Có con chung rồi mới "phát hiện" bạn gái rất "tệ".
Em chào chương trình. Tên em là N.V.H. Năm nay em 39 tuổi. Hiện em đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa Vũng Tàu.
Em và vợ cũ của em ly hôn năm 2014, sau đó em có quen 1 người tên là C.T.N, 46 tuổi. Lúc đầu cả hai chỉ là bạn bình thường. Lúc em ly hôn vợ em, em có buồn tìm tới N đi chơi. Nhưng không ngờ tụi em lại đi xa hơn tình bạn rồi để N có bầu. Lúc biết N có bầu thì em cũng rất mừng nhưng cũng không tránh khỏi lo lắng cho N. Cũng bắt đầu từ đấy, em tìm hiểu về N thì N cũng đã có 1 đời chồng rồi nhưng 2 người chưa làm đăng ký. Em tìm hiểu về tính nết cũng như cuộc sống thì em hiểu N thật là ích kỷ, dối trá, nói không bao giờ đúng sự thật. Bởi vậy em với N không làm đăng ký, cũng như không làm đám cưới.
Rồi ngày qua ngày, em cũng qua lại và chu cấp cho N đến ngày sinh đẻ. Đến tháng 8.2016 thì N sinh một bé trai. Em đưa đi sinh va chăm lo cho hai me con, được 15 ngày thì em đi làm. Rồi chủ nhật em lại lên thăm con. Hàng tháng em vẫn chu cấp cho 2 me cô. Từ ngày có bầu cho đến ngày sinh, chúng em cãi nhau không biết là bao nhiêu lần. Rồi sinh con ra cũng thế. Mà N chửi bới em rất thậm tệ.
Đến cuối năm 2019, em đi làm về rồi em lên cũng giống như thường lệ. Nhưng không may hôm ấy em bị tai nạn giao thông, nhưng cũng may là người cũng trầy xước. Xe thì hư hỏng nặng. Bởi vậy đến đầu năm 2020 thì gia đình em bắt em xây nhà để đón 2 mẹ con về chung sống. Đến tháng 5 thì nhà xây xong, em đón 2 mẹ con về. Cũng bắt đầu từ đấy, về N lại không muốn ở cùng mẹ em, rồi sinh chuyện này nọ. Lại bắt cả nhà làm theo ý N. Thật sự N là người ích kỷ hỗn láo, chửi cả mẹ em, rồi chửi chó mắng mèo. Lúc về em cũng đã làm đăng ký rồi nhập khẩu cho 2 mẹ con, để con đi học. Tất cả những điều gì có thể em cũng đã làm rồi. Gần 1 năm nay em không có được hạnh phúc.
Em nhờ chương trình tư vấn giùm em. Em chân thành cảm ơn chương trình ạ.

Chào bạn. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn đã lắng nghe những tâm sự của bạn và hiểu được phần nào cuộc sống của bạn hiện tại. Một lần trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ không hạnh phúc, và 5 năm sau “hạnh phúc” vẫn là một chữ xa vời với bạn. Tôi rất chia sẻ với bạn về những gì bạn đang trải qua.
Ngay từ đầu bạn đến với N cũng chỉ là mục đích lấp chỗ trống sau cuộc hôn nhân đầu tiên. Mọi việc xảy ra giống như một “sự cố” nhưng dù sao chăng nữa trách nhiệm của bạn là rất lớn. Do bạn không tìm hiểu từ trước mà vội vàng tiến tới với N, vậy nhưng khi ra “sản phẩm”, bạn lại bắt đầu đi tìm lý do và chối bỏ người ấy. Đã bao giờ bạn thử đặt địa vị vào vị trí của người ấy để cảm nhận sự tổn thương, ấm ức chưa? Vậy là cái người gọi là chồng của N, họ đã chia tay chưa hay sau khi N có bầu với bạn thì họ mới chia tay nhau, và trước đó N đã từng có con chưa? Cứ cho là N không nói ra với bạn, nhưng trước đó hai người cũng mới chỉ là bạn bè của nhau, N đâu có trách nhiệm phải kể ra cho bạn nếu bạn không có nhu cầu muốn biết.
Khi một người phụ nữ có bầu, họ rất sợ khi không được thừa nhận, vậy nhưng chính bạn là người chối bỏ cô ấy. Mang thai và sinh con cho một người đàn ông nhưng không “danh”, không “phận”, vậy thì lỗi do bản thân bạn trước tiên bởi bạn đã “dám làm nhưng không dám chịu”. Cứ cho là trước đây, N có tính cách chưa tốt, nhưng con người có ai mà hoàn hảo. Nếu bạn tốt với người ta trước, thì chẳng có cớ gì người ta phải đối xử tệ với bạn. Trong suốt thời gian dài, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn thì bạn có tìm cách dung hòa tính cách giữa hai người không? Bạn có biết người phụ nữ sau sinh gặp phải những khó khăn gì về sức khỏe thể chất và tinh thần để hỗ trợ cô ấy không?
Giờ bạn cứ nghĩ như thế này nhé. Việc bạn đón N về nhà chỉ là cho tròn trách nhiệm thôi thì đương nhiên cô ấy trở về ngôi nhà của bạn cũng sẽ không được thoải mái. Từ tâm lý đó, cộng với một phần tính cách của N nữa sẽ khiến cho cả hai ở với nhau không có hạnh phúc. Đã bao giờ ban nghĩ rằng bạn sẽ không để ý tới những tính cách kia của N nữa, “chín bỏ làm mười”, vui vẻ, hòa thuận, cùng nhau chung tay chăm sóc con, tâm sự cùng N, biết đâu khi bạn chạm đúng đến trái tim của người phụ nữ, thì họ cũng sẽ dịu đi và thay đổi thái độ với bạn. Còn trong trường hợp bạn cố gắng hết sức, mà N càng ngày càng quá đáng, coi thường bạn, mẹ chồng và gia đình, thì một người phụ nữ như vậy cũng sẽ không biết cách để xây dựng hạnh phúc gia đình đâu. Khi đó bạn cũng cần xem xét lại có nên tiếp tục duy trì cuộc sống này không.
Cuộc sống hôn nhân muốn tốt đẹp thì cần tới sự vun vén của hai người, muốn người còn lại cố gắng thì bản thân mình phải cố gắng trước tiên. Chúc bạn biết cách để xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc!