Chồng tôi – một người vô tâm, vô cảm, vô ơn và rất vô trách nhiệm
Em và chồng em cưới nhau từ tháng 7/2015 và đã có 1 bé trai bây giờ được hơn 21 tháng. Em 29 tuổi, chồng 30 tuổi. Chồng em là một người rất vô tâm, vô cảm, vô ơn và rất vô trách nhiệm. Từ lúc cưới chồng đến giờ tổng số tiền nợ nần anh đưa về là khoảng 180 triệu. Nhà chồng em đã trả nợ thay cho anh khoảng 120 triệu. Số còn lại hiện nay 2 vợ chồng đang phải trả và trả chưa hết.
Thu nhập hàng tháng vợ chồng em khoảng 10-11 triệu. Sinh sống và làm việc ở Sài Gòn nên số tiền này chỉ đủ chi tiêu trong gia đình: tiền thuê nhà 2.200, tiền gửi con 2.300, tiền anh tiêu xài hàng tháng 3-3,5 triệu, trả nợ 2.000, còn lại 1 triệu và thu nhập thêm từ công việc của em thì để chi tiêu trong gia đình và nuôi con. Đó là vấn đề tiền bạc.
Còn vấn đề về tình cảm và tinh thần: em và chồng em hiện nay đã hết tình cảm với nhau. Chồng em không lo lắng bất cứ vấn đề gì trong nhà. Tất cả là do em lo liệu và cân đong đo đếm, đủ hay thiếu chồng không bao giờ hỏi hay quan tâm. Dạo gần đây chồng em đã xúc phạm em rất nhiều. Chửi em bồ bịch, con đĩ, theo trai, ... xúc phạm em rất nặng nề, không chịu đồng lòng để lo lắng trong nhà cùng với vợ.
Chồng em là 1 người rất ích kỷ chỉ biết bản thân mình và không bao giờ nghĩ đến ai, thích làm gì là làm không cần biết người khác nghĩ gì hay cảm thấy như thế nào. Mặc kệ người khác đau khổ hay phiền lòng. Ổng làm những việc sai trái nhưng muốn vợ phải luôn tươi cười, không được nói gì hay phản đối gì. Không phải là người có chí hướng làm ăn, mặc kệ vợ con muốn sống sao thì sống, chỉ cần biết mình có tiền tiêu hàng ngày là được, không quan tâm đến vấn đề gì khác. Ngoài ra đi làm thì hết giờ làm việc thì không về nhà mà đi tới đêm khuya hoặc đến sáng hôm sau là chuyện bình thường. Về nếu em phản ứng thì tát em rất đau để em không được nói.
Em muốn chuyên gia tư vấn cho em là em phải làm gì với cuộc hôn nhân này? Em muốn chia tay nhưng lại rất thương con. Em đang rất rối và không biết phải làm gì? Mong chuyên gia tư vấn sớm cho em. Em đã viết đơn ly hôn nhưng vẫn chưa đưa cho chồng. Cảm ơn chuyên gia rất nhiều!
hôn nhân gia đình, hôn nhân rạn nứt, chồng vô trách nhiệm, thiếu niềm tin, không quan tâm, ly hôn, hạnh phúc, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Bất cứ người phụ nữ nào khi lập gia đình cũng mong có được chỗ dựa tinh thần và sự chung tay vun đắp từ chồng. Song, giờ đây em đang cảm thấy thất vọng và mất niềm tin vào người mình đã từng hết lòng tin yêu mà chọn làm chồng khi sau hai năm chung sống, em nhận thấy anh ấy là một người chồng, người cha “vô tâm, vô cảm, vô ơn và rất vô trách nhiệm”. Hơn nữa, khi kinh tế gia đình vẫn còn khó khăn, anh ấy lại “đưa về” thêm khoản nợ khiến em càng cảm thấy mệt mỏi ghi gánh nặng đặt lên vai mình ngày càng thêm lớn. Vì vậy, sau những điều xảy ra khiến em đang phân vân không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân không hạnh phúc này hay không?
Giai đoạn đầu của cuộc sống hôn nhân, thường sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, chỉ mới hai năm đầu chung sống, cả về vấn đề kinh tế và chuyện tình cảm vợ chồng đều không được như em mong muốn. Nếu khó khăn về đời sống vật chất nhưng nếu được chồng quan tâm, yêu thương và anh ấy cố gắng cùng em vun đắp gia đình, tập trung làm ăn thì có lẽ sẽ khiến em cảm thấy được an ủi phần nào và tình cảm vợ chồng cũng sẽ không lạnh nhạt như lúc này. Thế nhưng anh ấy đã không quan tâm, san sẻ gánh nặng cùng em mà còn bỏ bê gia đình, ích kỉ khi chỉ nghĩ đến bản thân mình mà còn để lại khoản nợ cho em. Qua cách anh ấy đối xử với em, là xúc phạm thậm tệ, đánh tát em đó là những hành vi của bạo lực gia đình cả về tinh thần và thể xác.
Không biết trước tất cả những gì chồng đã làm, em đã phản ứng như thế nào? Em đã có biện pháp như thế nào để thay đổi anh ấy và ngăn chặn hành vi bạo lực đối với em? Dường như anh ấy không hề cảm thấy có lỗi trước những việc làm của mình, vậy em nghĩ anh ấy có thể thay đổi được không? Song, không biết điều gì khiến anh ấy nói em là “bồ bịch, con đĩ”? Có phải xuất hiện người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của em? Có khi nào em nghĩ đây là lý do khiến anh ấy bỏ bê gia đình, không quan tâm vợ con, khiến anh ấy mất niềm tin và nghi ngờ em? Anh ấy thể hiện là một người “vô tâm, vô cảm, vô ơn và vô trách nhiệm” ngay từ khi yêu và đến với em hay từ khi anh ấy nghĩ em có tình cảm với một người khác?
Có lẽ lúc này em có thể cân nhắc một lần nói chuyện cởi mở, thẳng thắn với anh ấy để lắng nghe xem anh ấy có còn muốn giữ gia đình này nữa hay không? Sau đó nhìn nhận thái độ của anh ấy để giúp cân nhắc những lựa chọn tiếp theo. Em có thể lựa chọn việc ly thân một thời gian trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Thời gian ly thân giúp em đánh giá được xem tình cảm vợ chồng có thể cải thiện được hay không? Nếu như thực sự vẫn không có sự thay đổi tích cực thì khi đó có lẽ thật khó để cứu vãn được. Em thân mến, liệu em nghĩ rằng tương lai của con em có thực sự được đảm bảo nếu lớn lên trong một môi trường có người bố như vậy? Con trẻ sẽ bắt chước tất cả những hành vi, lời nói khi cháu được chứng kiến, bởi vậy sau này tính cách của con em sẽ ảnh hưởng bởi anh ấy. Hơn nữa, khi bố mẹ không còn tình cảm, bố bạo hành mẹ, vậy em nghĩ con em có thể hạnh phúc?
Mong em sẽ sớm có lựa chọn phù hợp và sáng suốt nhất trong hoàn cảnh lúc này!