Chồng ơi đừng dối em đi ngoại tình nữa
Chào chương trình.
Cho em hỏi chút ạ. Vợ chồng nhà em lấy nhau được 2 năm thì chồng em đi nước ngoài. Sau 2 năm thì chồng em về nhưng khi đi thì rất yêu nhau mà khi về thì lại khác tình cảm vợ chồng nhà em nhạt dần. Và em phát hiện chồng em có bồ. Khi về chồng em và cô ấy cứ gọi điện suốt ngày cho nhau và chúng em bắt đầu cãi nhau anh đã hứa vs em rất nhiều là không liên lạc với cô ấy nữa.
Nhưng tình cảm lại không như trước anh luôn tránh em trong chuyện chăn gối. Cảm giác vợ chồng sống với nhau như kiểu trách nhiệm vì con ấy ạ. Em thấy anh lúc nào cũng giữ khư khư cái điện thoại không cho em biết mật khẩu. Liệu có phải cuộc hôn nhân của vợ chồng em sắp đổ vỡ không ạ. Em phải làm gì để vợ chồng em lại có tình cảm như trước ạ.

Chào em.
Hôn nhân hạnh phúc là điều mà biết bao người phụ nữ mơ ước. Thế nhưng cuộc sống đôi khi không phải như những gì chúng ta nghĩ, có những thứ dù rất muốn chúng ta cũng chẳng thể nào có thể chạm tới. Bởi vậy mới thấy giữa hàng ngàn cuộc hôn nhân không phải cuộc hôn nhân nào cũng tươi đẹp mỹ mãn.
Như những gì em tâm sự, tôi biết em đang rất hoang mang khi bỗng dưng nhận ra chồng em có những thay đổi rất lạ và dường như không còn dành tình cảm cho em như ngày xưa. Thật ra, bất kỳ người phụ nữ nào khi rơi vào trừơng hợp trên cũng sẽ có tâm trạng như em. Bởi chẳng có ai mong muốn người mình yêu thương lại tương tư, mang lòng yêu thương một người con gái khác.
Em nói rằng, sau hai năm chồng em đi nước ngoài trở về nước, em phát hiện chồng em có bồ. Vậy em đã biết những thông tin gì về người phụ nữ đó chưa? Mối quan hệ giữa chồng em và cô ấy kéo dài bao lâu rồi? Khi chồng em hứa không liên lạc với cô ấy nữa thì bản thân em có nhận thấy sự thay đổi thật sự ở anh ấy hay không? Hay chăng anh ấy vẫn cứ tiếp tục gọi điện, nhắn tin cho cô ấy? Khi em có cảm giác như vợ chồng sống với nhau vì trách nhiệm con cái, cũng như anh ấy trốn tránh việc quan hệ với em, em đã giải quyết vấn đề như thế nào? Em có chia sẻ với anh ấy không? Bản thân anh ấy có quan tâm hay chăm sóc em, chăm sóc gia đình?
Em thân mến! cuộc sống hôn nhân bền vững là giữa vợ và chồng có trách nhiệm với nhau nhưng quan trọng hơn cả là cả hai phải có tình cảm với nhau. Đặc biệt, khi đã thành vợ thành chồng thì vấn đề chăn gối cũng là một trong những yếu tố bảo vệ hạnh phúc gia đình. Nếu như theo cảm nhận của em tình cảm vợ chồng nhạt nhòa, chuyện chăn gối cũng không có, chồng liên lạc với người con gái khác thì có nghĩa hôn nhân của em đang bị đe dọa. Và em có quyền để giữ gìn cuộc hôn nhân ấy.
Có thể em chủ động trong việc trò chuyện, tâm sự cùng anh ấy, nói ra những suy nghĩ trong lòng em đang cảm nhận được để từ đó em xem xét phản ứng cũng như mức độ mong muốn của anh ấy ở cuộc hôn nhân này. Đồng thời em tìm hiểu lý do điều gì khiến anh ấy lại không muốn quan hệ với em? Phải chăng do anh ấy hết tình cảm với em hay anh ấy đang gặp vấn đề sinh lý? Nếu như bản thân anh ấy đã hết tình cảm và không mong muốn giữ gìn cuộc sống hôn nhân thì có lẽ em nên chấp nhận đối diện với sự thật. Bởi vì khi một người đã không còn tình cảm với thì mọi hành động chỉ là vô thức, là gượng ép, là có trách nhiệm. Và khi đó em sẽ không được hạnh phúc trong chính cuộc sống đó.
Còn nếu chỉ tạm thời anh ấy say nắng, anh ấy có những biểu hiện thay đổi tích cực như có quan tâm em, không còn liên hệ với cô kia thì em có thể cho anh ấy thời gian để thay đổi. Ban đầu có khi anh ấy chưa muốn chuyện chăn gối vì tình cảm đang nhạt thì em có thể giúp anh ấy cảm nhận được tình cảm vợ chồng khi xưa. Em có thể hâm nóng mối quan hệ bằng cách quan tâm anh ấy, quan tâm con cái, thỉnh thỏang bầu bạn, lắng nghe tâm sự của anh ấy. Kéo anh ấy vào việc cùng em chăm sóc con cái, gia đình có thể cùng đi chơi, đi ăn, xem phim. Bên cạnh đó, em cũng có thể quan tâm tới gia đình anh ấy, giúp anh ấy nhận thấy em đối nhân xử thế rất khôn khéo. Biết đâu khi đấy anh ấy thấy cô kia không bằng vợ mình thì anh ấy sẽ bảo vệ cuộc sống gia đình. Vì thế mạnh mẽ lên em nhé!
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!