Chồng tham lam, bạc bẽo chỉ coi vợ như "cái máy đẻ".
Xin chào các chuyên gia Cửa Sổ Tình Yêu, em đang có chuyện gia đình khó xử không biết phải làm thế nào mới ổn, mong các chuyên gia tư vấn giúp em ạ.
Em và chồng đã kết hôn 8 năm, có 1 bé gái 5 tuổi và bé trai 15 tháng tuổi. Nhưng chồng em lại muốn sinh thêm con nữa, em không đồng ý. Bởi em thấy kinh tế gia đình chưa đủ để lo thêm 1 bé nữa. Hiện tại chỉ có 1 mình chồng em đi làm nuôi 4 người. Khi bé nhỏ đủ 18 tháng em mới đi làm lại ( bởi công việc của em thu nhập thấp nên em ở nhà chăm con thay vì đi gửi). Nhưng trong thời gian em ở nhà chăm con, lúc vui vẻ không sao nhưng lúc vợ chồng cãi cự thì anh ấy luôn luôn xúc phạm em, kêu em ăn bám này nọ, tỏ ra coi thường em, thậm chí nhiều lần bạo hành em nếu em nói lại.
Anh có lăng nhăng rất nhiều phụ nữ bên ngoài, anh cũng lôi ra so sánh em với nhân tình của anh. Chồng em thì rất quý các con và các cháu cũng rất quấn bố, nên em bỏ qua chuyện chồng ngoại tình để giữ hạnh phúc cho các con có đầy đủ bố mẹ. Bên cạnh đó chồng em cũng được bố mẹ chồng cho 1 căn nhà và 1 tỷ đồng nhưng đều đứng tên anh cả, thu nhập anh cũng giữ chứ em không được quản lý. 2 năm trước chồng em có mua 1 mảnh đất từ tiền bố mẹ chồng cho và anh bắt em phải kí giấy xác nhận đó là tài sản riêng của anh. Em cũng đã kí giấy. Bây giờ anh lại muốn sinh thêm con nữa, em thấy tình hình kinh tế chưa đủ để lo thêm và ko đồng ý nên vợ chồng có cãi vã rất nhiều.
Em có đưa ra ý kiến là nếu em sinh bé nữa thì anh phải cho em đứng chung tên nhà bố mẹ cho ( trước kia cho bố mẹ chồng có nói là cho 2 vợ chồng nhưng lại là cho tặng nên chồng em đứng tên). Anh không đồng ý nói sợ em ly hôn đòi chia tài sản. Em kêu anh ra phòng luật sư viết giấy cam kết xác nhận nếu em chủ động ly hôn sẽ không được chia tài sản gì cả, nhưng anh vẫn không chịu và nói sẽ đẻ con với bồ chứ không cần em đẻ. Rồi nói sống với em chỉ vì con cái chứ không cần em. Em muốn chồng cho đứng tên chung nhà để để giữ tài sản cho con mình, bởi chồng em lăng nhăng bên ngoài rất nhiều, em sợ trong tương lai 1 lúc nào đó anh sẽ ruồng bỏ mẹ con em, mẹ con em sẽ không có quyền lợi gì về tài sản hết. Thấy chồng phản ứng vậy em thực sự rất thất vọng, anh ấy coi em như cái máy đẻ cho anh và em chẳng có chút giá trị nào cả.
Em không biết nên giải quyết thế nào? Việc em đòi đứng chung tên nhà có đúng không? Em nên làm gì để giải quyết mâu thuẫn này. Bởi nếu em chấp nhận sinh thêm bé nữa thì cuộc sống càng bế tắc và stress rất nhiều. Mong các chuyên gia tâm lý Cửa Sổ Tình Yêu hãy cho em lời khuyên ! Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em. Mặc dù gia đình em đã có đủ "cả nếp cả tẻ" nhưng chồng em vẫn muốn em sinh thêm con nữa. Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói bởi nếu như sức khỏe em tốt và được chồng thương yêu, tôn trọng, có điều kiện về kinh tế thì em cũng chẳng đến mức phải băn khoăn đến vậy. Nhưng trái ngược với những điều người vợ hằng mong mỏi, chồng em lại tỏ ra coi thường em, thận trọng với em về vấn đề tài sản, ngoài ra anh còn thản nhiên ngoại tình ở bên ngoài, so sánh vợ với bồ...Đọc những chia sẻ của em gửi về trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn, chị hình dung được phần nào nhưng ấm ức trong cuộc sống hôn nhân của em.
Về việc chồng tỏ ra coi thường, xúc phạm, bạo hành, kêu em ăn bám...là một cách nhìn nhận thiếu công bằng đối với em. Là phụ nữ hiện đại, ai chẳng mong muốn được ra bên ngoài cọ sát với xã hội, tự chủ về kinh tế, đi làm là để phát triển con người, phát triển các mối quan hệ xã hội...Nhưng chẳng qua vì con còn nhỏ, nên em mới chấp nhận ở nhà để làm công việc nội trợ, chăm con. Ở nhà thậm chí còn vất vả hơn đi làm và những công sức, thời gian em bỏ ra, nếu tính về thu nhập thì chắc chắn không hề "rẻ rúm" một chút nào. Nhưng sự "hi sinh" của em lại không được người chồng trân trọng, vậy nên em nghĩ xem, nếu cứ tiếp tục sống như thế này, thì sau bao nhiêu năm, em sẽ có gì trong tay hay đến một lúc nào đó lại tay trắng và hối hận vì đã bỏ lỡ một thời gian dài không được sống cho bản thân mình. Phương án em đi làm cũng hợp lý, khi đó chồng em sẽ phải tự khắc sắp xếp thuê người giúp việc hay gửi con đi học, còn em vừa kiếm thêm được thu nhập mà dần dần cũng không trở nên "vô tích sự" trong mắt của chồng em.
Với tính cách của chồng em, em cũng đã lường trước được việc nếu sinh thêm bé nữa thì cuộc sống của em sẽ ngày càng bế tắc và stress. Mà thái độ của chồng em cũng không mấy tích cực về vấn đề này, bởi anh còn thách thức em nếu không sinh con thì anh ta sẽ để cho bồ đẻ. Vậy em nhìn nhận lại xem mục đích của anh ta cưới em về để làm gì, là vì tình yêu hay chỉ cần tới một "cái máy đẻ". Một người chồng mà ngoại tình một cách ngang nhiên, trắng trợn thì liệu rằng em đang giữ vị trí gì trong trái tim của người ấy. Một người chồng mà lúc nào cũng ôm khư khư tài sản thì người vợ khác gì là người đến ở nhờ...Em có thể hi sinh tuổi thanh xuân, sức khỏe để mang lại cho anh ta những đứa con, chăm lo cho gia đình, nhưng còn anh ta thì luôn dè chừng với em, mà còn coi thường em thì em nghĩ xem anh ta có xứng đáng với em không? Việc em mong muốn để được đứng chung tên căn nhà cũng không có gì là quá đáng cả bởi em đang cùng anh ấy nuôi nấng hai đứa con, chăm sóc cho sức khỏe của chồng và những lo sợ của em trong tương lai cũng là điều đáng phải nghĩ tới. Nhưng anh ấy cũng có quyền để đứng tên riêng của anh vì thuộc về tài sản cho tặng riêng hoặc do tiền anh ấy kiếm được. Xét về phương diện pháp lý thì anh ấy cũng không sai, nhưng xét theo phương diện tình cảm vợ chồng thì đó thực sự là sự tổn thương của người vợ bởi người xưa vẫn có câu "của chồng công vợ" nếu không có em chu toàn làm hậu phương thì chắc gì anh ấy đã có thu nhập nhiều để mua tài sản. Vợ chồng sống mà không tin tưởng nhau thì tình cảm ấy nhạt nhòa lắm em à.
Giờ nếu em cứ chấp nhận một cuộc sống như thế này thì em hoàn toàn có thể thỏa thuận với chồng em về việc con cái. Sinh con là một chuyện nhưng nuôi dậy con mới thực sự quan trọng, trong khi bé thứ hai vẫn đang còn nhỏ. Trước mắt em cứ đi làm đã, việc sinh thêm bé thứ ba sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của hai vợ chồng em đặc biệt là sức khỏe của em, kinh tế của hai vợ chồng và trách nhiệm của chồng em với con cái ra sao. Một khi mọi việc diễn biến thuận lợi, tốt đẹp thì một vài năm tới hai vợ chồng có muốn thì sinh tiếp. Còn không thỏa thuận được với chồng em về điều đó mà anh ta lại có con ở bên ngoài, khi đó sẽ phụ thuộc vào quyết định của em có chấp nhận được điều đó hay không. Còn trước mắt, những vấn đề thuộc về tài sản, chồng em cũng đã thể hiện quan điểm rõ ràng rồi, em càng làm căng thì càng khiến cho tình cảm của hai vợ chồng rạn nứt. Em cũng nên cố gắng đi làm tự tích lũy cho bản thân để đề phòng trong những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Chúc em bình an!