Chồng ngoại tình rất nhiều lần kể cả khi vợ mang thai...
Chào chương trình. Em lấy chồng đựơc 5 năm, đang mang thai đứa thứ 2. Đứa đầu 4 tuổi. Vợ chồng em trục trặc từ khi mới cưới đến bây giờ. Hiện tại em đang ở nhà, chồng đi làm đang ngoại tình với 1 người khác. Em đang băn khoăn liệu có nên li hôn hay bỏ đứa con thứ 2. Chứ sống thế này em mệt mỏi lắm. Chồng em đã ngoại tình rất nhiều lần.
ngoại tình, đau khổ, cách thức giải quyết, thay đổi, sửa sai, niềm tin, tổn thương, quyết định, chấp nhận, mệt mỏi, mong muốn
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng những áp lực của cuộc sống hôn nhân đang khiến em mệt mỏi và muốn buông xuôi tất cả. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự ở trong thư, chương trình biết rằng em và chồng đã kết hôn được 5 năm nhưng cuộc sống hôn nhân đã không hạnh phúc từ lúc mới cưới cho đến bây giờ. Không biết đây là cuộc hôn nhân bị sắp đặt hay trước khi đi đến quyết định kết hôn thì cả hai có thời gian tìm hiểu, yêu đương say đắm? Và cuộc sống của cả hai vợ chồng có những trục trặc, cụ thể đó là những trục trặc như thế nào? Khi có những trục trặc đó cả hai đã giải quyết ra sao? Có cùng nhau để tìm ra phương án giải quyết hay không? Một vấn đề nữa đó là, chồng em đi làm, anh ấy đang ngoại tình với 1 người khác. Sự việc đó em đã giải quyết như thế nào? Chồng em có biết rằng em đã phát hiện anh ấy ngoại tình? Thái độ của anh ấy như thế nào?
Em thân mến! Người ta vẫn thường nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Cuộc sống của mỗi gia đình sẽ có những khó khăn khác nhau. Đặc biệt trong đời sống vợ chồng chẳng thể nào tránh được những lúc mâu thuẫn, xích mích và hôn nhân trong những năm đầu thường rơi vào trạng thái đó nhiều hơn. Bởi lẽ, chuyện kinh tế, giáo dục con cái, đối nội đối ngoại, rồi quan điểm cách sống.,.. nhiều vấn đề khiến đôi vợ chồng trẻ cũng chật vật để chống chọi lại. Thế cho nên, nếu cuộc sống của em hai trục trặc là những vấn đề trên thì ít nhất cả hai phải đồng cam cộng khổ, chia sẻ cùng nhau để vượt qua những khó khăn, quan trọng ở đó phải có sự thấu hiểu. Còn nếu, những trục trặc đó là lỗi của 1 người, người còn lại cho cơ hội sửa đổi nhưng vẫn không thay đổi thì nó phụ thuộc vào sự chấp nhận của em.
Vấn đề thứ 2, đó là chuyện chồng em ngoại tình. Em đã từng tìm hiểu lý do gì khiến anh ấy có mối quan hệ bên ngoài hay không? Đó là bản chất hay vì nguyên do khác? Anh ấy có bao giờ có thái độ ăn năn hay muốn sửa sai hay không? Em có chấp nhận được việc người đàn ông của mình san sẻ tình cảm cho người phụ nữ khác? Em có từng chia sẻ với gia đình anh ấy về những sự việc này để mong gia đình có tác động đến anh ấy? Nếu như bản thân em đã cho anh ấy nhiều cơ hội để sửa sai nhưng anh ấy cứ tiếp tục ngoại tình thì em cần suy nghĩ lại, sức chịu đựng của em là đến đâu? Em có thực sự được trân trọng trong cuộc sống hôn nhân này?
Em ạ! Mỗi người chúng ta ai cũng có cuộc đời riêng cho mình và chúng ta phải có trách nhiệm với chính cuộc đời của ta. Cho nên, cuộc sống của em hạnh phúc hay đau khổ nó phụ thuộc vào chính em, chỉ có em mới quyết định được nó. Vì vậy, ly hôn hay tiếp tục cuộc sống hôn nhân như thế là phụ thuộc mong muốn của em. Còn việc bỏ con thứ hai hay giữ lại. Có thể em sợ sinh con thứ 2 mà anh ấy bỏ bê thì em sẽ khổ, hoặc ly hôn mà có hai đứa con sẽ khó khăn cho em. Nhưng đây thực sự là quyết định cần được cân nhắc kỹ lưỡng chứ không phải tại thời điểm em đang bị xáo trộn như hiện tại mà thực hiện bởi có thể sẽ khiến em rất ân hận sau này. Việc chồng em ngoại tình không chung thủy có thể là bản chất của anh ấy, nhưng anh ấy vẫn cần có trách nhiệm với con nếu các em không sống cùng nhau nữa, việc sinh con hay không phải dựa trên khả năng đáp ứng của em về mặt sức khỏe, tài chính.. em cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tìm sự giúp đỡ từ gia đình nếu quyết định sinh con . Còn nếu thấy rằng bản thân không đủ sức khỏe, không thể nuôi được 2 con cũng như chồng không có trách nhiệm.. thì em hãy nghĩ đến việc không sinh bé thứ 2,  Hãy suy nghĩ kỹ em nhé, em đang mang thai nên rất nhậy cảm cũng như tâm sinh lý có nhiều thay đổi, rất mong em hãy chia sẻ với người người thân trong gia đình cũng như những người bạn để giảm bớt những căng thẳng và tìm được hướng đi đúng đắn nhất cho mình và các con.
Chúc em luôn hạnh phúc và bình an!