còn nhiều lý do khác nữa.
Trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, chồng em bỗng dưng lạnh nhạt, coi em như vô hình. Với người phụ nữ còn yêu chồng nhiều thì đó thực sự là một nỗi buồn thực sự lớn. Chồng em có đưa ra lý do vì sao mà anh lại muốn dừng lại không? Nếu là do anh ấy chán chường em về điểm gì đó nhưng anh vẫn dành tình cảm cho em, muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này, thì anh sẽ đưa cho em lý do, động viên em sửa đổi và bản thân anh cũng sẽ cố gắng thay đổi để cả hai cùng tiếp tục ở bên nhau. Nhưng một khi tình cảm không còn, thì dù cho em có tốt đến mấy, có thương yêu anh, chấp nhận hết sai lầm của anh…thì anh sẽ vẫn muốn rời xa em. Mà trên thực tế, nhìn theo khía cạnh em chia sẻ, thì chồng em đã mắc khá nhiều sai lầm nhưng chính anh lại muốn dừng, em mà không đồng ý thì sẽ đổi lại bằng sự hờ hững của anh. Vậy theo em, cuộc hôn nhân này cứ tiếp diễn thì người khổ đau nhất sẽ là ai, là chính em và các con của em.
Cuộc sống vẫn cần phải tiếp diễn và các con em vẫn cần một sự nuôi dạy tốt. Vậy nên, với vai trò của một người làm mẹ, em hãy chăm sóc gia đình, con cái thật tốt. Còn về việc em muốn làm thế nào để không bị chồng hờ hững, lạnh nhạt thì em cũng cần suy nghĩ lại. Một khi chồng em muốn rời xa em, dù em có làm tốt đến mấy thì cũng khó làm cho anh ấy lay động và thay đổi quyết định. Cứ mạnh mẽ, bản lĩnh, chủ động trong cuộc sống em à, rồi điều gì đến cũng sẽ phải đến. Mong rằng em sẽ đối mặt được những giông bão trong cuộc sống và vượt qua được em nhé!