Chồng "à ơi" với gái là để "trêu tức" vợ...
Chào chuyên gia!
Chồng tôi năm nay 39 tuổi, tôi 30 tuổi. Vợ chồng tôi, kết hôn được 8 năm. Có 2 con trai. Một bé 8 tuổi, 1 bé 4 tuổi. Gần đây, tôi thấy chồng tôi hay nhắn tin nói chuyện trên mạng với một người, 2 người thường nói thích nhắn tin nói chuyện với nhau và cảm thấy thiếu khi không nói chuyện với nhau hàng ngày.
Chồng tôi còn nhắn tin với 1-2 người khác nữa. Tôi không hiểu chồng tôi muốn gì? Khi chồng tôi biết tôi đã đọc tin nhắn thì anh mắng tôi kêu không tôn trọng cuộc sống riêng của anh. Vì điện thoại tôi không bao giờ anh cầm tới thì anh cũng muốn tôi như vậy.
Và anh kêu giờ biết anh nhắn tin đó thì làm gì được nào? Anh nói cố tình muốn tôi tức đó, vì gần đây vợ chồng tôi hay xảy ra cãi vã. Bình thường, thì anh là người có trách nhiệm với gia đình và thương yêu vợ con, tính gia trưởng.
Rất mong nhận được lời khuyên của chuyên gia. Xin cảm ơn!

Bạn thân mến!
Ai cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc với người chồng chung thủy và con cái ngoan ngoãn; nhưng đôi khi cuộc sống lại không hoàn hảo như vậy. Bản thân bạn cũng đang cảm thấy băn khoăn không biết phải ứng xử như thế nào khi phát hiện chồng mình nhắn tin thân mật với một cô gái khác và mặc dù bạn có nói chuyện với chồng mình về việc này nhưng mối quan hệ vẫn chưa kết thúc khi hai người kia vẫn còn nhắn tin, gọi điện cho nhau. Hơn nữa, thái độ của chồng bạn không những là không nhận lỗi mà còn có thái độ muốn làm bạn “tức” khi biết mà không thể làm gì để dừng lại. Chỉ có những người thực sự bao dung và hết lòng thương chồng, thương con; muốn gìn giữ mái ấm gia đình mới có thể “chịu đựng” như bạn lúc này.
Khi lấy chồng, niềm tin của người vợ dành cho chồng là rất lớn, chẳng có người vợ nào lại nghĩ đến việc người chồng đầu ấp tay gối với mình lại ngang nhiên nhắn tin nói chuyện với người khác qua mạng theo cách “cảm thấy thiếu khi không nói chuyện với nhau hàng ngày”. Và có thể bạn thực sự cảm thấy khó chịu khi bạn nói chuyện rồi nhưng anh chồng không thay đổi và muốn “trêu tức” bạn.
Bạn có chia sẻ rằng vợ chồng bạn gần đây có cãi vã và có thể điều đó là nguyên nhân một phần gây ra rạn nứt tình cảm giữa hai người. Khi đó có thể rằng chồng bạn có cảm giác buồn chán, không được tôn trọng trong gia đình, bản thân anh ấy khi đó rất có thể muốn tìm một người để nói chuyện chia sẻ thôi. Nhưng có thể cũng vì thói quen chia sẻ và cách nói chuyện của hai người hợp nhau dẫn đến việc họ có tiếng nói, quan điểm chung rồi dần thành thói quen nói chuyện tâm tình. Trong khi trong gia đình hai vợ chồng càng ngày càng “bất hòa”. Điều đó có thể giải thích cho việc anh ấy vui vẻ hơn khi nói chuyện với một cô gái khác, cái cảm giác được lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu, đồng cảm, quan tâm dần dần làm chồng bạn càng cảm thấy hòa hợp trong cách nói chuỵên với người kia. Và liệu rằng mọi thứ không được dừng lại đúng lúc thì có đơn giản chỉ là “nói chuyện” hay không?
Điều quan trọng bây giờ là bạn nên lựa thời điểm hai vợ chồng nói chuyện nhẹ nhàng với nhau về vấn đề những lần cãi vã trước ra sao và anh ấy cảm thấy như thế nào, mong muốn gì? Hơn nữa, bạn cũng chia sẻ cho anh ấy biết về tình cảm, suy nghĩ, mong muốn của bản thân mỗi khi hai vợ chồng cãi vã và khi biết được anh ấy nhắn tin tình cảm với cô gái khác. Bạn cũng nên chia sẻ cho anh ấy hiểu tình cảm của bạn dành cho anh ấy, cho gia đình; cũng như làm sao để làm hòa giữa hai vợ chồng và tình trạng anh ấy nhắn tin nói chuyện với các cô gái kia sớm chấm dứt? Bên cạnh đó bạn cũng cần nói rõ quan điểm việc có gia đình, có vợ con nhưng vẫn được yêu cầu có "khoảng trời riêng" là rất khó chấp nhận bởi đã kết hôn tức là chúng ta tôn trọng sở thích cá nhân của nhau nhưng những sở thích đó phải không ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình. Nếu trong nhà cả hai vợ chồng đều có những mối quan hệ, những người bạn "bí mật" thì ai sẽ quan tâm đến ai, con cái sẽ nghĩ sao về 1 gia đình như vậy
Nếu chồng bạn thực sự bày tỏ suy nghĩ của mình về gia đình và muốn thay đổi thì hãy cho anh ấy thời gian để sửa đổi, còn nếu anh ấy vẫn cương quyết không thay đổi thì bạn cũng nên cân nhắc việc nói trước với anh ấy việc bạn có thể chấp nhân đến đâu, còn những vấn đề này kéo dài hay đi xa hơn nữa thì bạn sẽ có những giải pháp cho riêng mình, để anh ấy hiểu rằng mình nên dừng lại ở đâu.
Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi hành động nhé! Chúc bạn mọi điều tốt đẹp!