Có cần "gắn chíp" để theo dõi Chồng?
Em 34 tuổi, chồng em 35 tuổi. Em với chồng em cưới nhau cũng được 10 năm rồi ạ. Có hai đứa con gái lớn 9 tuổi, nhỏ 5 tuổi. Vợ chồng em sống trong khó khăn về tài chính lắm. Khoảng 3 năm gần đây thì kinh tế khá hơn. Cách đây 2 năm chồng em có đi ngoại tình với người phụ nữ khác. Họ quen nhau khoảng 8 tháng thì có người quen của em thấy họ hay đi chung với nhau. Nhưng em tuyệt đối tin vào chồng nên bỏ qua hết chuyện đó đến lần thứ 3 chồng em có mời người phụ nữ đó đến dự một bữa tiệc của nhà bố mẹ chồng thì em mới ngỡ ngàng và đã làm rõ, nói chuyện rõ ràng với hai người. Và họ đã chấm dứt với nhau. Rồi hai vợ chồng rời quê không xa lắm đi tìm công việc để ổn định cuộc sống hơn thì khoảng 1 tháng gần đây em thấy chồng em khác với mọi khi. Em làm công nhân, làm ban ngày; chồng em làm công ty khác và làm ban đêm. Khác ở chỗ là chồng em "quan tâm" với em nhiều hơn và trong những lần chuyện vợ chồng thì giống như là cảm giác để "bù đắp" cho em hơn là nhu cầu của anh.
Rồi tình cờ anh đang tắm thì có cuộc điện thoại gọi đến . Em có nói cho anh ấy có người gọi đến thì anh bảo kệ. Sau khi không bắt máy thì người bên kia có gửi một tin nhắn. Em mở ra thì trời ơi bao nhiêu tin nhắn yêu thương, hẹn hò, điểm hẹn cũ .. lúc đó em chỉ nghẹn ngào không ngờ anh vẫn chứng nào tật nấy không thay đổi như lời anh hứa 2 năm trước. Em chỉ thấy mình ngu ngốc nhưng em không buồn như trước vì em chỉ muốn biết thêm rõ ràng về sự việc này. Nên em hay để ý đến điện thoại của anh ấy, nhưng anh biết thế nên dạo này đã nhanh tay xóa bỏ hết tin nhắn các cuộc gọi và hay giấu điện thoại đi chỗ khác cài chế độ im lặng. Vì các dấu hiệu đó nên em càng muốn theo dõi để bắt tận tay hai người đó để anh không chối cãi nữa và để anh chịu buông tha cho cuộc hôn nhân này. Vì đã có lúc em bảo ly hôn thì anh gằn giọng "Em bị làm sao à? Ly hôn gì mà ly hôn!" Rồi bỏ đi chơi với bạn bè đồng nghiệp.
Tới hôm nay em không biết phải xử lý tình huống này như thế nào? Em muốn hỏi chương trình là em có cần cài chíp theo dõi để làm rõ không hay phải tiếp tục làm như không biết bỏ qua cho anh vì con. Thật sự hai đứa con gái rất quý bố. Em không nỡ nhìn chúng nó xa bố mà em cũng không thể chịu được cảnh chung chạ. Chương trình tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

Chào em.
Việc em đang làm muốn làm hiện nay đó là tìm ra những bằng chứng về việc chồng có đi ra bên ngoài, khi đó em cũng có đủ lý do để dừng lại cuộc hôn nhân này một cách rõ ràng nhất. Chị cảm nhận em là một người phụ nữ rất mạnh mẽ nhưng đôi khi cũng không tránh khỏi những yếu đuối bởi một khi xác định mọi việc bẽ bàng thì em cũng sẽ rất thương các con. Ở trong hoàn cảnh này em sẽ thực sự khó nghĩ và khổ tâm, cùng là phụ nữ chị rất đồng cảm với em điều đó.
Có nhiều người cũng lựa chọn phương án thu thập bằng chứng ngoại tình của chồng. Nhưng em nghĩ thử xem, nếu một khi em cài thiết bị theo dõi chồng và chứng kiến hết những điều em không muốn thấy, thì khi đó chắc chắn chỉ còn một cách cuối cùng là dừng lại cuộc hôn nhân này bởi em sẽ không thể xóa được những nỗi ám ảnh, thất vọng về chồng nếu như những điều chồng em đi ra bên ngoài là sự thật. Khi đó, hình ảnh một người chồng, một người cha sẽ trở nên rất xấu xí mà có lẽ em cũng sẽ không bao giờ muốn con các em phải gần gũi một người như vậy. Có những điều chúng ta chỉ cần biết ở trong một giới hạn nào đó, mà em có nghĩ rằng biết càng nhiều, càng tường tận thì lòng em sẽ càng đau nhiều hơn không. Vậy nên em hãy cân nhắc thật kĩ trước khi làm điều đó.
Muốn chồng thú nhận về việc đi ra bên ngoài không nhất thiết phải thu thập chứng cứ rõ rành rành, bởi lương tâm của anh biết rõ nhất những việc anh làm và tòa án lương tâm mới là một tòa án tối cao mà sẽ có một lúc nào đó bản thân mỗi con người phải đối mặt. Em cũng đã đọc được những tin nhắn yêu thương mà chồng em nhắn gửi với người khác, chừng đó thôi cũng quá đủ rồi, cần gì phải hơn đúng không em. Hãy yêu cầu chồng em một buổi nói chuyện nghiêm túc, thẳng thắn và buộc anh phải đưa ra lựa chọn. Một người vợ vì gia đình sẽ không bỏ qua những chuyện này mà “nhắm mắt làm ngơ” được vì các em vẫn đối mặt với nhau hàng ngày. Vậy nên, lựa chọn một giải pháp thẳng thắn với nhau, coi như cho chồng em thêm một cơ hội để xem sự thành khẩn của anh ta như thế nào.
“Ly hôn” không phải là chuyện đem ra để nói chơi mà nó thực sự là việc khiến cho hai người phải nhìn nhận hôn nhân rất nghiêm túc. Có lẽ những lần em nói ra, chồng em chưa cảm nhận được mức độ trầm trọng của vấn đề nên anh mới có thái độ thờ ơ như vậy. Em cũng cần có những động thái kiên quyết, thể hiện quan điểm rõ ràng để chồng em biết được em đã hình dung ra sự thật mọi việc như thế nào rồi. Còn tùy thuộc vào thái độ của chồng em với cuộc hôn nhân này thì em sẽ đưa ra một quyết định đúng đắn nhất bởi em ở trong cuộc, em sẽ biết rõ nhất giới hạn của bản thân đến đâu. Còn hiện tại cứ giữ bình tĩnh và cân bằng cảm xúc em nhé, rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết.
Thân ái!