Chột dạ vì thấy con gái cởi mở về chuyện yêu đồng giới
Xin chào ban tư vấn chương trình của Cửa Sổ Tình Yêu và lời chúc sức khỏe dành cho các anh chị của chương trình! Hiện tại tôi đang rất bối rối không biết phải làm sao, tôi vào Google và tìm đến trang này mong các anh chị giúp tôi giải quyết vấn đề rất nan giải này:
Tôi chỉ có 1 con gái, năm nay cháu tròn 21 tuổi, là sinh viên Đại học năm cuối. Cháu là người có lối sống nghiêm túc, lành mạnh, rất trong sáng. Có lần 2 mẹ con đi đường gặp 2 bạn trai đi với nhau như 2 người yêu nhau, tôi nói với cháu rằng nhiều người vẫn còn kỳ thị hôn nhân đồng giới, thì cháu có nói lại rằng: con thấy bình thường, sau đó cháu hỏi tôi: Nếu con cũng như thế thì mẹ có yêu thương con không? Lặng đi một lúc, tôi cố trấn tĩnh lại hỏi: con nói thật hay đùa mẹ. Cháu trả lời: hiện nay con chưa yêu ai, nhưng cũng có thể con sẽ yêu một người con trai hoặc một người con gái thì lúc ấy mẹ đừng coi là bất thường và vẫn yêu con chứ. Nghe con nói vậy, tôi rất bối rối và lo sợ không biết nói cho cháu thế nào để định hướng cho cháu. Nên mong chương trình tư vấn giúp ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn ạ !
Chột dạ vì thấy con gái cởi mở về chuyện yêu đồng giới
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào chị. Cũng là một người mẹ, tôi cảm nhận được phần nào sự lo lắng của chị với cô con gái của mình. Đúng là làm cha làm mẹ chưa bao giờ dễ dàng và chưa bao giờ hết lo cho các con, ngay cả khi các con đã khôn lớn, trưởng thành, bởi vậy người ta mới có câu: "Có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ". Mỗi lứa tuổi, các cha mẹ lại có nỗi trăn trở riêng: khi còn nhỏ chỉ mong sao con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi; lớn lên thì mong con gặp được người thương yêu, tử tế, có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc...Nhưng chỉ vô tình một câu nói của con gái lại khiến cho chị cảm thấy lo sợ, và chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hình dung được nỗi lo lắng của chị.
Cũng có thể con gái vẫn còn khờ dại, chưa suy nghĩ thấu đáo nên vô tình nói ra lời nói ấy và vô tình con lại không nghĩ rằng mẹ lại suy nghĩ bận tâm đến như vậy. Xã hội ngày nay cũng đã cởi mở hơn về vấn đề giới tính, trên truyền hình, showbiz, trong cuộc sống...những thông tin được chia sẻ cũng nhiều hơn và mọi người cũng nhìn nhận một cách tích cực hơn. Con gái chị là đại diện cho một thế hệ tiên tiến, biết đâu những gì cháu chia sẻ với chị cũng là một quan điểm khá thoáng và cũng là một "phép thử" để xem mẹ mình có phải là mẫu người hiện đại không. Rõ ràng cháu cũng đã chia sẻ là hiện tại cháu chưa yêu ai, còn những gì cháu nói ra cũng chỉ là giả thuyết mà cũng có thể lúc đó bột miệng cháu nói ra thôi chứ không có ý gì cả.
Cuộc đối thoại giữa hai mẹ con cũng rất vô tình nhưng nó cũng vô tình gieo vào lòng chị nỗi trăn trở. Tôi hiểu nội dung câu hỏi của chị, nhưng chị cũng cần hiểu rằng, con gái chị cũng đã khôn lớn, cháu cũng sẽ biết lựa chọn một tình yêu mà cháu cảm thấy rung động. Cũng đừng tạo nên những áp lực cho các con rằng bao nhiêu tuổi các con phải kết hôn, đừng tạo cho con một gánh nặng, cứ để cho con mọi việc một cách tự nhiên nhất. Trong khi đó, hiện giờ con đang trong giai đoạn năm cuối Đại học, cháu còn phải chuẩn bị làm luận văn tốt nghiệp, lo tìm được một công việc như ý muốn...Giờ chị cứ động viên con hoàn thành mục tiêu đó ở trước mắt đã, còn sau này con có yêu ai thì điều cha mẹ mong mỏi nhất là con cũng sẽ được hạnh phúc. Không nên quá đi sâu vào vấn đề giới tính này quá bởi bản thân con cũng đã xác định yêu và tìm hiểu ai đâu.
Mẹ và con gái cũng dễ dàng trở thành những "người bạn tốt" của nhau, bởi vậy để cho con cái cởi mở với bố mẹ thì chị cũng đừng hoài nghi con, đừng tỏ thái độ lo lắng với con, kẻo khiến cho con cảm thấy áp lực, tránh né mẹ. Chị cứ vui vẻ, thoải mái tư tưởng lên nhé, để sau này con có yêu ai thì mẹ cũng sẵn sàng trở thành "quân sư" cho con với kinh nghiệm mà mẹ đã tích lũy được trong cuộc sống. Chúc chị luôn mạnh khỏe và vui vẻ!