Chồng rất thương vợ con nhưng bỗng nhiên đòi ly hôn...
Chào chương trình em năm nay 32 tuổi lấy chồng được 7 năm có một con trai 3 tuổi bị tim bẩm sinh. Chồng em đi làm xa một tháng 2, 3 lần về nhà. Từ ngày phát hiện ra con bị bệnh em buồn lắm trong đầu em cứ sợ một mai ngủ dậy con em không còn.
Chồng em rất thương em và con nhưng dạo gần đây anh ấy đòi ly hôn. Em không hiểu tại sao. Em không muốn con em mất cha vì bản thân bé đã bị bất hạnh về thể xác em không muốn bé bất hạnh về tinh thần. Hay những người đi làm xa nhà luôn như vậy.
Từ nhỏ chồng em có một người cha nghiện rượu giờ đây anh mỗi khi buồn lại hay nhậu. Từ lúc con em bị bệnh em mắc chứng trầm cảm có những lúc chạy xe em muốn đâm đầu vào xe để có thể chết lấy tim mình thay cho con. Em buồn nên hay gây gổ với chồng em. Mong chương trình cho em lời khuyên để con em có cha và em thoát khỏi tình trạng này.
Em cũng có mong muốn sinh bé nữa nhưng với tình trạng con em như thế này chồng cứ đi làm xa hoài em sợ bé sau lại giống bé đầu em lo lắm. Mong chương trình giúp em. Em sợ rằng nếu cứ tiếp tục thế này chồng em sẽ có những phút yếu lòng .
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, ly hôn, lắng nghe, chia sẻ, tâm sự, quan tâm, tim bẩm sinh
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Được làm mẹ đó là thiên chức của mỗi người phụ nữ. Nhưng không phải người phụ nữ cũng may mắn có được điều đó. Và cũng có những người phụ nữ có thiên chức ấy nhưng lại kém may mắn khi bất hạnh ập đến với cả mẹ và con.
Hiện thực cho chúng ta thấy rất nhiều người trông đợi ngày nhìn thấy đứa con thân yêu của mình ra đời. Nhưng số phận nghiệt ngã vẫn hay đùa giỡn với lòng người. Có những đứa bé sinh ra vội vàng đón nhận những bất hạnh như có cháu phải chịu đựng nỗi đau "cào cấu" của bệnh tật, có cháu mắc những căn bệnh tai quái khiến các cháu không được hưởng niềm vui trọn vẹn của như những đứa trẻ khác.
Tuy nhiên, sinh con ra như thế nào đó không phải là lỗi của người mẹ “không biết đẻ. Bởi thế đừng tự dằn vặt bản thân việc con em bị tim bẩm sinh, đó là điều em không hề mong muốn. Hơn nữa, việc bé bị tim bẩm sinh không có nghĩa là bé không còn cơ hội để có một trái tim khỏe mạnh. Vẫn có nhiều trường hợp có thể phẫu thuật, điều trị khỏi phụ thuộc vào tình trạng dị dạng và mức độ bệnh của cháu. Em có thể liên hệ với bệnh viện hoặc theo dõi các chương trình “trái tim cho em” để có cơ hội phẫu thuật miễn phí hoặc được hỗ trợ kinh phí điều trị. Em cũng nên cân nhắc việc quyết đinh sinh bé thứ 2 khi sức khỏe cháu đầu chưa ổn định, bản thân tâm lý của em và chồng cũng không thực sự vững vàng, bên cạnh đó việc điều trị cho con cũng sẽ tốn kém vì vậy trước khi quyết định sinh thêm con cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt vật chất, tinh thần để đảm bảo nuôi dậy con cho tốt em nhé
Còn việc chồng em rất yêu thương con và em nhưng dạo gần đây anh ấy đòi ly hôn. Em đã tìm hiểu lý do gì khiến anh ấy lại có suy nghĩ đó hay không? Thời gian đó em và chồng có hay xảy ra xung đột gì không? Công việc anh ấy dạo gần có áp lực? Trước đây chồng em là người như thế nào?
Em ạ! Không phải bỗng dưng chồng em lại có quyết định ly hôn như thế. Chắc có lẽ phải có một uẩn khúc nào đó. Nếu như bản thân em không thể tìm ra lý do thì rất khó để biết được những suy nghĩ trong lòng anh ấy cũng như cơ hội để níu kéo anh ấy trở về bên gia đình là rất khó.
Không phải những người đi làm xa đều tự nhiên thay đổi tính nết. Hòan cảnh khiến người ta có những lúc suy nghĩ, nhìn về cuộc đời của mình. Có thể chồng em anh ấy có cảm giác lo lắng con trai đầu lòng bị tim bẩm sinh. Bên cạnh đó cuộc sống xa quê không thể quan tâm tới vợ con nhiều và những áp lực từ công việc, cơm áo gạo tiền khiến anh ấy rơi vào cảm giác chán nản. Cộng thêm việc em hay cáu gắt, sinh sự với anh ấy. Anh ấy không còn niềm tin để có thể tiếp tục cuộc hôn nhân.
Em biết không, bản thân người đàn ông dù có mạnh mẽ đến nhường nào thì sâu thẳm trong tâm khảm của họ vẫn rất cần sự dịu dàng, ân cần chăm sóc của người phụ nữ bên cạnh mình. Cần có người quan tâm, sẻ chia, lắng nghe những tâm sự trong lòng anh ấy. Chứ không phải là nhìn cô vợ suốt ngày hằn học chồng, suốt ngày chán nản, không có niềm tin vào cuộc sống. Đôi khi phụ nữ đóng vai trò quan trọng là động lực thôi thúc chồng mình vượt qua mọi khó khăn chứ không phải đơn thuần người đàn ông mới là bờ vai cho người phụ nữ dựa dẫm.
Nếu như vợ chồng em chưa bao giờ dành cho nhau những ân cần, ngọt ngào. Bản thân em cũng chưa thực sự thấu hiểu và thông cảm cho anh ấy thì có thể ngay từ bây giờ em sẽ cho anh ấy cảm nhận ở em đang có sự thay đổi. Cảm nhận được mái ấm gia đình, cảm nhận được tình cảm từ vợ. Và hơn hết, em có thể cùng chồng chia sẻ những suy nghĩ trong nhau, lắng nghe xem anh ấy đang cần gì, mong muốn gì, lý do tại sao anh ấy lại đòi ly hôn. Quan trọng hơn, em phải cho anh ấy một niềm tin để có thể bước tiếp trong hành trình này em nhé. Mạnh mẽ lên em!
Chúc em hạnh phúc!