Chồng tiếc nuối khi nhắc đến người cũ
E mới lấy chồng được một tuần. Trước đây chồng e có yêu một chị làm cùng cơ quan,hai người yêu nhau hơn 4 năm,cũng vừa chia tay cách đây chưa đến 1 năm. E đã biết chuyện này trước lúc cưới. Nhưng giờ mọi người trong nhà thường hay nhắc đến chị ấy,và chồng em thì lúc nào nhắc đến chị ấy cũng với một thái độ có vẻ tiếc nuối, mặc dù lúc nào chồng cũng nói với em là anh chị không còn tình cảm,chia tay là để giải thoát cho nhau.Nhưng qua cách nói chuyện thì em biết trong anh vẫn còn một chỗ nào đó giành cho chị. Điều này làm em rất khó chịu,em không biết làm thế nào để thoát ra được, em chỉ muốn không có chuyện này để chăm sóc và yêu thương chồng một cách trọn vẹn, nhưng cứ nghĩ đến chị ấy là em không còn muốn làm gì cho anh ấy nữa, em sợ rằng cứ thế này thì tình yêu em giành cho anh sẽ không còn mất, mong tư vấn giúp em ẹ

Chào em!
Có thể nói em đang “ghen” với người cũ của chồng. Ghen tuông đôi khi khiến chúng ta mờ mắt, bất an, tức giận và sợ hãi và đôi khi mất kiểm soát mà có những thái độ, biểu hiện khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng, gay gắt hơn. Hệ quả của nó là làm tổn thương bản thân, tổn thương nửa kia và có thể giết chết tình yêu, hôn nhân. Trực tiếp trong cuộc sống hôn nhân của em “cứ nghĩ đến chị ấy là em không còn muốn làm gì cho anh ấy nữa, em sợ rằng cứ thế này thì tình yêu em giành cho anh sẽ không còn mất”
Cô ấy đồng nghiệp là một phần quá khứ của chồng em và chúng ta không thể quên hoàn toàn được quá khứ. Chỉ là chúng ta biết cách sắp xếp hợp lý để nó không ảnh hưởng tới hiện tại mà thôi. Em nên khách quan để nhìn nhận một cách tích cực rằng hiện tại em đã là người chồng em lựa chọn làm vợ, làm con dâu trong nhà. Và thái độ của gia đình nhà chồng và nhất là chồng em với em ra sao? Có lạnh nhạt, hờ hững hay so bì em với người cũ hay… Cũng có thể việc người nhà hay chồng nhắc đến người cũ chỉ là vô tình, không có ý gì hết nhưng sự nhạy cảm của người trong cuộc khiến nó trở nên nghiêm trọng hóa vấn đề lên. Có lẽ vấn đề không chỉ từ gia đình chồng hay chồng em mà còn cả là chính em. Em đang để người cũ trở thành người thứ 3 vô hình ngăn cách tình yêu, hôn nhân gia đình của em.
Mỗi người vợ đều luôn tìm cách để mang đến niềm vui cho chồng, giữ chồng ở bên mình và vun vén hạnh phúc gia đình. Vì thế đừng để những hờn ghen làm giá băng tổ ấm. Vì khi tổ ấm rạn nứt hay không còn, thì dù nỗ lực nhiều tiền bạc đến đâu, tất cả chỉ là vô nghĩa. Có thể được em tâm sự với chồng về những cảm xúc của mình khi chồng hay gia đình nhắc đến cô ấy để chồng hiểu. Nếu anh ấy thực sự không có ý, yêu thương em anh ấy sẽ biết tiết chế tình cảm, giới hạn câu chuyện chia sẻ để không làm ảnh hưởng tới em. Ngoài ra em cũng nên biết cách trao đi yêu thương, nuôi dưỡng yêu thương lớn dần trong tim anh ấy. Để tình cảm, hình ảnh của mình khỏa lấp đi những kỉ niệm xưa cũ.
Hạnh phúc hôn nhân gia đình quá trình nỗ lực và có sự tương tác qua lại giữ hai bên. Vậy nên đừng để em hay chồng em đơn phương độc mã trong hành trình gạt bỏ những cái cũ, xây dựng những cái mới tốt đẹp và hạnh phúc em nhé.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!